Lo FED tăng lãi suất, chứng khoán châu Á “đỏ sàn”

Hà Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chứng khoán châu Á “đỏ sàn” trước lo ngại của giới đầu tư về nguy cơ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Một sàn chứng khoán tại Nhật Bản.

Theo đó, hôm nay (11/11), chỉ số MSCI của thị trường châu Á - Thái Bình Dương trừ Nhật Bản đã giảm 1,4%, khi lợi suất trái phiếu Mỹ tiếp tục tăng cao trước nguy cơ về kế hoạch chi tiêu của ông Trump sẽ thúc đẩy lạm phát, đồng thời có thể gây ra việc tăng lãi suất mạnh mẽ.

Chỉ số JKSE của thị trường Indonesia sụt giảm 3%, trong khi đồng Rupiah giảm hơn 2,5%. Chỉ số Nikkei của thị trường Nhật Bản thì đi ngược lại với các thị trường khác khi tăng hơn 1% do tỷ giá đồng Yên suy yếu trước đồng USD.

Đồng USD tăng so với Yên lên mức 106,86 Yên/1 USD sau khi xuống sát ngưỡng 101 thời điểm công bố chiến thắng của ông Trump. Tỷ giá đồng Peso của Mexico đã giảm xuống mức thấp kỷ lục tới 7,5%, sau khi ông Trump chiến thắng trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng trước đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Tại thị trường phố Wall, chỉ số S&P 500 ghi nhận tăng 0,2%, ngược lại chỉ số Nasdaq công nghệ nặng giảm 0,8%, với cổ phiếu của tập đoàn Apple giảm 2,8%, khi các nhà đầu tư lo ngại việc chính sách nhập cư của ông Trump có thể ngăn chặn Silicon Valley thu hút nhân tài trên khắp thế giới.

“Trọng tâm của thị trường đang chuyển sự chú ý sang những chính sách của ông Trump sẽ gây ra nguy cơ ban đầu ra sao. Giới đầu tư dự đoán, vị tỷ phú New York có khả năng bảo về nền kinh tế và đưa nước Mỹ trở về thời kỳ đỉnh cao trước đây. Điều này, giải thích lý do tại sao, chỉ số Dow Jones tăng, trong khi chỉ số Nasdaq lại giảm”, Giám đốc điều hành thị trường tài chính Koichi Yoshikawa tại Standard nhận định.

Các nhà đầu tư đang kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ có một quyết định nhanh chóng về những chính sách tăng lãi suất trong tháng 12/2016 để thị trường tài chính sớm đi vào ổn định trước cú sốc chiến thắng của ông Trump.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần