Hapro vượt thách thức, giữ vững danh hiệu Thương hiệu mạnh Việt Nam

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) lần thứ 15 được xướng tên tại lễ công bố và vinh danh "Thương hiệu mạnh Việt Nam" nhờ ngày càng khẳng định được vị thế thương hiệu trong lĩnh vực xuất khẩu hàng nông sản, phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại.

Khó khăn “bủa vây”
Dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 đã khiến các doanh nghiệp Việt Nam trong đó có Hapro và các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn BRG gặp nhiều khó khăn trong sản xuất,tiêu thụ hàng hóa. Thực tế cho thấy dịch Covid-19 khiến TP Hà Nội áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội nên việc lưu thông, cung ứng hàng hóa của Hapro gián đoạn từ xuất nhập khẩu tới kinh doanh thương mại nội địa; hệ thống nhà hàng, dịch vụ ăn uống, sản xuất.
 Phó Tổng Giám đốc Hapro Đỗ Tuệ Tâm nhận giải thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021.

Phó Tổng Giám đốc Hapro Đỗ Tuệ Tâm cho biết: Đối với hoạt động xuất khẩu, chuỗi cung ứng toàn cầu bị gián đoạn cục bộ khiến lưu thông hàng hóa, dịch vụ và lao động thiếu hụt dẫn đến hoạt động thương mại quốc tế ách tắc, khó tiêu thụ hàng hóa. Bên cạnh đó, hoạt động xúc tiến thương mại trực tiếp không thể thực hiện nên việc tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ cũng không hề dễ dàng.
Đặc biệt, chi phí vận chuyển hàng hóa quốc tế hiện tăng rất cao, gây khó khăn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Giá cước container và vận chuyển bằng tàu biển tăng gấp 6 - 7 lần so với thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát khiến doanh nghiệp phải trả thêm chi phí lưu kho, lưu bãi do các lô hàng bị ách tắc tại các cảng biển, đơn hàng gặp nhiều rủi ro do chậm trễ chậm trễ buộc phải hủy giao hàng, đền bù hợp đồng…
Không chỉ xuất khẩu bị ảnh hưởng nặng nề, dịch Covid-19 đã khiến hệ thống bán lẻ, siêu thị lâm vào cảnh khó khăn. Từ khi dịch bùng phát, nhân viên chuỗi siêu thị BRGMart, minimart Haprofood/BRGMart phải đối diện với nhiều nguy cơ, rủi ro hơn. Mặc dù nhân viên được trang cấp bảo hộ đầy đủ cùng với việc được tiêm 2 liều vaccine theo quy định phòng, chống dịch… Những điểm bán lẻ sẽ phải đóng cửa tạm dừng kinh doanh nếu như có khách hàng là F0, F1 tới mua hàng.
“Việc điểm bán lẻ phải tạm thời dừng hoạt động đã gây ra những hệ lụy rất lớn về doanh số, chỉ tiêu kinh doanh. Trong khi đó, quỹ lương cho nhân viên, các khoản chi khác như điện, nước, chi phí thuê mặt bằng vẫn phải duy trì” - bà Đỗ Tuệ Tâm chia sẻ.
Giữ vững niềm tin vượt qua khó khăn, tự hào là Thương hiệu mạnh Việt Nam
TP Hà Nội đã nởi lỏng giãn cách xã hội, vì vậy HĐQT Hapro xác định,trong thời gian tới phục hồi phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh sau dịch Covid-19. Để vượt lên thách thức, đón đầu các cơ hội phục hồi hậu Covid-19, Ban lãnh đạo Hapro nhận định trong “nguy” luôn có”cơ” tái cơ cấu và hoạt động xuất khẩu theo hướng tinh giản, an toàn và hiệu quả. Qua đó tạo sự bứt phá mạnh mẽ như mở rộng thị trường, phát triển thêm các mặt hàng xuất khẩu mới qua đó nâng cao kim ngạch, lợi nhuận xuất khẩu đảm bảo tuyệt đối an toàn vốn.
Hiện nay, các mặt hàng của Hapro đã được xuất khẩu tới 80 quốc gia và vũng lãnh thổ trên thế giới vì vậy đơn vị xác định đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu mặt hàng nông sản thực phẩm, quảng bá thương hiệu Quốc gia tới mọi thị trường xuất khẩu là nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng thời phấn đấu đưa thương hiệu Hapro trở thành một trong những thương hiệu mạnh của Việt Nam và thương hiệu xuất khẩu quốc tế lớn mạnh tại khu vực.
Riêng với thị trường nội địa, Hapro thực hiện tốt chỉ đạo của UBNDTP Hà Nội trong việc đảm bảo dự trữ nguồn thực phẩm, nhu yếu phẩm cung ứng cho người dân Hà Nội trong mọi tình huống của dịch bệnh Covid-19 với mức giá bình ổn, qua đó tạo tâm lý yên tâm cho người tiêu dùng đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh tăng cao. Không dừng ở đó trong nếu dịch Covid-19 lại bùng phát, Hapro tiếp  tục tập trung phát triển thị trường nội địa.
Thực tế cho thấy hiện Tập đoàn BRG đã sở hữu hệ thống 76 siêu thị BRGMart và minimart Haprofood/BRGMart trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh thành khác trên cả nước. Hết năm 2022, Tập đoàn đặt mục tiêu phát triển tới 200 điểm mua sắm và trở thành thương hiệu mua sắm hàng đầu cho người tiêu dùng trên cả nước. Không chỉ phục vụ khách hàng mua sắm trực tiếp tại các điểm bán, hệ thống BRGMart và Haprofood/BRGMart còn triển khai phương thức bán hàng đa kênh như nhận đặt hàng qua App mua sắm trực tuyến BRG shopping, hotline, fanpage, zalo, dịch vụ giao hàng tại nhà…
Nhân viên siêu thị Hapro Thành Công chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong Covid-19.

Đáng chú ý, hệ thống BRGMart và Haprofood/BRGMart là một trong những đơn vị tiên phong triển khai tích cực các hoạt động chung tay hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản các địa phương bị ùn ứ, khó tìm đầu ra do bị tác động bởi dịch bệnh. Đặc biệt, Hapro và Tập đoàn BRG là đối tác cung cấp trên 50.000 suất quà bao gồm các mặt hàng thiết yếu, với mức giá gần như phi lợi nhuận tại chương trình “Siêu thị 0 đồng”.
“Hapro phấn đấu vì lợi ích và sự hài lòng của khách hàng Việt Nam và quốc tế. Luôn coi khách hàng là trọng tâm, chúng tôi hướng tới một tập đoàn kinh tế đa ngành; có tiềm lực mạnh về tài chính và nguồn nhân lực. Định hướng trở thành một trong số những thương hiệu hàng đầu Việt Nam; có sức cạnh tranh cao với các tập đoàn kinh tế trong lĩnh vực thương mại và dịch vụ”, Phó Tổng Giám đốc Hapro Đỗ Tuệ Tâm chia sẻ.
Phía trước còn nhiều khó khăn, tuy vậy Hapro luôn vững vàng vượt mọi thách thức để giữ vững uy tín thương hiệu trong lòng khách hàng, đối tác trong và ngoài nước. Hapro đã và đang phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Trong gian khó, thương hiệu Hapro đã cho thấy khả năng thích ứng, trụ vững, có sự tăng trưởng và thể hiện rõ trách nhiệm vì cộng đồng vì xã hội trước đại dịch Covid-19.

Đây là lần thứ 15 liên tiếp, thương hiệu Hapro tự hào được vinh danh “Thương hiệu mạnh Việt Nam”. Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh; thời gian qua, đặc biệt từ đầu năm 2020 đến nay, Hapro đã tích cực tham gia các hoạt động đồng hành, chung tay chia sẻ khó khăn thời điểm phòng, chống Covid-19 và được các cấp, các ngành Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao.

Phó Tổng Giám đốc Hapro Đỗ Tuệ Tâm

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần