Hỗn loạn cảnh trăm người Paris và dân di cư đụng độ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một video vừa được đăng tải cho thấy hình ảnh gây sốc về cuộc đụng độ giữa những người di cư và những người biểu tình chống nhập cư tại một khu lán trại gần ga tàu điện ngầm Paris, Pháp.

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, hàng trăm người dân Paris và người di cư đã dùng ván gỗ, các thanh kim loại và những thứ có thể dùng làm hung khí để tấn công trước khi cảnh sát dùng hơi cay để giải tán đám đông.
Theo báo cáo chưa được xác nhận, cuộc đụng độ xảy ra gần ga tàu điện ngầm Stalingrad ở quận 19, Paris vào đêm thứ Năm sau khi cảnh sát bắt giữ một người đàn ông vì say rượu và gây mất trật tự công cộng. Ít nhất 2 người đã phải nhập viện vì bị thương.
Tờ Le Parisien cho biết, người đàn ông này là một thành viên của nhóm tự xưng là những người biểu tình chống tội phạm. Theo điều tra sơ bộ, đây chính là người đã có những hành động quá khích dẫn đến cuộc đụng độ này.

Đến cuối tháng 3 vừa qua, khu trại tạm gần ga tàu điện ngầm Stalingrad là nơi cư ngụ của gần 1.000 người di cư đến từ Afghanistan, Somalia, Eritrea và Sudan. Cảnh sát và các quan chức phụ trách nhập cư đã giải tán khu trại hôm 30/3 nhưng chỉ ít ngày sau đó, hàng trăm người di cư đã quay trở lại khu vực này.

Diễn biến này một lần nữa khiến nhà chức trách Paris đau đầu khi làn sóng bài ngoại của dân Pháp đang ngày càng tăng cao, ảnh hưởng đến việc chính phủ Pháp thực hiện kế hoạch phân bổ người di cư của Liên minh châu Âu.