Hậu Giang sẵn sàng cho ngày hội hiến máu tình nguyện “Giọt hồng yêu thương” 2022

Giang Lam - Hồng Duy
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/1, TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cho chương trình hiến máu tình nguyện “Hành trình những giọt máu nghĩa tình - Giọt hồng yêu thương” năm 2022 sẽ diễn ra vào sáng mai (12/1).

“Hành trình những giọt máu nghĩa tình - Giọt hồng yêu thương” là chương trình do báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang, Ban Vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Hậu Giang tổ chức, với thông điệp “Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống”.

Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Chiến dịch vận động HMTN dịp Tết và lễ hội Xuân Hồng năm 2022 do Ban Chỉ đạo quốc gia vận động HMTN phát động.

Chương trình chính thức diễn ra sáng 21/1/2022 tại TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.
Chương trình chính thức diễn ra sáng 21/1/2022 tại TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.

Mục đích của chương trình là tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân có đủ sức khỏe tích cực tham gia HMTN, đáp ứng nhu cầu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh trong những ngày lễ, Tết năm 2022 và trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, hình thành nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người…

Ban tổ chức cũng đặt ra yêu cầu, các hoạt động của chương trình phải đảm bảo an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và đạt chỉ tiêu đề ra; thực hiện thông điệp 5K, đảm bảo  an toàn phòng chống dịch bệnh…

Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Hậu Giang cho hay, trong năm 2021, đã không ngừng tuyên truyền, tổ chức các hoạt động hiến máu tình nguyện nên thu hút mọi tầng lớp Nhân dân trên địa bàn tỉnh tham gia tích cực, từ đó đem lại kết quả tiếp nhận máu đạt và vượt chỉ tiêu trung ương giao.

Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng sự chủ động và tham mưu kịp thời của Ban chỉ đạo tỉnh đến UBND tỉnh để Ban hành kế hoạch tiếp nhận máu hàng tháng, không để tạm dừng hoặc hủy các điểm HMTN khi nhu cầu cần máu điều trị cho bệnh nhân là cấp thiết.

Chỉ đạo quyết liệt cho các Ban Vận động HMTN các cấp luôn củng cố và duy trì phát triển các loại hình câu lạc bộ (CLB) hiến máu. Cụ thể, toàn tỉnh có 4 loại hình CLB: CLB nhóm máu hiếm, CLB hiến máu dự bị, CLB tuyên truyền và vận động HMTN, CLB gia đình hiến máu. Tổng số có 232 CLB với 3.581 thành viên.

Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh phối hợp với các ngành và thường trực Ban Vận động các huyện, thị, thành phố, Bệnh viện Huyết học Truyền máu Cần Thơ tổ chức 91 buổi hiến máu lưu động an toàn, tiết kiệm trong việc phòng chống dịch bệnh. Qua đó, đã tiếp nhận được 14.320/12.000 đơn vị máu, đạt 119,33% kế hoạch năm 2021.

Công tác chuẩn bị cho chương trình đã cơ bản hoàn tất.
Công tác chuẩn bị cho chương trình đã cơ bản hoàn tất.

Riêng tại TP Ngã Bảy, ngay từ đầu năm 2021, Hội Chữ thập đỏ TP chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ các xã, phường tham mưu UBND cùng cấp củng cố kiện toàn Ban Vận động HMTN các cấp để làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhiều người dân tham gia HMTN.

Trong năm 2021, Hội Chữ thập đỏ TP Ngã Bảy phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ tổ chức hiến máu được 1.077/949 đơn vị máu, đạt 113,48%.

Hội Chữ thập đỏ TP đề nghị tôn vinh, khen thưởng cho các gia đình, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong HMTN dịp 14/6, trong đó đề nghị UBND TP tặng Giấy khen cho 126 cá nhân, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 36 gia đình và cá nhân, trị giá tiền thưởng. Tham mưu, chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ xã, phường kiện toàn củng cố 8 CLB tuyên truyền vận động HMTN, 6 CLB gia đình HMTN, đạt 100% chỉ tiêu…