Hành động quyết liệt, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng cao (*)

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ​Sáng 5/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã có bài phát biểu tại buổi bế mạc Kỳ họp thứ 11 HĐND TP Hà Nội khóa XIV.

Báo Kinh tế & Đô thị xin trân trọng đăng tải toàn văn bài phát biểu.

Kính thưa: Chủ tọa kỳ họp; Thưa các vị đại biểu hội đồng nhân dân Thành phố

Căn cứ Luật tổ chức Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân, sau khi thống nhất với Thường trực Hội đồng nhân dân và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Thành phố, UBND Thành phố đã chuẩn bị các nội dung trình HĐND tại kỳ họp gồm các báo cáo, tờ trình thường kỳ về kinh tế - xã hội và ngân sách năm 2014, phương hướng nhiệm vụ năm 2015 và các chuyên đề.

Các báo cáo, tờ trình đã được Hội đồng nhân dân Thành phố xem xét, thảo luận và quyết nghị thông qua. Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó chủ tịch Quốc hội, của đồng chí Bí thư Thành ủy và Nghị quyết của Hội đồng nhân dân, ý kiến đóng góp của các vị đại biểu, Ủy ban nhân dân Thành phố sẽ tích cực triển khai thực hiện các nhiệm vụ  năm 2015.  

Kính thưa chủ tọa kỳ họp, Thưa các vị đại biểu,

Cũng tại kỳ họp này, UBND thành phố đã nhận được 360 ý kiến, kiến nghị của cử tri và 31 câu hỏi chất vấn của đại biểu. Các Phó chủ tịch, Thành viên ủy ban và các cơ quan của UBND thành phố đã trả lời trực tiếp tại hội trường và báo cáo bằng văn bản, giải trình đầy đủ, trách nhiệm việc giải quyết các các ý kiến, kiến nghị của cử tri và chất vấn, tái chất vấn của đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố. Chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng đây là những yêu cầu, mong muốn từ thực tiễn và là ý kiến đóng góp cho công tác chỉ đạo, điều hành của UBND Thành phố. 

 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo phát biểu tại buổi bế mạc Kỳ họp thứ 11 HĐND TP Hà Nội khóa XIV.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo phát biểu tại buổi bế mạc Kỳ họp thứ 11 HĐND TP Hà Nội khóa XIV. Ảnh Phạm Hùng
Thay mặt UBND Thành phố tôi hoan nghênh các đại biểu HĐND với những ý kiến chất vấn rất sâu sắc, tâm huyết và tinh thần xây dựng; tôi chân thành cảm ơn HĐND TP đã thống nhất thông qua các báo cáo, tờ trình của UBND Thành phố tại kỳ họp này; UBND Thành phố nghiêm túc tiếp thu, chỉ đạo bổ sung, hoàn thiện và sẽ chỉ đạo thực hiện, báo cáo kết quả với HĐND. 

Với trách nhiệm Chủ tịch UBND Thành phố, tôi phát biểu làm rõ thêm một số vấn đề sau:

1. Về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2014:

Năm 2014, chúng ta thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực diễn biến rất phức tạp. Kinh tế thế giới phục hồi chậm hơn dự báo;  xung đột xảy ra ở nhiều nơi. Trong nước, kinh tế vĩ mô cơ bản ổn định, lạm phát được kiểm soát; tăng trưởng kinh tế có bước phục hồi, nhưng môi trường kinh doanh, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế, năng suất lao động,… còn thấp, trong khi yêu cầu hội nhập quốc tế ngày càng cao; tình hình ở Biển Đông đã tác động lớn đến môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh và an ninh trật tự. Trong bối cảnh đó, Thành phố đã bám sát chỉ đạo của Chính phủ, phát huy cao độ tinh thần chủ động, tích cực triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; quyết liệt, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành, năng động, sáng tạo trong tổ chức thực hiện  và đã đạt được những kết quả khá toàn diện: Các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của Thành phố năm 2014 đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Nhiều lĩnh vực có tiến bộ rõ rệt.Nổi bật là: 

- Tăng trưởng kinh tế cao hơn, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) quý sau cao hơn quý trước, quý 1 đạt 6,6% đến quý 4 tăng 11,2%, bình quân cả năm tăng dự kiến tăng 8,8%, cao hơn năm 2013 là 8,5%, cao hơn 1,52 lần mức tăng chung của cả nước. Lạm phát được kiểm soát. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cả năm dự kiến tăng dưới  5 so với cùng kỳ năm năm 2013. An sinh phúc lợi xã hội được đảm bảo, giải quyết việc làm cho khoảng 140 nghìn lao động, đạt kế hoạch, hỗ trợ 14.500 hộ thoát nghèo, quan tâm chăm lo cho các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội. Thu ngân sách dự kiến vượt kế hoạch, đảm bảo cho chi đầu tư phát triển; Tiến độ giải ngân vốn xây dựng cơ bản đạt cao, các công trình trọng điểm được rà soát, đẩy nhanh tiến độ. 

- Cùng với phát triển kinh tế, các sự nghiệp văn hóa, giáo dục đào tạo,  thể dục thể thao, khoa học công nghệ, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân tiếp tục được chú trọng và chuyển biến tốt. (Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo và thể dục thể thao, Hà Nội luôn là đơn vị dẫn đầu cả nước trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế). Công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị đạt nhiều kết quả quan trọng, nhiều trường học mới được xây dựng trong khu vực nội đô, nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật, đô thị đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng, góp phần phát triển kinh tế xã hội, giải quyết những vấn đề xã hội bức xúc, giảm ùn tắc giao thông. Xây dựng nông thôn mới tiếp tục được đẩy mạnh và là “điểm sáng” của cả nước: Hà Nội đã đạt 100 xã NTM và bằng 20% của cả nước.

- An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu quan trọng, các sự kiện chính trị, ngoại giao trên địa bàn; tích cực đấu tranh trấn áp tội phạm, tệ nạn xã hội. Hoàn thành các nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương.

- Quan hệ hợp tác phát triển với các tỉnh, thành phố trong và ngoài nước ngày càng được mở rộng và hiệu quả. Thành phố đã chỉ đạo tổ chức thành công các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày giải phóng Thủ đô, đặc biệt là tổ chức Lễ mít tinh cấp nhà nước Kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, kỷ niệm 15 năm Hà Nội được Unesco tặng danh hiệu Thành phố vì hòa bình đã để lại ấn tượng sâu sắc trong các tầng lớp nhân dân và bạn bè quốc tế, tạo không khí mới và động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần cao vai trò, vị thế của Thủ đô.

Nhiều lĩnh vực có chuyển biến tiến bộ hơn như: Công tác cải cách hành chính (Chỉ số CCHC của thành phố Hà Nội đứng thứ 5/63 tỉnh, thành phố, tăng 2 bậc so với năm trước; Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh xếp vị trí thứ 33/63 tăng 18 bậc so với năm trước). Công tác quy hoạch, quản lý đất đai, trật tự xây dựng, trật tự giao thông; nhất là thực hiện "Năm trật tự và văn minh đô thị” được tập trung chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt, thu được kết quả đáng ghi nhận, Thành phố đã sáng, xanh, sạch, đẹp hơn, trật tự an toàn giao thông được đảm bảo. Chỉ đạo hoàn thành các thủ tục pháp lý cần thiết điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm, thành lập mới 02 quận Nam Từ Liêm, quận Bắc Từ Liêm và 23 phường theo Nghị quyết số 132/NQ-CP ngày 27/12/2013 của Chính phủ; Hướng dẫn triển khai các Luật mới được ban hành như Luật Đất đai, Luật Đấu thầu, Luật Đầu tư công... và triển khai thực hiện tích cực Luật Thủ đô. 

Có thể nói năm 2014 là một năm đầy nỗ lực, cố gắng và Thành phố đã đạt được những kết quả quan trọng, tạo tiền đề cho việc thực hiện và hoàn thành thắng lợi Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2015, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XV.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được còn những hạn chế và yếu kém:

- Tăng trưởng kinh tế có chuyển biến tích cực hơn nhưng phục hồi chưa mạnh mẽ; ngành công nghiệp tăng trưởng chậm dần trong thời gian qua; hoạt động thương mại kém sôi động; nguồn vốn cho đầu tư phát triển còn hạn hẹp, thị trường bất động sản chuyển biến chậm; sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, đời sống, việc làm, thu nhập của một bộ phận nhân dân còn khó khăn. Các nguồn thải gây ô nhiễm môi trường chưa được kiểm soát chặt chẽ (nước thải, rác thải..như ý kiến một số đại biểu nêu và chất vấn). Tình hình tội phạm, tệ nạn, tai nạn, đặc biệt là hỏa hoạn, cháy nổ một số nơi diễn ra phức tạp. Trật tự giao thông, trật tự xây dựng, quản lý nhà chung cư, nhà tái định cư còn nhiều tồn tại và bất cập (nhiều đại biểu đã nêu và chất vấn). Lĩnh vực y tế còn để xảy ra một số vụ việc bức xúc.

- Công tác chỉ đạo, điều hành ở một số nơi còn chưa quyết liệt, thiếu linh hoạt; việc phân cấp trong quản lý đô thị chưa mạnh, cùng với đó là trách nhiệm quản lý và phối hợp cũng chưa rõ ràng; ý thức, trách nhiệm, kỷ cương hành chính của một bộ phận cán bộ, công chức còn hạn chế.

Những vấn đề trên, vừa qua UBND Thành phố đã khắc phục, đang khắc phục (có những việc đã có chuyển biến và có kết quả, nhưng cũng  có những việc tới đây sẽ tiếp tục khắc phục, để đáp ứng yêu cầu đặt ra và mong muốn của đại biểu, cử tri). 

2. Về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2015

Năm 2015 là năm có ý nghĩa quyết định tới việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm 2011 - 2015, năm tổ chức đại hội đảng bộ các cấp  tiến tới Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước. Căn cứ mục tiêu chung theo Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội là: “Tăng cường ổn định kinh tế vĩ mô, tập trung tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh. Thực hiện mạnh mẽ các đột phá chiến lược, tái cơ cấu nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao hiệu quả và năng lực cạnh tranh, phấn đấu tăng trưởng cao hơn năm 2014; Tiếp tục phát triển các lĩnh vực xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học, công nghệ, bảo vệ môi trường, cải thiện đời sống nhân dân; Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải cách tư pháp, phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; Tăng cường quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc chủ quyền quốc gia, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, hội nhập và hợp tác quốc tế”. 

Trên cơ sở mục tiêu chung của cả nước, xuất phát từ thực tiễn của Thủ đô, UBND Thành phố đã báo cáo và trình Hội đồng nhân dân Thành phố thống nhất quyết nghị mục tiêu tổng quát, một số chỉ tiêu chủ yếu, nhiệm vụ trọng tâm và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2015.

Ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2015, UBND Thành phố sẽ tập trung quyết liệt thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp pháp mà hội đồng nhân dân Thành phố đã quyết nghị, gắn với tiếp tục thực hiện 9 chương trình công tác của Thành ủy, các chỉ đạo, điều hành của Chính phủ. Trong đó tập trung vào một số nội dung nhiệm vụ, giải pháp sau:

Một là, Nhiệm vụ trọng tâm và ưu tiên hàng đầu là huy động mọi nguồn lực của Thành phố, tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển, phấn đấu tăng trưởng kinh tế cao hơn, chất lượng vững chắc hơn. Trong đó chú trọng các giải pháp:

- Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận vốn, thị trường, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh. Tiếp tục hỗ trợ lãi suất sau đầu tư, lãi suất vay vốn đối với các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng chủ lực, hàng thay thế nhập khẩu; đồng thời thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, giảm hàng tồn kho, nhất là thị trường BĐS.

- Tăng cường nhận thức và trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; tích cực đối thoại với doanh nghiệp; rà soát, điều chỉnh cơ chế, chính sách khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới công nghệ, ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, công nghệ sạch, công nghệ cao, tạo động lực và niềm tin giúp doanh nghiệp sớm phục hồi hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, thu nhập cho người lao động. 

- Đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, hoàn thành kế hoạch cổ phần hóa, sắp xếp đổi mới doanh nghiệp trong năm 2015. 

- Thực hiện tốt các chính sách khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp, tập trung huy động các nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới.

Hai là, Đẩy mạnh công tác quy hoạch, cải thiện môi trường đầu tư, thực hiện đồng bộ các giải pháp huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển:

- Trọng tâm đầu tư kết cấu hạ tầng đô thị, hạ tầng nông nghiệp và nông thôn, hạ tầng công nghiệp, công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, dịch vụ cao, du lịch, vui chơi giải trí.

- Hoàn thiện các cơ chế, chính sách, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao trách nhiệm của cán bộ, công chức nhằm cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của địa phương (PCI).

- Tăng cường quản lý thu, chống thất thu ngân sách nhà nước và xử lý nợ đọng thuế; tập trung đôn đốc thu nợ các khoản thuế quá hạn, nợ đọng, hạn chế nợ mới phát sinh. Làm tốt công tác thanh tra, kiểm tra, đấu tranh, phát hiện và xử lý kiên quyết, kịp thời những hành vi trốn thuế, chuyển giá, lợi dụng chính sách ưu đãi thuế, kinh doanh tín dụng, ngân hàng, thương mại điện tử; chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng nhái…Quản lý, điều hành chi ngân sách đảm bảo chặt chẽ, tiết kiệm, hiệu quả, cả trong chi thường xuyên và chi đầu tư, phát triển. 

Ba là, Triển khai đồng bộ các dự án đảm bảo an sinh xã hội; phân công cụ thể các quận có kinh tế phát triển giúp các xã còn nhiều khó khăn, thu hẹp khoảng cách chênh lệch giữa các vùng miền. Quan tâm phát triển sự nghiệp văn hóa, giáo dục - đào tạo, khoa học - công nghệ, y tế, thể dục, thể thao. Phát huy tiềm năng, thế mạnh du lịch Thủ đô, đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ du lịch; tăng cường đầu tư hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực, mở rộng tua, tuyến mới cho ngành du lịch. Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân; tăng cường quản lý nhà nước về hành nghề y dược tư nhân.

Bốn là, tăng cường quản lý nhà nước trên các lĩnh vực quy hoạch, đất đai, xây dựng, giao thông, tài nguyên, môi trường: 

- Tiếp tục chọn năm 2015 là năm “Trật tự, văn minh đô thị”, trong đó tập trung vào lĩnh vực giao thông đô thị nhằm tạo chuyển biến về ý thức, nhận thức của người tham gia giao thông và chỉnh trang đô thị, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn xã hội. 

- Đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng công tác quy hoạch. Tăng cường quản lý quy hoạch gắn với quản lý đất đai, kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện quy hoạch, sử dụng đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo đúng quy hoạch. Chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát thực hiện các quy hoạch, nhất là quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020. Kịp thời xử lý nghiêm những tiêu cực, vi phạm trong cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà, đất. Tập trung giải quyết vấn đề bảo vệ môi trường ở các làng nghề, khu công nghiệp, khu đô thị. Xử lý nghiêm các hành vi đổ chất thải không đúng nơi quy định; xả nước thải công nghiệp chưa qua xử lý ra môi trường; xử lý nước thải, rác thải y tế ở các trạm y tế xã, phường. Làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục đi đôi với xử lý vi phạm.

Năm là, tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí: Năm 2015, UBND Thành phố tiếp tục chỉ đạo tăng cường kỷ cương hành chính. Phát huy trách nhiệm người đứng đầu trong giải quyết công việc, nhất là các vụ việc phức tạp phát sinh, trong điều hành, quản lý, thực thi công vụ. Tạo bước chuyển mạnh về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức các cấp. Cải cách thủ tục hành chính, tăng cường tính công khai, minh bạch, kiện toàn và nâng cao chất lượng phục vụ của cơ chế một của, một cửa liên thông, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp và nhân dân. Tăng cường phân cấp trong quản lý đô thị và kinh tế xã hội, phân cấp theo hướng rõ việc, rõ người, rõ địa chỉ trách nhiệm, đảm bảo các điều kiện để thực hiện. Thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; làm tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.

Trước mắt: Tập trung chỉ đạo, điều hành hoàn thành tốt nhiệm vụ trong tháng còn lại của năm 2014; kịp thời giao chỉ tiêu, kế hoạch năm 2015 đến các cấp, các ngành; chuẩn bị hàng hóa, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho nhân dân đón Tết Ất Mùi (dự kiến sau kỳ họp, ngày 12/12 UBND Thành phố sẽ tổ chức Hội nghị giao chỉ tiêu nhiệm vụ đến các sở, ngành, quận, huyện). 

Kính thưa Hội đồng,

Tại kỳ họp này, HĐND thành phố đã thực hiện việc lấy phiếu tín nhiệm đối với một số chức danh do HĐND bầu, trong đó có các Thành viên UBND Thành phố. Trước tiên, thay mặt các thành viên UBND Thành phố, tôi xin cảm ơn các vị đại biểu HĐND đã đưa ra đánh giá, tín nhiệm đối với chúng tôi một cách công tâm, khách quan. Chúng tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng: được Đảng, nhà nước và nhân dân tin tưởng, giao trọng trách, chúng tôi luôn nỗ lực, phấn đấu hết mình để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; đồng thời không ngừng tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống. Có những việc UBND Thành phố, từng thành viên UBND Thành phố, các cấp chính quyền đã làm được và làm tốt, nhưng cũng còn nhiều việc chưa làm được, làm chưa tốt do những nguyên nhân chủ quan và khách quan. Trên cơ sở kết quả phiếu tín nhiệm của các vị đại biểu, mỗi chúng tôi sẽ nghiêm túc soi xét lại mình, tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những tồn tại, yếu kém để hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và sự mong muốn của các đại biểu và cử tri toàn Thành phố. 

Hà Nội là thành phố lớn, là Thủ đô của cả nước, công việc bộn bề, nhiều việc lớn, việc quan trọng và tính chất phức tạp, cùng với thời cơ và thuận lợi, khó khăn và thách thức còn nhiều như: nguồn lực khan hiếm, cơ chế chính sách bất cập, năng lực tổ chức bộ máy chưa đáp ứng yêu cầu; bên cạnh đó nhiều vấn đề phức tạp, nhạy cảm mới phát sinh; hơn thế nữa mong muốn, yêu cầu đòi hỏi ngày càng cao, áp lực lớn. Do vậy, trong chỉ đạo điều hành và tổ chức thực hiện hiện, ngoài quyết tâm chính trị cao, sự quyết liệt, sâu sát, năng động, sáng tạo, rất cần có sự đồng thuận, chia xẻ và hỗ trợ của các đại biểu, của cử tri toàn thành phố. Trong quá trình đó, UBND Thành phố rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, đồng hành của các vị đại biểu và nhân dân Thủ đô.

Kính thưa Hội đồng,

Nhận thức rõ nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới là rất nặng nề với những khó khăn, thách thức lớn. Ủy ban nhân dân Thành phố quyết tâm nỗ lực hết mình, hành động khẩn trương, quyết liệt; đồng thời kêu gọi các tầng lớp nhân dân Thủ đô phát huy truyền thống văn hiến, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, huy động sức mạnh đại đoàn kết, sức sáng tạo của các cấp, các ngành và mỗi cá nhân nhằm thực hiện đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ mà Hội đồng nhân dân đã quyết nghị, góp phần thành công Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. 

Cuối cùng, thay mặt Ủy ban nhân dân Thành phố và nhân danh cá nhân, tôi xin chúc các vị đại biểu HĐND, các cử tri và các tầng lớp nhân dân Thủ đô mạnh khỏe, hạnh phúc.

 Xin trân trọng cảm ơn./.