Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hanoisme ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp khởi nghiệp

Kinhtedothi - Nhằm tạo thêm một kênh hỗ trợ cho những dự án khởi nghiệp, chiều 11/11, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) đã ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp khởi nghiệp.
Trao quyết định thành lập Câu lạc bộ Doanh nghiệp khỏi nghiệp. Ảnh: Khắc Kiên
CLB DN khởi nghiệp được thành lập với mong muốn trở thành "ngôi nhà" chung bao gồm những DN mới thành lập và những cá nhân mới đang thành lập dự án kinh doanh. Khi tham gia vào CLB, các hội viên sẽ cùng tập hợp lại, liên kết và hỗ trợ lẫn nhau về vốn, kinh nghiệm cũng như giúp nhau mở rộng thị trường và các phương án kinh doanh hiệu quả. CLB cũng là "cầu nối" để đưa ý tưởng dự án phát triển DN được giới thiệu đến các đơn vị, cơ quan chức năng và các DN lớn, nhà đầu tư mạo hiểm...; Tập hợp để kiến nghị hỗ trợ các vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính, tháo gỡ khó khăn về chính sách khi khởi nghiệp, thành lập DN...

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh cho biết, việc thành lập CLB với mong muốn các DN trẻ có được nhiều cơ hội tiếp cận, cọ sát, học hỏi các DN đi trước để tạo nên một nền tảng vững mạnh cho các DN phát triển trong tương lai. Trong khi đó, ông Trần Thanh Huy - Chủ nhiệm CLB chia sẻ, là những người mới khởi nghiệp, có trong mình những nhiệt huyết và sự quyết tâm nhưng còn thiếu rất nhiều kiến thức, kỹ năng để khởi nghiệp thành công. Do đó, rất mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các cơ quan, DN, doanh nhân đã thành đạt hỗ trợ cho các thành viên CLB.
"Câu lạc bộ sẽ tập trung kiện toàn bộ máy tổ chức và phát triển thành viên; Tăng cường các hoạt động đào tạo, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm nâng cao trình độ, năng lực khởi nghiệp; Tăng cường liên kết nhằm huy động nguồn lực hỗ trọ phát triển DN khởi nghiệp thành viên; Tổ chức các hoạt động gắn kết tương trợ giúp đỡ nhau của các thành viên... Phấn đấu đến năm 2017 sẽ có 600 hội viên" - ông Huy thông tin.

Sau phần ra mắt, đã diễn ra việc kết nối giữa DN trong Hanoisme với DN có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), hỏi đáp thắc mắc giữa DN với các sở, ngành; Chia sẻ của DN lớn, với các DN khởi nghiệp, kết hợp hỏi đáp; Giới thiệu của các đơn vị có dự án phát triển DN; Các DN tìm hiểu về Quỹ đổi mới công nghệ quốc gia, kết nạp hội viên mới...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Để kinh tế số trở thành động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp tư nhân

Để kinh tế số trở thành động lực tăng trưởng cho doanh nghiệp tư nhân

21 Nov, 12:06 PM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh chuyển đổi số quốc gia, kinh tế số được xác định là động lực tăng trưởng mới cho khu vực doanh nghiệp (DN) tư nhân. Với sự linh hoạt, sáng tạo và tinh thần đổi mới cao, các DN tư nhân không chỉ là lực lượng trung tâm hưởng lợi, mà còn dẫn dắt sự phát triển của nền kinh tế số.

Hoàn thiện thể chế thúc đẩy kinh tế số và gỡ bỏ rào cản cho doanh nghiệp

Hoàn thiện thể chế thúc đẩy kinh tế số và gỡ bỏ rào cản cho doanh nghiệp

21 Nov, 12:05 PM

Kinhtedothi - "Hoàn thiện thể chế, chính sách thúc đẩy kinh tế số và gỡ bỏ rào cản cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn TP Hà Nội" là điểm nhấn được TS Mạc Quốc Anh - Ủy viên Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (HANOISME) chia sẻ tại Diễn đàn "Phát triển Kinh tế số: Cơ hội và thách thức trong Kỷ nguyên số".

MB Visa Hi BIZ: Lời giải cho bài toán chi phí, dòng tiền và giao thương quốc tế của doanh nghiệp Việt

MB Visa Hi BIZ: Lời giải cho bài toán chi phí, dòng tiền và giao thương quốc tế của doanh nghiệp Việt

20 Nov, 04:03 PM

Kinhtedothi - Trong giai đoạn chi phí đầu vào liên tục leo thang, doanh thu tăng chậm và áp lực cạnh tranh lớn hơn, việc duy trì dòng tiền ổn định trở thành thách thức chung của nhiều doanh nghiệp Việt Nam – đặc biệt là nhóm doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Theo thống kê, chi phí vận hành bình quân của doanh nghiệp trong 9 tháng đầu năm 2025 tăng từ 5,8 đến 7,2% tùy ngành, trong đó chi phí mềm như quảng cáo, công tác, tiếp khách và mua phần mềm chiếm tỷ trọng đáng kể.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ