Hàng nghìn lượt khách đến tìm hiểu Bộ sưu tập cổ vật Đông Sơn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại nhà hàng Trống Đông Sơn (Dong Son Drum) - số 1 Trần Đăng Ninh, Hà Nội vừa diễn ra buổi dạ tiệc “Con Rồng cháu Tiên” và trưng bày Bộ sưu tầm cổ vật Đông Sơn.

Đến dự có các chính khách, doanh nhân trong và ngoài nước như Đại sứ Phú Bình, họa sỹ Văn Dương Thành, Isenhow Fellow Đặng Hồng Hạnh, kỹ sư  Lê Tuấn Sơn, MC truyền hình Trần Hạnh Phúc, nhà thiết kế thời trang Cao Minh Tiến cùng các người mẫu tên tuổi...
Hàng nghìn lượt khách đến tìm hiểu Bộ sưu tập cổ vật Đông Sơn - Ảnh 1
Bằng những nỗ lực từ nhiều năm qua, cũng như tâm huyết gìn giữ báu vật của tổ tiên Lạc Hồng để lại, chủ nhân của bộ sưu tập bộ sưu tầm cổ vật Đông Sơn quí giá đã trưng bày các hiện vật tại đại sảnh Dong Son Drum. Bộ sưu tập văn hóa Đông Sơn điển hình với nhiều loại trống đồng lớn nhỏ, ngoài ra còn có rất nhiều di vật Đồng Đậu - Gò Mun cùng các cổ vật Đông Sơn khác như: Chân đèn, dao, rìu, thạp... Trưng bày đã đón tiếp hàng nghìn lượt khách trong và ngoài nước cùng 26 đại sứ và đại diện UNESCO cùng các nhà ngoại giao đến tham quan, tìm hiểu.

Bộ sưu tầm được trưng bày hào phóng nhằm để chia sẻ rộng rãi vốn quí lịch sử do các nghệ nhân Việt Nam lưu giữ đến tất cả mọi người. Từ các cụ già đến em bé, từ các nguyên thủ quốc gia đến các sinh viên... tất cả sẽ thấy được ý nghĩa tinh hoa ngàn năm của dân tộc Việt.

Các doanh nhân từ Bắc vào Nam đã ghé thăm Dong Son Drum đều rất ấn tượng với không gian của nhà hàng. Bà Ann Caterin, ông Osterman và gia đình từ Stockholm đến dự ẩm thực nơi đây đã chia sẻ: “Dù đã thăm nhiều nước, nhưng một nhà hàng có kiến trúc độc đáo, món ăn tuyệt ngon, không gian nghệ thuật và bảo tàng như Dong Son Drum là cực kỳ hiếm có. Chúng tôi luôn mong được trở lại đất nước các bạn nhiều lần nữa”.

Một số hình ảnh tại buổi dạ tiệc:
Hàng nghìn lượt khách đến tìm hiểu Bộ sưu tập cổ vật Đông Sơn - Ảnh 2

Hàng nghìn lượt khách đến tìm hiểu Bộ sưu tập cổ vật Đông Sơn - Ảnh 3

Hàng nghìn lượt khách đến tìm hiểu Bộ sưu tập cổ vật Đông Sơn - Ảnh 4

Hàng nghìn lượt khách đến tìm hiểu Bộ sưu tập cổ vật Đông Sơn - Ảnh 5

Hàng nghìn lượt khách đến tìm hiểu Bộ sưu tập cổ vật Đông Sơn - Ảnh 6

Hàng nghìn lượt khách đến tìm hiểu Bộ sưu tập cổ vật Đông Sơn - Ảnh 7