Hậu trường bí mật của Đồ Rê Mí Đôi 2013

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Lê Mai Quỳnh Giao và Quốc Thái là hai thí sinh nhỏ tuổi nhất trong top 10 Đồ Rê Mí 2013, cả hai bạn đến tháng 9 này mới vào lớp 1.

Hậu trường bí mật của Đồ Rê Mí Đôi 2013 - Ảnh 1
 
Vì chưa đến tuổi đi học nên việc đọc chữ là điều mà Quỳnh Giao chưa phải lo nghĩ đến. Nhưng khi bước chân vào vòng Ghép đôi Đồ Rê Mí Đôi, việc chưa biết đọc chữ lại là điều bất lợi cho Giao. Được 5 anh chị đến từ các nhà văn hóa chọn 5 bài hát để biểu diễn song ca và cả 5 bài bé đều chưa từng nghe qua. Điều này khiến cho cả mẹ Quỳnh Giao và 5 bạn nhỏ còn lại đều phải “tiếp sức” giúp bé học thuộc lòng 5 bài hát. Trong số 5 bài, khó khăn nhất đối với Quỳnh Giao là bài hát Lỳ và Sáo song ca cùng Nhật Minh. Từng câu chữ cho đến các đoạn nhấn nhá, Nhật Minh đều phải hát rất nhiều lần để Quỳnh Giao có thể nghe theo và thuộc lời.

Việc học thuộc 5 bài hát để biểu diễn cùng các bạn nhà văn hóa cũng làm cho cậu bé răn sún Quốc Thái gặp một chút khó khăn và hơi mất bình tĩnh. Nhưng nhờ có sự ủng hộ, động viên của bố mẹ đặc biệt là cậu anh trai thân thiết trong ngày tổng duyệt, Quốc Thái đã lấy lại tinh thần và biểu diễn rất tốt tất cả các tiết mục của mình.

Ngoài bố hoặc mẹ đi theo cùng mỗi bé trong vòng Bán kết Đồ Rê Mí Đôi ra Hà Nội, thì còn một số “nhân vật” đặc biệt khác cũng luôn đồng hành và cổ vũ cho các bé. Đó là anh trai của Khánh Ngọc, bà ngoại của Uyên Nhi và cô em gái mới hơn 1 tuổi của Ngọc Nhất.
 
Hậu trường bí mật của Đồ Rê Mí Đôi 2013 - Ảnh 2
 
Quỳnh Giao luyện tập ca khúc cùng mẹ.

Khánh Ngọc đến từ nhà văn hóa Thanh Hóa tham gia với Đồ Rê Mí cùng mẹ và anh trai. Cậu anh trai học lớp 6 này có khả năng chơi đàn piano và biết đệm đàn để giúp em mình cùng tập hát với các bạn khác. Thậm chí cậu bé còn là “người hòa giải” nhiều phen tranh luận của Khánh Ngọc và Ngọc Nhất mỗi khi tập cùng. Ngoài ra, trong những khoảng thời gian nghỉ giải lao, anh trai Khánh Ngọc còn rủ các em nhỏ cùng chơi những trò chơi dân gian quen thuộc làm náo nhiệt cả một góc phòng.
 
 
Hậu trường bí mật của Đồ Rê Mí Đôi 2013 - Ảnh 3
 
Giám khảo Thanh Lam cùng chiếc kính ngộ nghĩnh.

Nhiều người “ghen tị” với cô bé 7 tuổi lai Hàn Quốc Ju Uyên Nhi vì trong mỗi buổi tập hay lên sân khấu đều có mẹ và bà ngoại đồng hành. Bà ngoại Uyên Nhi đã ngoài 60, nhưng vì cô cháu gái đáng yêu, bà vẫn “tháp tùng” trên mọi ngả đường. Bà còn là bác sỹ, nên cũng là “vị cứu tinh” của nhiều thí sinh khác khi thỉnh thoảng hay đau đầu hay chóng mặt.
 
Hậu trường bí mật của Đồ Rê Mí Đôi 2013 - Ảnh 4
 
Thùy Chi được các em nhỏ yêu mến.

Nếu Khánh Ngọc có anh trai và Uyên Nhi có bà ngoại thì cậu bé Ngọc Nhất lại có một “cổ động viên” cực đặc biệt, đó là cô em gái vừa tròn…16 tháng. Fan nhí đặc biệt này cũng biết nhún nhảy và bập bẹ hát theo anh mỗi khi anh lên sân khấu. Đó cũng là một động lực rất lớn để Ngọc Nhất hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình trong show diễn.

Sau sự ra mắt “bùng nổ” của hai bạn trai dễ thương Quốc Thái và Ngọc Nhất, tuần này, Đỗ Khánh Nhi (7 tuổi – Hà Giang) sẽ là thí sinh tiếp theo được lên sân khấu và kết hợp với 5 bạn nhỏ đến từ nhà văn hóa An Nam, Khánh Ngọc, Hương Thảo, Nhật Minh và Uyên Nhi. Với sự tự tin của mình, Khánh Nhi không có chút lo lắng. Được biết cô giáo sẽ cố vấn cho mình là nữ ca sỹ có giọng hát thiên thần – Thùy Chi.