Hành nghề chứng khoán hướng tới tiêu chuẩn chung khu vực

Chia sẻ Zalo

Ngày 5/11 và 6/11, Diễn đàn Đào tạo thị trường vốn tiểu vùng sông Mekong-GMS-CMEF 2015 có chủ đề...

Ngày 5/11 và 6/11, Diễn đàn Đào tạo thị trường vốn tiểu vùng sông Mekong-GMS-CMEF 2015 có chủ đề “Hợp tác đa phương thúc đẩy đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên thị trường vốn khu vực GMS” đã được tổ chức tại Hà Nội, do Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) phối hợp cùng Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Đào tạo Chứng khoán phối hợp thực hiện.

Diễn đàn GMS-CMEF năm nay hướng tới các hoạt động trao đổi kinh nghiệm giữa các cơ quan quản lý, các tổ chức đào tạo cũng như các chuyên gia hàng đầu về đào tạo công chúng đầu tư, quản lý hành nghề chứng khoán của khu vực.
Khai mạc Diễn đàn Đào tạo thị trường vốn tiểu vùng sông Mekong, tại Hà Nội, ngày 5/11. (Ảnh: HNX)
Khai mạc Diễn đàn Đào tạo thị trường vốn tiểu vùng sông Mekong, tại Hà Nội, ngày 5/11. (Ảnh: HNX)
Tham dự Diễn đàn lần này có các đại diện đến từ Ủy ban Chứng khoán và Sở Giao dịch Chứng khoán các quốc gia tiểu vùng sông Mekong, bao gồm Thái Lan, Lào, Campuchia. Về phía Việt Nam, ngoài Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội còn có sự tham gia của đại diện Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, Hiệp hội Chứng khoán Việt Nam, các công ty chứng khoán và công ty quản lý quỹ.

Tại Diễn đàn, ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đã cho biết, trong chiến lược phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam giai đoạn 2011-2020, phát triển nguồn nhân lực là một trong những mục tiêu hàng đầu để đảm bảo chất lượng và sự an toàn, tính minh bạch, bền vững của thị trường đồng thời từng bước tiếp cận với các chuẩn mực quốc tế. 

“Diễn đàn lần này sẽ tạo cơ hội hợp tác song phương, đa phương giữa các thành viên thị trường nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ thị trường chứng khoán đồng thời thu hẹp khoảng cách phát triển giữa các thị trường khu vực, hướng tới hội nhập thị trường vốn ASEAN và Cộng đồng kinh tế chung ASEAN vào cuối năm 2015,” ông Sơn kỳ vọng.

Trong các ngày làm việc, các đại biểu tập trung thảo luận các nội dung gồm thực trạng hoạt động đào tạo, kinh nghiệm nâng cao chất lượng đối với người hành nghề chứng khoán, thực trạng đào tạo công chúng đầu tư và tiêu chuẩn cấp chứng chỉ hành nghề phân tích tài chính. 

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng chia sẻ các sáng kiến hợp tác đa phương trong lĩnh vực đào tạo trên thị trường vốn GMS, các tiêu chuẩn trình độ chung cho các nhà phân tích tài chính và tư vấn đầu tư.

Bên lề Diễn đàn, nhóm Ủy ban công tác dự án Đào tạo người hành nghề chứng khoán cũng họp bàn về các vấn đề cấp phép hành nghề tư vấn đầu tư chứng khoán tại các Sở Giao dịch Chứng khoán thuộc khối GMS và chiến lược phát triển nguồn nhân lực hành nghề chứng khoán cho thị trường trong khu vực.
Diễn đàn Đào tạo thị trường vốn khu vực tiểu vùng sông Mê Kông-GMS- CMEF là sáng kiến của Sở Giao dịch Chứng khoán Thái Lan (SET) khởi xướng từ năm 2013 và đã được duy trì tổ chức hàng năm để các cơ quan quản lý, các Sở Giao dịch Chứng khoán, các trường và học viện đào tạo chứng khoán trong khu vực tiểu vùng sông Mê Kông chia sẻ kinh nghiệm giữa các quốc gia trong lĩnh vực đào tạo công chúng đầu tư và quản lý hành nghề chứng khoán.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần