Hàng nghìn người Nicaragua sơ tán sau cảnh báo động đất

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi Chính phủ Nicaragua đưa ra cảnh báo đỏ về nguy cơ xảy ra một trận động đất với...

Kinhtedothi - Sau khi Chính phủ Nicaragua đưa ra cảnh báo đỏ về nguy cơ xảy ra một trận động đất với cường độ cực lớn, ngày 15/4, hàng nghìn người dân ở quốc gia Trung Mỹ này đã bắt đầu sơ tán về các khu vực đồng bằng ven biển, rời xa các khu đô thị lớn để giảm nguy cơ rủi ro trong trường hợp xảy ra thiên tai.

Chính phủ Nicaragua đã huy động một số lượng lớn cảnh sát tham gia điều phối giao thông tại các đường quốc lộ, hướng dẫn người dân tới các khu vực có độ an toàn cao hơn trước những diễn biến khó lường của các đợt dư chấn.
Người dân Nicaragua. (Nguồn: Reuters)
Người dân Nicaragua. (Nguồn: Reuters)
Tại thủ đô Managua, mặc dù các dịch vụ giao thông công cộng vẫn hoạt động bình thường, song số lượng người tham gia giảm nhiều so với bình thường, nhiều cửa hàng trên các khu phố vẫn tiếp tục đóng cửa.

Chính phủ cũng khuyến cáo người dân nên ngủ tại các khu vực rộng rãi, nhiều cây xanh hoặc là tại các khu lán trại tạm thời.

Hệ thống phòng chống và đối phó với thảm họa của Nicaragua đang nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước, chính phủ các nước bạn bè và tổ chức quốc tế để chuẩn bị đối phó với nguy cơ xảy ra một thảm họa quy mô lớn.

Hội Chữ thập Đỏ đã phát động chiến dịch hiến máu khẩn cấp, huy động tối đa lượng xe cứu thương túc trực tại các điểm nóng để tham gia công tác cứu hộ.

Các chuyên gia địa chấn học đến từ các nước như Venezuela, Cuba, Nhật Bản và Mexico cũng đã tới Nicaragua để hỗ trợ các đồng nghiệp nước này.

Nicaragua đang phải hứng chịu một đợt động đất và dư chấn mạnh kéo dài, trong đó có 3 đợt động đất mạnh hơn 6 độ Richter, khiến ít nhất 2 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương, hơn 2.000 nhà cửa bị phá hủy và hàng nghìn người bị ảnh hưởng. Đây được đánh giá là đợt động đất mạnh nhất tại quốc gia Trung Mỹ này kể từ năm 1972.