Hành khách tát tiếp viên hàng không: Có thể khởi kiện

Theo GTVT
Chia sẻ Zalo

Hành khách tát sưng má tiếp viên là vụ việc nghiêm trọng nhất từ trước đến nay, ảnh hưởng đến tinh thần của tiếp viên.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Đỗ Minh Ánh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, về vụ việc khách tát tiếp viên hàng không do không tìm thấy điện thoại iPhone, nữ tiếp viên hoàn toàn có thể khởi kiện dân sự, yêu cầu vị khách này phải bồi thường thiệt hại cho mình.
Có thể khởi kiện dân sự vụ hành khách tát tiếp viên hàng không
Có thể khởi kiện dân sự vụ hành khách tát tiếp viên hàng không.
Cụ thể, theo luật sư Ánh, vị khách này đã tát nữ tiếp viên ngay trên khoang máy bay, trước công chúng. Điều này làm tổn hại danh dự, nhân phẩm của tiếp viên. Đó là chưa bàn đến vấn đề sức khoẻ cũng như việc làm mất hình ảnh của tiếp viên khi đang làm nhiệm vụ.

“Điều 604, Bộ luật Dân sự nêu rõ, người nào do lỗi cố ý hoặc lỗi vô ý xâm phạm tính mạng, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của cá nhân, xâm phạm danh dự, uy tín, tài sản của pháp nhân hoặc chủ thể khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường. Đồng thời, theo Điều 307 của Bộ luật này, người gây thiệt hại phải có trách nhiệm bồi thường cả vật chất và bù đắp tổn thất về tinh thần”, luật sư Ánh nêu rõ.

Được biết, tiếp theo Quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với nam hành khách tát tiếp viên hàng không, đầu giờ chiều 18/8, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn tiếp tục ký Quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không với nam hành khách này. Theo đó, hành khách Mai Thanh Bình sẽ bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không dân dụng trong thời gian 6 tháng tính từ ngày 22/8/2016 đến ngày 22/2/2017 do có hành vi hành hung thành viên tổ bay.

Các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế không được vận chuyển hành khách trên. TCT Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo lực lượng kiểm soát An ninh hàng không và các bộ phận có liên quan kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời...

Được biết, nữ tiếp viên hàng không bị khách tát đã xin nghỉ 3 ngày để ổn định tâm lý. Lãnh đạo Đoàn tiếp viên của Vietnam Airlines cho biết, đây là một trong những vụ việc nghiêm trọng nhất từ trước đến nay, gây ảnh hưởng đến tinh thần của tiếp viên khi làm nhiệm vụ.

Trước đó, như đã đưa tin, tối 13/8, khi chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP.HCM vừa hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, nam hành khách ngồi ghế hạng thương gia tên Mai Thanh Bình vì không tìm thấy điện thoại iPhone 6 Plus của mình đã tát vào má trái nữ tiếp viên hàng không do nghi ngờ nữ tiếp viên lấy điện thoại của mình mà không thừa nhận.

Khoảng 20 phút sau khi hành khách rời máy bay, chiếc điện thoại được tìm thấy dưới chân ghế của hành khách VIP. Vụ việc được tổ bay VN255 trình báo Cảng vụ Hàng không miền Nam xử lý, vị khách này đã thừa nhận hành vi của mình.