Hàng trăm doanh nghiệp tham gia Vietnam Expo 2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 16/4, Hội chợ Vietnam Expo 2014 khai mạc tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 600 doanh nghiệp trong và ngoài nước, 750 gian hàng được trưng bày.

Hội chợ có chủ đề “Hợp tác hướng tới Cộng đồng ASEAN”. Trong số 600 doanh nghiệp tham gia có đến 23 quốc gia và vùng lãnh thổ. Điểm mới của Vietnam Expo 2014 so với những năm trước là việc hình thành riêng một khu gian hàng xúc tiến đầu tư công nghiệp do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức.  

Khu gian hàng này nhằm giới thiệu các địa phương, khu công nghiệp là điểm đến đầu tư đáng tin cậy tại Việt Nam với các tổ chức xúc tiến đầu tư, các nhà đầu tư sản xuất công nghiệp trong nước và nước ngoài. Ngoài ra, gian hàng này còn nhằm hỗ trợ các địa phương, khu công nghiệp có cơ hội giới thiệu thế mạnh của môi trường đầu tư, chính sách thu hút đầu tư, cam kết của chính quyền đầu tư với nhà đầu tư.
Hàng trăm doanh nghiệp tham gia Vietnam Expo 2014 - Ảnh 1
Ngoài ra, gian hàng thiết kế Việt Nam-Hàn Quốc nằm trong khuôn khổ hoạt động của dự án “Nâng cao năng lực thiết kế Việt Nam-Hàn Quốc” nhằm tôn vinh các doanh nghiệp có sản phẩm thiết kế tốt và các doanh nghiệp quan tâm tới phát triển thiết kế, phát triển sản phẩm và thương hiệu.
Đây sẽ là bước đi quan trọng trong việc nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm. Do đó, gian hàng này là giúp doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc chia sẻ những điểm mạnh, điểm yếu để nâng cao năng lực trong hội nhập kinh tế.

VietNam Expo được đánh giá là hoạt động xúc tiến thương mại thường niên có ý nghĩa thiết thực trong việc phát triển thị trường hàng hóa trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường khả năng xuất khẩu tại chỗ, làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước trao đổi kinh nghiệm, phát triển sản phẩm, hợp tác đầu tư quốc tế, chuyển giao công nghệ. Hội chợ kéo dài đến hết ngày 19/4. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần