Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hanoisme ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp khởi nghiệp

Kinhtedothi - Nhằm tạo thêm một kênh hỗ trợ cho những dự án khởi nghiệp, chiều 11/11, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) đã ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp khởi nghiệp.
Trao quyết định thành lập Câu lạc bộ Doanh nghiệp khỏi nghiệp. Ảnh: Khắc Kiên
CLB DN khởi nghiệp được thành lập với mong muốn trở thành "ngôi nhà" chung bao gồm những DN mới thành lập và những cá nhân mới đang thành lập dự án kinh doanh. Khi tham gia vào CLB, các hội viên sẽ cùng tập hợp lại, liên kết và hỗ trợ lẫn nhau về vốn, kinh nghiệm cũng như giúp nhau mở rộng thị trường và các phương án kinh doanh hiệu quả. CLB cũng là "cầu nối" để đưa ý tưởng dự án phát triển DN được giới thiệu đến các đơn vị, cơ quan chức năng và các DN lớn, nhà đầu tư mạo hiểm...; Tập hợp để kiến nghị hỗ trợ các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn về chính sách khi khởi nghiệp, thành lập DN...

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh cho biết, việc thành lập CLB với mong muốn các DN trẻ có được nhiều cơ hội tiếp cận, cọ sát, học hỏi các DN đi trước để tạo nên một nền tảng vững mạnh cho các DN phát triển trong tương lai. Trong khi đó, ông Trần Thanh Huy - Chủ nhiệm CLB chia sẻ, là những người mới khởi nghiệp, có trong mình những nhiệt huyết và sự quyết tâm nhưng còn thiếu rất nhiều kiến thức, kỹ năng để khởi nghiệp thành công. Do đó, rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan, DN, doanh nhân đã thành đạt hỗ trợ cho các thành viên CLB.
"Câu lạc bộ sẽ tập trung kiện toàn bộ máy tổ chức và phát triển thành viên; Tăng cường các hoạt động đào tạo, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm nâng cao trình độ, năng lực khởi nghiệp; Tăng cường liên kết nhằm huy động nguồn lực hỗ trọ phát triển DN khởi nghiệp thành viên; Tổ chức các hoạt động gắn kết tương trợ giúp đỡ nhau của các thành viên... Phấn đấu đến năm 2017 sẽ có 600 hội viên" - ông Huy thông tin.

Sau phần ra mắt, đã diễn ra việc kết nối giữa DN trong Hanoisme với DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), hỏi đáp thắc mắc giữa DN với các sở, ngành; Chia sẻ của DN lớn, với các DN khởi nghiệp, kết hợp hỏi đáp; Giới thiệu của các đơn vị có dự án phát triển DN; Các DN tìm hiểu về Quỹ đổi mới công nghệ quốc gia, kết nạp hội viên mới...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

Gỡ rào cản để thị trường năng lượng Việt Nam phát triển theo hướng minh bạch

18 Dec, 08:05 PM

Kinhtedothi - Sau nhiều năm phát triển nhanh nhưng thị trường năng lượng Việt Nam còn tồn tại không ít rào cản về thể chế và đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải tái cấu trúc theo chuẩn mực thị trường. Do đó, xây dựng thị trường năng lượng cạnh tranh, minh bạch nhằm chuyển dịch xanh, đảm bảo an ninh năng lượng...

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

Bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để thương mại điện tử phát triển

18 Dec, 05:15 PM

Kinhtedothi - Với chủ đề “Đưa xuất khẩu trực tuyến thành điểm sáng của thương mại điện tử (TMĐT)”, Diễn đàn Thương mại điện tử xuyên biên giới 2025 (VOIEF 2025) là nơi trao đổi về chính sách và giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh trên môi trường số; định hướng xuất khẩu trực tuyến trong giai đoạn tới... Đây là bước chuyển quan trọng về thể chế và chiến lược để TMĐT phát triển

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

VNPT hoàn thành toàn diện kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025

18 Dec, 04:59 PM

Kinhtedothi - Năm 2025 đánh dấu một cột mốc trong tiến trình phát triển của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), khi Tập đoàn hoàn thành toàn diện các mục tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời ghi nhận nhiều dấu ấn nổi bật trong triển khai nhiệm vụ chính trị, đổi mới quản trị, phát triển hạ tầng số, khẳng định vai trò doanh nghiệp công nghệ số chủ lực quốc gia.

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

Sản phẩm “Ăn cùng bà Tuyết” bị làm giả trắng trợn, “bà trùm” đồ ăn vặt làm ngay điều này để bảo vệ người tiêu dùng

18 Dec, 04:58 PM

Kinhtedothi - Nói đến mặt hàng đồ ăn vặt tại Việt Nam không thể không nhắc đến thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” của bà Đỗ Thị Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên). Ra đời được hơn 2 năm nhưng thương hiệu này đã gặt hái được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là sự tin tưởng, yêu mến của hàng triệu khách hàng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ