Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hàng nghìn người đội mưa xem khánh thành cầu Cửa Đại

Cây cầu lớn nhất Quảng Nam bắc qua sông Thu Bồn có kinh phí gần 3.500 tỷ đồng được người dân hai bên bờ sông mong ngóng suốt nhiều năm qua.
Sáng 27/3, tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ khánh thành cầu Cửa Đại sau gần 6 năm thi công. Đây là cây cầu lớn nhất tỉnh bắc qua sông Thu Bồn, nối TP Hội An với các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình....
Sáng 27/3, tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ khánh thành cầu Cửa Đại sau gần 6 năm thi công. Đây là cây cầu lớn nhất tỉnh bắc qua sông Thu Bồn, nối TP Hội An với các huyện Duy Xuyên, Thăng Bình....
Từ sáng sớm, người dân sống hai bên bờ kéo đến xem buổi lễ.
Từ sáng sớm, người dân sống hai bên bờ kéo đến xem buổi lễ. "Từ trước đến nay muốn sang Hội An phải đi đò, nguy hiểm rình rập lại còn phụ thuộc nhiều thứ. Người dân vẫn mong ước có cây cầu, cuối cùng thì cũng đã thành hiện thực", bà Đinh Thị Lan (trú xã Duy Hải, Thăng Bình) nói.
Bất chấp trời mưa phùn, hàng nghìn người dân vẫn kéo đến càng lúc càng đông để chứng kiến lễ khánh thành. Trước khi có cầu, người dân hai bên qua lại nếu không đi đò phải vòng lên quốc lộ 1 mất hàng chục km.
Bất chấp trời mưa phùn, hàng nghìn người dân vẫn kéo đến càng lúc càng đông để chứng kiến lễ khánh thành. Trước khi có cầu, người dân hai bên qua lại nếu không đi đò phải vòng lên quốc lộ 1 mất hàng chục km.
Người dân chen chúc khiến đoạn đầu cầu phía Hội An bị ách tắc. Dòng người chen lấn suốt nhiều tiếng sau lễ khánh thành.
Người dân chen chúc khiến đoạn đầu cầu phía Hội An bị ách tắc. Dòng người chen lấn suốt nhiều tiếng sau lễ khánh thành.
Cầu Cửa Đại được khởi công tháng 9/2010 với tổng mức đầu tư 3.450 tỷ đồng, trong đó 50% từ ngân sách Trung ương. Tổng chiều dài toàn tuyến 18,3 km, gồm cả tuyến đường dẫn, bề rộng mặt cầu 25,5 m, được hoàn thành sau 60.000 ngày công lao động. Cầu do Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai làm chủ đầu tư.
Cầu Cửa Đại được khởi công tháng 9/2010 với tổng mức đầu tư 3.450 tỷ đồng, trong đó 50% từ ngân sách Trung ương. Tổng chiều dài toàn tuyến 18,3 km, gồm cả tuyến đường dẫn, bề rộng mặt cầu 25,5 m, được hoàn thành sau 60.000 ngày công lao động. Cầu do Ban Quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai làm chủ đầu tư.
Phần cầu chính dài gần 1.500 m, nối xã Cẩm Thanh của Hội An và xã Duy Nghĩa của Duy Xuyên. Cầu Cửa Đại được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ. Ngay từ sau khi hợp long, cầu trở thành điểm tham quan, ngắm cảnh. Cầu Cửa Đại cũng giữ kỷ lục Việt Nam về bề rộng nhịp đúc hẫng với khẩu độ 150 m.
Phần cầu chính dài gần 1.500 m, nối xã Cẩm Thanh của Hội An và xã Duy Nghĩa của Duy Xuyên. Cầu Cửa Đại được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ. Ngay từ sau khi hợp long, cầu trở thành điểm tham quan, ngắm cảnh. Cầu Cửa Đại cũng giữ kỷ lục Việt Nam về bề rộng nhịp đúc hẫng với khẩu độ 150 m.
Điểm cuối cầu tại xã Duy Nghĩa. Phần đường dẫn có bề rộng 38 m, dài 16,8 m, điểm đầu nối với đường ven biển Đà Nẵng - Hội An, điểm cuối đến xã Bình Đào, Thăng Bình. Cầu Cửa Đại hoàn thành được kỳ vọng là tuyến giao thông trọng điểm, mang tính đột phá, có ý nghĩa chiến lược, thúc đẩy sự phát triển của khu vực đồng bằng ven biển Quảng Nam.
Điểm cuối cầu tại xã Duy Nghĩa. Phần đường dẫn có bề rộng 38 m, dài 16,8 m, điểm đầu nối với đường ven biển Đà Nẵng - Hội An, điểm cuối đến xã Bình Đào, Thăng Bình. Cầu Cửa Đại hoàn thành được kỳ vọng là tuyến giao thông trọng điểm, mang tính đột phá, có ý nghĩa chiến lược, thúc đẩy sự phát triển của khu vực đồng bằng ven biển Quảng Nam.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng nhiều lãnh đạo cấp cao từ Trung ương đến tham dự buổi lễ khánh thành. Cầu Cửa Đại cũng nằm trong quy hoạch tuyến đường bộ ven biển , bắt đầu từ Móng Cái (Quảng Ninh), đến Cửa khẩu Hà Tiên (Kiên Giang). Tuyến đường này nhằm mục tiêu khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển , vùng ven biển để phát triển kinh tế đồng thời tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền đất nước.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng nhiều lãnh đạo cấp cao từ Trung ương đến tham dự buổi lễ khánh thành. Cầu Cửa Đại cũng nằm trong quy hoạch tuyến đường bộ ven biển , bắt đầu từ Móng Cái (Quảng Ninh), đến Cửa khẩu Hà Tiên (Kiên Giang). Tuyến đường này nhằm mục tiêu khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển , vùng ven biển để phát triển kinh tế đồng thời tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền đất nước.
Dịp này tỉnh Quảng Nam cũng khánh thành giai đoạn 1 tuyến đường ven biển từ huyện Duy Xuyên đến TP Tam Kỳ. Tuyến đường dài 24,5 km, đoạn đầu nối với đường dẫn lên cầu Cửa Đại ở xã Bình Đào (Thăng Bình), điểm cuối thuộc xã Tam Phú (TP Tam Kỳ). Tuyến đường rộng 38 m có tổng mức đầu tư 1.440 tỷ đồng.
Dịp này tỉnh Quảng Nam cũng khánh thành giai đoạn 1 tuyến đường ven biển từ huyện Duy Xuyên đến TP Tam Kỳ. Tuyến đường dài 24,5 km, đoạn đầu nối với đường dẫn lên cầu Cửa Đại ở xã Bình Đào (Thăng Bình), điểm cuối thuộc xã Tam Phú (TP Tam Kỳ). Tuyến đường rộng 38 m có tổng mức đầu tư 1.440 tỷ đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Kỳ tích trong lòng núi: đào thông hầm dài nhất tuyến Bắc - Nam

Kỳ tích trong lòng núi: đào thông hầm dài nhất tuyến Bắc - Nam

03 Jul, 09:05 AM

Kinhtedothi - Đúng 22 giờ đêm 1/7, một tiếng nổ vang lên xé toạc lòng núi Trường Sơn; luồng sáng từ cửa hầm phía Gia Lai lóe lên, phá tan bóng tối kéo dài hơn 3.200m - báo hiệu ống hầm trái thuộc hầm số 3, cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn, chính thức được đào thông.

Phú Thọ tạm dừng vận hành phà quân sự qua khu vực cầu Phong Châu

Phú Thọ tạm dừng vận hành phà quân sự qua khu vực cầu Phong Châu

02 Jul, 09:45 AM

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua, mực nước sông Hồng đoạn qua khu vực cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) đã dâng cao và chảy xiết, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho các phương tiện lưu thông. Trước tình hình đó, Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) đã quyết định tạm dừng vận hành phà quân sự phục vụ người dân qua sông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ