"Hạnh phúc là có ai đó để yêu và có điều gì đó để hi vọng"

Trần Lợi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Đôi khi con người ta mải mê lao mình vào cuộc kiếm tìm hạnh phúc, để rồi có lúc chợt nhận ra rằng, hạnh phúc đang ngay dưới chân mình. Nhưng lại không có đủ can đảm và dũng cảm để cúi xuống nhặt nó lên".

Giữa cuộc sống bộn bề nhũng lo toan, cơm áo gạo tiền cứ quấn lấy chân mỗi người. Để có được một ngày bình yên, hạnh phúc bên gia đình, bạn bè, người thân là điều ít ai làm được. Mỗi ngày chúng ta đều bận rộn với những công việc, kế hoạch, mỗi ngày dường như thời gian trôi nhanh hơn, chúng ta sống gấp hơn và hiện tại, rất nhiều người vẫn đang loay hoay trong mớ bòng bong đó.
 Đôi khi con người ta cứ mãi mê lao vào cuộc kiếm tìm hạnh phúc... (Ảnh: Internet)
Đôi lúc chúng ta quên đi hạnh phúc thực sự là gì, mãi chạy theo những điều phù phiếm, không có thực, đến khi nhận ra tất cả chỉ toàn là giả. Bấy giờ mới phát hiện, hạnh phúc đơn giản lắm, nó luôn tồn tại xung quanh nhưng ta lại luôn bỏ qua.
Cứ như thế, mỗi ngày trôi qua, chúng ta mệt mỏi, căng thẳng và cáu gắt... Tự hỏi tại sao bản thân phải cố gắng làm nhiều đến như vậy, sao chúng ta không thể có một ngày thực sự bỏ mặc mọi thứ, bỏ mặc guồng xoay của xã hội, bỏ mặc thời gian, bỏ mặc sự bận rộn, chỉ muốn được một ngày làm điều mà chúng ta thích, và chỉ một ngày thôi, ta cảm thấy bình yên thực sự.
Hạnh phúc kéo về và chỉ thế thôi, nụ cười nở trên môi, tâm trạng thoải mái, đột nhiên ta cảm thấy yêu đời và nhìn thấy điều mà bấy lâu chẳng nhận ra.
Có lẽ, đó chính là lý do mà thế giới có ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/03)?
Ngày chúng ta có thể để mặc thời gian trôi, để mặc cho dòng đời ngoài kia xô đẩy...
Chúng ta luôn tự hỏi, ngày hạnh phúc nhất trong quãng thời gian bạn tồn tại trên thế gian này là gì vậy?
Được sinh ra, được lớn lên, được yêu thương, được sống, được làm điều mình thích, được gặp ai đó quan trọng trong đời...
Đơn giản chỉ là hôm qua tôi vừa được ăn cơm cùng gia đình, có đầy đủ những người mà tôi yêu thương, đó chính là hạnh phúc mà tôi có, bạn có, nhưng đó cũng là hạnh phúc mà nhiều người ao ước.
 Cách đơn giản để hạnh phúc chình là trân trọng những gì mình đang có. (Ảnh: Internet)
Có lẽ ngày hạnh phúc không phổ biến như ngày của các cặp tình nhân (14/02). Nhưng hạnh phúc lại là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn, tới đâu và làm gì không quan trọng, chỉ cần thấy hạnh phúc với điều đó là đủ.
Chúng ta không có ngày nghỉ, nên chỉ có thể làm điều mình hạnh phúc vào một ngày khác? Hoặc chỉ có thể chúc nhau bằng vài câu ngắn ngủi nhưng đầy tình cảm, và nói với người bạn muốn chúc "bố/mẹ/anh/chị/em/bạn...chính là điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời mà con/anh/em/tớ...có đấy".
"Cảm ơn bố mẹ vì đã sinh ra con trên cuộc đời này, cho con tình yêu, cho con hạnh phúc, cảm ơn vì bố mẹ đã hi sinh nhiều như vậy để nuôi con khôn lớn. Ngày mà con sinh ra đời, được ở bên bố mẹ chính là ngày mà con hạnh phúc nhất".

"Mẹ biết không, cuộc sống xa nhà, nhiều lúc con sợ mình không gượng nổi, nhưng chỉ cần nghĩ đến gia đình có bố và mẹ, có người thân, con lại có thêm sức mạnh để bước tiếp. Chúng ta sẽ luôn là một gia đình hạnh phúc như thế mẹ nhé!"

"Bố mẹ thân yêu! Hôm nay là Ngày Quốc tế Hạnh phúc đấy. Nhưng chỉ cần chúng ta ở bên nhau, ngày nào cũng là ngày Hạnh phúc, đúng không"?

Mẹ sẽ chúc con gái thế nào nhỉ?

"Gái yêu của mẹ phải luôn hạnh phúc đấy nhé. Đừng bao giờ quên, là con gái, phải học cách yêu bản thân mình trước nhất".

 

"Mẹ hạnh phúc vì con đã trưởng thành, nhưng con mãi là con gái bé nhỏ của mẹ. Chúc con sẽ vững vàng trước sóng gió cuộc đời, mẹ yêu con. Ngày hạnh phúc, con hãy cười lên nhé, vì mẹ cũng sẽ cười dõi theo con".

Những người yêu nhau sẽ chúc nhau?

"Vì có anh xuất hiện trong cuộc đời, đã khiến mọi bất hạnh trước đây của em tan biến, vì có anh, em thấy mình thật may mắn và hiện tại, em rất hạnh phúc đấy, anh ạ, vì mỗi ngày được bên anh, được nhìn thấy anh, em cảm thấy điều đó như một kỳ tích. Bên cạnh nhau mãi nhé!"

"Bởi cuộc đời này ngắn lắm, nên hãy hôn thật chậm, cười to lên, yêu chân thành và tha thứ thật nhanh, để em có thể hạnh phúc nhé".

"Anh hi vọng tình yêu của anh sẽ mang đến cho em hạnh phúc không chỉ hôm nay, ngày mai mà mãi mãi về sau!"

"Niềm vui lớn nhất của anh là làm cho em được hạnh phúc! Và đó cũng là niềm hạnh phúc của anh! Mãi yêu em!"

 

Những người là bạn bè?

"Tớ nhớ lúc chúng ta còn bên nhau, cùng ăn, cùng ở, cùng làm những điều điên rồ, nhớ ngày bạn bước lên xe bông về nhà chồng, chúng ta đã ôm nhau khóc. Đó là lúc chúng ta trưởng thành, nhưng trong tim tớ, bạn là người rất quan trọng. Hạnh phúc nhé!"

Hạnh phúc là có việc gì đó để làm, có ai đó để yêu thương và có điều gì đó để hi vọng. Bạn đã có đủ cả 3 điều đó rồi, mong bạn luôn thật hạnh phúc!

"Cảm ơn vì bạn đã ở bên tôi những lúc tôi yếu đuối nhất, cảm ơn vì bạn đã cười, khóc cùng tôi, cảm ơn vì tất cả. Mãi hạnh phúc nhé!"

Tôi không biết ngày hạnh phúc nhất của bạn là gì? Nhưng nếu bạn cười mỗi ngày, cảm thấy bình yên khi ở cạnh ai đó, được làm điều mình thích, thì đó chính hạnh phúc của bạn.

Để thế giới không chỉ có một ngày (20/03) hạnh phúc, bạn hãy làm cho mỗi ngày của bạn có thật nhiều tiếng cười và thật ý nghĩa...

Vì chỉ khi bạn cảm nhận thấy hạnh phúc, thì cuộc sống của bạn mới bớt cực nhọc, cáu gắt. Và khi đó, bạn chẳng cần phải nhớ là chúng ta có một ngày hạnh phúc nữa. Vì bạn biết, hạnh phúc của mình nằm ở đâu rồi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần