Hậu Giang tổ chức bầu cử sớm cho lực lượng công an và quân đội

GIANG LAM
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 21/5, tỉnh Hậu Giang tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu Hội đồng Nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại các khu vực cho cử tri trong lực lượng công an và quân đội.

 Cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Hậu Giang đi bầu cử - Ảnh: DK
Tại khu vực bỏ phiếu số 3, thuộc Ủy ban Bầu cử phường 5, TP Vị Thanh, gần 1.000 cử tri trong lực lượng Công an tỉnh đã có mặt đông đủ và thực hiện công tác bầu cử đúng quy định.
Các cử tri tuân thủ nội quy phòng bỏ phiếu, không tuyên truyền vận động cho người ứng cử tại phòng bỏ phiếu. Tại đây, cử tri tiến hành bầu cùng lúc ĐBQH, HĐND tỉnh và HĐND TP Vị Thanh.
Tại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Hậu Giang, các cử tri thuộc khu vực bỏ phiếu số 6 (Tổ bầu cử số 4, phường 5, TP Vị Thanh) cũng tham gia bầu cử sớm. Cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ CHQS tỉnh đến tham gia bầu cử được hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang và bố trí chỗ ngồi giữ khoảng cách...
Lễ khai mạc được tổ chức theo hướng dẫn của Hội đồng Bầu cử quốc gia và Ủy ban Bầu cử tỉnh. Các cử tri được chia thành từng đơn vị và lần lượt vào bỏ phiếu theo nhóm để đảm bảo giãn cách, không tập trung đông người.
Ngoài hòm phiếu chính tại Bộ CHQS tỉnh, Tổ bầu cử mang hòm phiếu phụ đến các đơn vị trực thuộc đang thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu để cử tri được bỏ phiếu.
Cùng ngày, tại Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố cũng tổ chức bầu cử sớm để thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự cho ngày bầu cử 23/5.