Hậu đảo chính, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ từ chức

Hà PhươngTheo Express
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau vụ đảo chính bất thành và loạt vụ khủng bố do tổ chức nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cùng các nhóm phiến quân người Kurd gây ra, Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Efkan Ala đã quyết định từ chức.

Theo giới truyền thông địa phương, quyết định từ chức của Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ khá bất ngờ. Được biết, ông Efkan Ala đã đảm nhận vai trò Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ trong suốt 3 năm qua. Thủ tướng Binali Yildirim cho biết, người được lựa chọn thay thế ông Ala là Bộ trưởng Lao động Suleyman Soylu.
Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Efkan Ala quyết định từ chức.
Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ Efkan Ala quyết định từ chức.
Được biết, ông Efkan Ala đã thừa nhận sự thiếu sót trong việc kiểm soát an ninh đất nước và để xảy ra cuộc đảo chính bất thành ngày 15/7 khiến 290 người thiệt mạng, cùng loạt vụ tấn công khủng bố diễn ra trong thời gian vừa qua.

Trong tháng 7 vừa qua, Thổ Nhĩ Kỳ còn phải chứng kiến vụ tấn công khủng bố do các thánh chiến IS gây ra tại sân bay quốc tế Istanbul, khiến 41 người thiệt mạng và 239 người khác bị thương. Tháng 8 vừa qua, cũng xảy ra loạt vụ khủng bố khiến nhiều người thương vong. Trong đó là vụ đánh bom một đám cưới tại tỉnh Gaziantep, khiến 56 người thiệt mạng. Mới đây nhất là vụ đánh bom tại tỉnh Cizre nhắm vào lực lượng cảnh sát, khiến 11 người thiệt mạng.