Hậu phương tiếp sức cho tiền tuyến chống dịch

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Không trực tiếp tham gia phòng, chống dịch Covid- 19 nhưng những người vợ, người mẹ, người thân của đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế, công an, quân đội… đang từng ngày từng giờ căng mình nơi tuyến đầu chống dịch luôn là hậu phương vững chắc trong trận chiến này. Đặt sự lo lắng, tình cảm cá nhân sang một bên, họ trở thành động lực tinh thần quan trọng góp sức cùng tuyến đầu chống dịch.

Hình ảnh bé gái đang ăn cơm cùng gia đình bỗng nhận ra mẹ trên tivi trong bộ y phục. Ảnh cắt từ clip
Tháng 5/2021, một đoạn video ghi lại hình ảnh bé gái đang ăn cơm cùng gia đình bỗng nhận ra mẹ trên tivi trong bộ y phục nên vội vàng chạy tới bên màn hình khóc to đòi mẹ bế. Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội đã gây xúc động mạnh mẽ với người xem. Đồng cảm với người mẹ đi làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu chống dịch, nhiều người đã chia sẻ: Có nỗi nhớ nào day dứt khôn nguôi hơn nỗi nhớ con của người mẹ, chỉ muốn chạy thật nhanh về ôm con vào lòng cho thỏa lòng, nhưng vì nhiệm vụ, vì công cuộc chống dịch vẫn đầy cam go, chị Phạm Thị Hạnh – Trung úy, điều dưỡng Khoa Chẩn đoán chức năng, Bệnh viện Quân y 103 (mẹ của cháu bé trong đoạn clip) cũng như biết bao nữ nhân viên y tế khác phải nén lòng, gói ghém những nhớ nhung lại vì công việc chung. Ai cũng chỉ mong dịch bệnh sẽ mau qua để gia đình nhanh chóng được đoàn tụ, sum vầy.
Hay mới đây trên mạng xã hội cũng lan tỏa một bức ảnh một cô bé 8 tuổi ở Bến Tre ngồi tại ban công, xa phía trước là người bố trong sắc phục công an đang đứng nhìn vào. Làm nhiệm vụ trên tuyến đầu, người bố trong bức ảnh đã xa con hơn 1 tháng. Trên đường công tác, ghé qua ít phút, anh phải tuân thủ “5K” nên chỉ có thể nhìn con và nói chuyện từ xa. Câu chuyện ấy hẳn khiến nhiều người nhớ về một bức ảnh cũng từng được chia sẻ hàng nghìn lượt trong tháng trước. Cũng là một cô bé đứng nhìn cha, chỉ khác, hình ảnh đó ở phía Bắc – TP Vinh (Nghệ An). Người cha là một nhân viên lái xe cấp cứu tại bệnh viện. Vắng nhà cả tháng vì những ca trực liên tục, người cha ấy còn muốn giữ an toàn cho con nên chỉ có cách nhấn một hồi còi dài nếu đi ngang nhà. Để rồi, ở tuổi lên 5, cô bé ấy đã có thói quen ra cửa sổ, mong nhìn cha mỗi khi nghe tiếng còi cấp cứu.

Cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 có thể còn kéo dài, nhưng phía sau những cán bộ, y bác sĩ, đang thực hiện nhiệm vụ chống dịch là cả một hậu phương vững chắc. Bằng nhiều cách thể hiện khác nhau, hậu phương sẽ mãi là điểm tựa tinh thần để cùng tuyến đầu đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.