Hãng xe VW chi 7 tỷ USD đầu tư thị trường Bắc Mỹ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - VW, nhà sản xuất xe hơi lớn thứ ba thế giới sau Toyota Motor và General Motors, đã đạt doanh số cao kỷ lục trong năm 2013 nhờ sức tiêu thụ tăng mạnh ở thị trường Trung Quốc và châu Âu.

Trong chiến lược kinh doanh nhằm trở thành nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, hãng xe VW của Đức ngày 13/1 tuyên bố sẽ chi hơn 7 tỷ USD trong 5 năm tới để đầu tư vào thị trường Bắc Mỹ, khu vực mà hãng xe hơi lớn nhất châu Âu này vẫn chưa giành thị phần vững chắc.

VW, nhà sản xuất xe hơi lớn thứ ba thế giới sau Toyota Motor và General Motors, đã đạt doanh số cao kỷ lục trong năm 2013 nhờ sức tiêu thụ tăng mạnh ở thị trường Trung Quốc và châu Âu. 

Tuy nhiên, VW phải chật vật để giành thị phần tại Mỹ, khu vực tiềm năng có thể giúp VW trở thành hãng xe số một thế giới vào năm 2018. 
(Nguồn: clutchd.com)
(Nguồn: clutchd.com)
 
Chủ tịch VW Martin Winterkorn tiết lộ trong hai năm tới, hãng sẽ cho ra mắt một mẫu xe 7 chỗ mới nhằm tăng doanh số tại thị trường Bắc Mỹ lên 1 triệu xe trong bốn năm tới. 

Theo ông Winterkorn, Mỹ là thị trường xe hơi lớn thứ hai, sau Trung Quốc, song là thị trường khó tính nhất thế giới. 

Một số nguồn tin cho biết VW đang tìm kiếm nơi sản xuất dòng xe mới này cho thị trường Bắc Mỹ, có thể là ở thành phố Chattanooga, bang Tennessee thay vì chọn nhà máy ở Mexico.

Năm ngoái, VW đã xuất khẩu 9,7 triệu xe các loại, tăng 4,8% so với năm 2012 và Trung Quốc, Mỹ vẫn là hai thị trường lớn nhất của hãng xe Đức này. 

Tại Trung Quốc, doanh số của VW tăng 16,2% và lần đầu tiên vượt 3 triệu xe, trong đó riêng các xe hiệu VW chiếm 2,51 triệu xe, Audi chiếm 492.000 xe và Porsche 37.400 xe.

Trong khi tại thị trường Mỹ, doanh số của VW chỉ tăng 2,6%, đạt mức 611.700 xe, trong đó, chủ yếu là các hiệu Audi và Porsche. 

Tại thị trường châu Âu, VW tăng doanh số 0,5% lên mức 3,65 triệu xe. Tuy nhiên, tại Đức, doanh số lại giảm 1,4% xuống còn 1,16 triệu xe. 

Ngoài VW, hãng xe của Đức còn có các hiệu Audi, Porsche, Bentley, Bugatti và Lamborghini.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần