Hậu Brexit, gần 30% sinh viên từ bỏ khả năng du học Anh

Hà PhươngTheo Sputnik News
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo cuộc khảo sát do trang web về du học Hobsons thực hiện gần đây, gần 30% lượng sinh viên quốc tế cho biết họ từ bỏ ý định tới Anh du học do lo sợ ảnh hưởng từ việc Anh rời Liên minh châu Âu (Brexit).

Kết quả khảo sát cho thấy, gần 30% lượng sinh viên quốc tế cho biết rất “ít khả năng” họ sẽ du học tại các trường ĐH ở Anh, trong khi 6% số đó khẳng định chắc chắn không chọn Anh làm nơi du học do những ảnh hưởng từ hậu Brexit.
Gần 30% sinh viên quốc tế từ bỏ ý định tới Anh du học do Brexit.
Gần 30% sinh viên quốc tế từ bỏ ý định tới Anh du học do Brexit.
Trong số những người được phỏng vấn, khoảng 32% sinh viên quốc tế lựa chọn Canada là điểm du học lý tưởng sau Anh, 21% chọn Đức và 20% thích du học ở Mỹ, Australia. Trong năm học 2014 - 2015, nguồn thu từ sinh viên quốc tế chiếm 26% nguồn thu của các trường ĐH ở Anh. Các chuyên gia cho rằng việc thu hút sinh viên quốc tế của Anh đang gặp khó khăn.
Ở Anh hiện có 125.000 sinh viên quốc tế đang học tập và 43.000 người lao động quốc tế đang làm việc trong các cơ sở giáo dục. Một số chuyên gia cho rằng, việc thu hút và giữ chân người tài là vấn đề hết sức quan trọng của các trường ĐH Anh vào lúc này trước những ảnh hưởng từ hậu Brexit.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần