Háo hức chờ đón trực tiếp lễ trao giải Oscar 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lễ trao giải Oscar, sự kiện điện ảnh đáng xem nhất sẽ truyền hình trực tiếp tại nhiều quốc gia, bắt đầu vào 8h sáng nay (giờ Việt Nam)

Chỉ còn vài giờ nữa Lễ trao giải Oscar lần thứ 88 - giải thưởng điện ảnh uy tín và danh giá nhất trên thế giới sẽ diễn ra tại Nhà hát Dolby ở thành phố Los Angeles, Mỹ.  

 
Tượng vàng Oscar danh giá sẽ về tay sai?
Tượng vàng Oscar danh giá sẽ về tay sai?

Khán giả yêu điện ảnh trên toàn thế giới hẳn đang vô cùng háo hức xem bộ phim nào sẽ được lên ngôi và những nghệ sĩ nào sẽ dành được tượng vàng Oscar. Đến nay, mọi công việc dành cho sự kiện điện ảnh được mong đợi nhất trong năm  đã được hoàn tất.

Nổi lên trong số 8 đề cử cho hạng mục "Phim xuất sắc nhất" có lẽ là bộ phim The Revenant ( tạm dịch Người trở về từ cõi chết) của đạo diễn Alejandro G. Iñárritu với 12 đề cử Oscar. Theo giới phê bình điện ảnh,  “Người trở về từ cõi chết”, quán quân “Quả cầu vàng năm nay” đã thật sự gây ấn tượng bởi nội dung phim rất giản dị, song mang tính nhân văn vô cùng sâu sắc về cuộc chiến sinh tồn để trở về với gia đình của môt người thợ săn mang tên Hăc Glat (Hugh Glass).

Trong khi đó bộ phim The Big Short ( Đại suy thoái kinh tế) của Đạo diễn Adam Mc Kay có tên ở hầu hết các đề cử quan trọng năm nay cũng được kỳ vọng sẽ giành được tượng vàng Oscar. Trước lễ trao giải Oscar 1 ngày, một trong 8 ứng viên sáng giá là Spot ligth ( Điểm hội tụ ) của Đạo diễn Tôm Mac Carthy chuyển thể từ loạt phóng sự điều tra về các vụ bê bối ấu dâm bé trai gây chấn động nước Mỹ đã vinh dự giành Phim xuất sắc nhất tại Giải Tinh thần Độc lập của điện ảnh Mỹ. Các tác phẩm điện ảnh  như Brit of Spies ( người đàm phán), "Room", The Martian ( Người trở về từ Sao hỏa)" "Mad Max ( Cung đường tử thần), Brooklyn".. đều.được đánh giá là nhứng đối thủ đáng gờm khi dành được những chỉ số yêu thích rất cao tại Oscar năm nay.

Nếu như trong số 5 đề cử cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất thì thì nam tài tử tài năng Leonardo DiCaprio có phần trội hơn so với 4 ứng viên còn lại. Bằng lối diễn xuất như thể chính mình đang trong cuộc chiến đấu sinh tồn, anh đã đã đưa người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc rất lôi cuốn khán giả. Ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc, cả Cate Blanchett (phim "Carol"), Brie Larson (phim "Room") hay Jennifer Lawrence (phim "Joy") đều ngang sức ngang tài khi đã chứng tỏ được khả năng diễn xuất đỉnh cao của mình.

Bên cạnh những hạng mục vừa nêu, Lễ trao giải Oscar năm nay cũng sẽ vinh danh tên tuổi những nghệ sĩ ở các danh hiệu khác như: Nam nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, kịch bản gốc gốc và chuyển thể xuất sắc nhất, ca khúc phim hay nhất, phim nói tiếng nước ngoài hay nhất và phim hoạt hình xuất sắc nhất...

Đối với những các nghệ sĩ không chỉ đến từ kinh đô điện ảnh Hollywood Lễ trao giải Oscar thường niên luôn là cơ hội để họ được gặp gỡ, giao lưu và tôn vinh những thành tựu điện ảnh xuât sắc trong năm của đồng nghiệp mình. Đạo diễn Nemes Laszlo bộ phim nổi tiếng "Đứa con của Sâu” (Son of Saul) chia sẻ: “ Tôi nghĩ rằng, Oscar không hẳn chỉ  là cuộc đua để tranh giành, Chúng tôi đến sân chơi này để giao lưu học hỏi, chứ không chỉ nghĩ nhiều quá  đến giải thưởng. Đến với Oscar, chúng tôi có được nhiều hơn thế. Điều tôi mong muốn là bộ phim của tôi khi đến được đây sẽ được nhiều người ở nhiều quốc gia biết đến càng tốt. Khi bạn không nghĩ đến giải thưởng bạn sẽ cảm thấy thấy tuyệt vời khi ở đây. Tuy nhiên, không phải là tôi không hề nghĩ tới giải thưởng khi bắt tay thực hiện một bộ phim nào đó”.

Vai trò người dẫn chương trình năm nay sẽ do diễn viên hài Chirs Rock đảm nhận. Và không chỉ là việc ai sẽ được vinh danh khi giành tương vàng chiến thắng  mà sẽ còn rất nhiều điều thú vị và đáng chờ đợi nữa  từ sự kiện điện ảnh lớn nhất trong năm này. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp tại nhiều quốc gia trên kênh HBO, bắt đầu vào tối 8 giờ tối 28/2 ( tức 8 giờ sáng 29/2 giờ Việt Nam)./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần