Hazard lập hat-trick, Chelsea lên đỉnh bảng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Newcastle, cùng với những kết quả bất lợi của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ở vòng 25 hôm qua, giúp đoàn hùng binh của Jose Mourinho đánh chiếm thành công vị trí số một giải Ngoại hạng Anh.

Newcastle từng gieo sầu cho Chelsea ở giai đoạn một bằng chiến thắng 2-0 trong trận đấu diễn ra trên sân nhà St James' Park. Lúc đó phong độ của Chelsea đang lên và trước đó vài ngày mới đánh bại ứng viên Man City.
Chelsea đang định hình rõ rệt lúc này.
Chelsea đang định hình rõ rệt lúc này.
Trước khi bước vào trận đấu hôm qua, tình cảnh cũng tương tự - đến cả việc Chelsea giành chiến thắng trước Man City một lần nữa. Và vì vậy, Newcastle có lý do để hy vọng vào một cơn địa chấn khác.

Sự tự tin của đội khách được thể hiện trong cách họ nhập trận. Chelsea tỏ ra chủ động và tổ chức lên bóng nhỉnh hơn, nhưng Newcastle luôn bình tĩnh chống đỡ và cũng tung ra được không ít cú dứt điểm. Hartem Ben Arfa hai lần khiến thủ thành Petr Cech phải ra tay, với một cú sút chân phải trong cấm địa và một pha ra chân trái sở trường.

Tuy nhiên, sau khoảng 20 phút, sự chênh lệch dần dãn ra. Khung thành của Cech trở lại với vẻ thanh bình, mà thể hiện rõ nhất là cảnh những chú chim bồ câu đủng đỉnh kiếm thức ăn trong khu 5m50.

Ở phía bên kia, hoả lực tấn công dồn dập của Chelsea rồi cũng khiến hàng thủ đội khách rạn vỡ. Phút 27, Eden Hazard thoát vào cấm địa đón đường trả bóng của Branislav Ivanovic, trước khi tung chân dứt điểm một chạm chính xác thành bàn mở tỷ số.

Newcastle nhanh chóng đáp trả và đáng ra có thể ghi bàn gỡ hoà nếu Moussa Sissoko xử lý tốt hơn trong pha thoát xuống đối diện với thủ thành Cech. Ngôi sao của đội khách chạm bóng quá dài ở nhịp cuối nên khi dứt điểm thì góc đã hẹp lại rất nhiều.

Sự phung phí đó nhanh chóng phải trả giá, khi đối thủ là Chelsea và vào một ngày Hazard - người cách đây vài ngày tuyên bố muốn đạt được những thành tựu như Lionel Messi và Cristiano Ronaldo - đang toả sáng rực rỡ. Phút 34 Hazard lại khởi phát rồi thoát cấm địa đón cú đánh gót của Samuel Eto'o, dứt điểm vào góc xa nâng tỷ số lên 2-0.

Kể từ đó, trận đấu coi như an bài. Chelsea thi đấu chắc chắn, đủ để không tốn sức và khiến Newcastle không có cơ hội thắp lại ngọn lửa hy vọng. Chính vì vậy hiệp hai đã diễn ra với không nhiều tình huống nổi bật, ngoại trừ quả phạt đền ở phút 63. 

Trọng tài cho rằng Mapou Yanga-Mbiwa đã đẩy ngã Eto'o trong cấm địa, khi Chelsea thực hiện quả phạt góc, và cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Hazard không khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. 3-0 cho Chelsea, và đó là bàn thắng thứ 12 của tiền vệ 23 tuổi cho đại gia thành London mùa này - nhiều hơn 3 bàn so với cả mùa trước của anh.

Thế trận an toàn giúp HLV Mourinho có cơ hội giới thiệu tân binh Mohamed Salah. Tiền vệ mới chuyển đến cách đây ít ngày suýt chút nữa đã ghi dấu ấn trong ngày ra mắt khi thoát xuống đối mặt với thủ thành Tim Krul, nhưng dứt điểm quá hiền.

Dẫu vậy, 3-0 vẫn là quá đủ để Mourinho không xem hết trận đấu. Khi còn khoảng một phút bù giờ ông đã bắt tay HLV Alan Pardew của đối thủ để đi vào phòng thay đồ. 

Ở trận đấu cùng giờ Man City bị Norwich cầm hòa 0-0, còn trước đó Arsenal thất bại 1-5 trên sân của Liverpool. Chelsea (56 điểm) nhờ đó vươn lên chiếm đỉnh bảng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần