Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hành khách tát tiếp viên hàng không: Có thể khởi kiện

Hành khách tát sưng má tiếp viên là vụ việc nghiêm trọng nhất từ trước đến nay, ảnh hưởng đến tinh thần của tiếp viên.
Trao đổi với phóng viên, luật sư Đỗ Minh Ánh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, về vụ việc khách tát tiếp viên hàng không do không tìm thấy điện thoại iPhone, nữ tiếp viên hoàn toàn có thể khởi kiện dân sự, yêu cầu vị khách này phải bồi thường thiệt hại cho mình.
Có thể khởi kiện dân sự vụ hành khách tát tiếp viên hàng không
Có thể khởi kiện dân sự vụ hành khách tát tiếp viên hàng không.
Cụ thể, theo luật sư Ánh, vị khách này đã tát nữ tiếp viên ngay trên khoang máy bay, trước công chúng. Điều này làm tổn hại danh dự, nhân phẩm của tiếp viên. Đó là chưa bàn đến vấn đề sức khoẻ cũng như việc làm mất hình ảnh của tiếp viên khi đang làm nhiệm vụ.

“Điều 604, Bộ luật Dân sự nêu rõ, người nào do lỗi cố ý hoặc lỗi vô ý xâm phạm tính mạng, sức khoẻ, danh dự, nhân phẩm, uy tín, tài sản, quyền, lợi ích hợp pháp khác của cá nhân, xâm phạm danh dự, uy tín, tài sản của pháp nhân hoặc chủ thể khác mà gây thiệt hại thì phải bồi thường. Đồng thời, theo Điều 307 của Bộ luật này, người gây thiệt hại phải có trách nhiệm bồi thường cả vật chất và bù đắp tổn thất về tinh thần”, luật sư Ánh nêu rõ.

Được biết, tiếp theo Quyết định xử phạt hành chính 15 triệu đồng đối với nam hành khách tát tiếp viên hàng không, đầu giờ chiều 18/8, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn tiếp tục ký Quyết định cấm vận chuyển có thời hạn bằng đường hàng không với nam hành khách này. Theo đó, hành khách Mai Thanh Bình sẽ bị cấm vận chuyển bằng đường hàng không dân dụng trong thời gian 6 tháng tính từ ngày 22/8/2016 đến ngày 22/2/2017 do có hành vi hành hung thành viên tổ bay.

Các hãng hàng không của Việt Nam và nước ngoài khai thác tại Việt Nam trên các chuyến bay nội địa và quốc tế không được vận chuyển hành khách trên. TCT Cảng hàng không Việt Nam chỉ đạo lực lượng kiểm soát An ninh hàng không và các bộ phận có liên quan kiểm tra, đối chiếu chặt chẽ giấy tờ của hành khách sử dụng đi tàu bay để phát hiện và ngăn chặn kịp thời...

Được biết, nữ tiếp viên hàng không bị khách tát đã xin nghỉ 3 ngày để ổn định tâm lý. Lãnh đạo Đoàn tiếp viên của Vietnam Airlines cho biết, đây là một trong những vụ việc nghiêm trọng nhất từ trước đến nay, gây ảnh hưởng đến tinh thần của tiếp viên khi làm nhiệm vụ.

Trước đó, như đã đưa tin, tối 13/8, khi chuyến bay VN255 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP.HCM vừa hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, nam hành khách ngồi ghế hạng thương gia tên Mai Thanh Bình vì không tìm thấy điện thoại iPhone 6 Plus của mình đã tát vào má trái nữ tiếp viên hàng không do nghi ngờ nữ tiếp viên lấy điện thoại của mình mà không thừa nhận.

Khoảng 20 phút sau khi hành khách rời máy bay, chiếc điện thoại được tìm thấy dưới chân ghế của hành khách VIP. Vụ việc được tổ bay VN255 trình báo Cảng vụ Hàng không miền Nam xử lý, vị khách này đã thừa nhận hành vi của mình.  
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Điều chỉnh dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công năm 2025

Điều chỉnh dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công năm 2025

20 Nov, 04:25 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc ký Quyết định số 2495/QĐ-TTg về việc điều chỉnh dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách trung ương năm 2025 giữa các Bộ, cơ quan trung ương, địa phương; giao bổ sung dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương năm 2025 từ nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2022, 2023.

Đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân bị ảnh hưởng tại dự án đường Đặng Thai Mai

Đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân bị ảnh hưởng tại dự án đường Đặng Thai Mai

20 Nov, 03:55 PM

Kinhtedothi - Vừa qua, dư luận xôn xao về việc một số trường hợp thuộc diện giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án cải tạo, mở rộng đường Đặng Thai Mai chỉ được nhận mức hỗ trợ gần 300.000 đồng/m2. Để làm rõ hơn thông tin này, phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với đại diện Ban Quản lý Đầu tư Hạ tầng phường Tây Hồ.

Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu trật tự, văn minh đô thị

Hà Nội thí điểm xây dựng 3 phường kiểu mẫu trật tự, văn minh đô thị

19 Nov, 05:43 AM

Kinhtedothi - Chiều 18/11, Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch xây dựng 3 phường Hoàn Kiếm, Cửa Nam và Ba Đình trở thành mô hình phường kiểu mẫu về trật tự, văn minh đô thị. Đây là bước đi nhằm chỉnh trang đô thị trung tâm, hướng đến mục tiêu xây dựng Thủ đô “Sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Toàn cảnh mưa lũ ở miền Trung: Đang tìm kiếm tài xế mất tích, Huế, Đà Nẵng lại chìm trong biển nước

Toàn cảnh mưa lũ ở miền Trung: Đang tìm kiếm tài xế mất tích, Huế, Đà Nẵng lại chìm trong biển nước

18 Nov, 09:16 AM

Kinhtedothi - Sau nhiều ngày mưa lớn, nhiều khu vực ở miền Trung như: Huế, Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa chìm trong biển nước khiến cuộc sống của người dân bị xáo trộn. Lực lượng chức năng phải dùng phao và các thiết bị chuyên dụng để đưa người dân ra khỏi những điểm ngập nặng.

Trào lưu pickleball và những hệ luỵ trong công tác quản lý đô thị

Trào lưu pickleball và những hệ luỵ trong công tác quản lý đô thị

13 Nov, 12:00 PM

Kinhtedothi - Trong dòng chảy sôi động của quá trình đô thị hóa, công tác quản lý tài nguyên đất đai tại Thủ đô đang đối mặt với nhiều thách thức. Gần đây, hiện tượng sử dụng đất sai quy định, lấn chiếm hành lang bảo vệ công trình thủy lợi để kinh doanh dịch vụ, xây dựng các sân thể thao, nổi bật là sân pickleball… gây bức xúc trong dư luận.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ