Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

HDBank tặng 3 nhà cộng đồng tránh lũ trị giá 6,1 tỷ đồng cho Hà Tĩnh 

Kinhtedothi - Ngày 11/6/2022, HDBank và Tập đoàn Sovico đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 3 căn nhà cộng đồng tránh lũ "2 trong 1" trị giá 6,1 tỷ đồng cho người dân xã Cẩm Thành, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Ba căn nhà cộng đồng tránh lũ được đặt tại các thôn: thôn Đông Nam Lộ, thôn Tân Vĩnh Cần và thôn Hưng Mỹ, thuộc xã Cẩm Thành- là những địa phương thường xuyên bị ngập nặng vào mỗi mùa mưa lũ trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên. 

Sau 9 tháng thi công, đến nay, các căn nhà cộng đồng do HDBank và Tập đoàn Sovico tài trợ- đã được hoàn thiện, đáp ứng các yêu cầu về khả năng phòng tránh thiên tai, bão lụt, như: nhà kiên cố 2 tầng, đảm bảo “3 cứng” (nền - khung cứng, tường cứng, mái cứng); có sàn sử dụng trên 400 m2 và nền cao 0,5m. 

Các căn nhà cộng đồng này có công năng “2 trong 1”. Bình thường, nơi đây là chỗ sinh hoạt cộng đồng của người dân. Khi mưa lũ, đây là nơi sơ tán người dân và gia súc, gia cầm, cũng là điểm tập kết, tiếp nhận, phân phối hàng cứu trợ. Mỗi căn nhà có thể làm nơi tránh trú cho trên 250 người.

Các căn nhà cộng đồng vừa được bàn giao cho địa phương

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch Hội người cao tuổi Việt Nam, Nguyên UVTW Đảng, Nguyên Phó Ban Tổ chức TW, Nguyên Bí thư tỉnh ủy Hà Tĩnh, cảm ơn sâu sắc tới HDBank đã thường xuyên chia sẻ, đồng hành cùng với sự phát triển kinh tế và tích cực trong các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn Hà Tĩnh trong suốt thời gian qua. Các căn nhà chống lũ này sẽ giúp người dân huyện Cẩm Xuyên bớt nỗi lo lắng mỗi mùa mưa lũ về. 

Nhà văn hóa cộng đồng tránh lũ là một hợp phần trong Dự án “Sống chung với lũ” được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt năm 2018. Việc xây dựng nhà cộng đồng tránh lũ được HDBank quan tâm, đầu tư với mong muốn cải thiện cảnh quan và ứng phó, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu. Đây cũng là một trong những hoạt động thuộc chiến lược phát triển bền vững mà HDBank đã kiên định trong nhiều năm nay. Trong đó, những dự án bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu sẽ tiếp tục được HDBank phát triển tích cực trong thời gian tới, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. 

Gần đây, HDBank đã trao kinh phí xây dựng hơn 600 căn nhà tình thương, tình nghĩa trên cả nước. Riêng Hà Tĩnh và các tỉnh Bắc Trung bộ, HDBank còn thường xuyên triển khai các chương trình như “Hướng về miền Trung thân yêu” vào mỗi mùa mưa lũ với sự ủng hộ hàng tỷ đồng và nhiều nhu yếu phẩm, vật dụng cơ bản gửi tới bà con vùng lũ lụt, cùng nhiều hoạt động ý nghĩa khác. 

Trong hành trình 32 năm tạo dựng thành công cho hàng triệu khách hàng trên cả nước, HDBank luôn đồng hành cùng cộng đồng xã hội qua các chương trình thiện nguyện ý nghĩa đến những hoàn cảnh, những vùng miền vẫn còn khó khăn để “chắp cánh yêu thương”... Đó cũng là một phần của triết lý phát triển bền vững, xây dựng HDBank - Happy Digital Bank - Ngân hàng Xanh, Ngân hàng Số phát triển vì hạnh phúc của cộng đồng xã hội.

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
EVN làm việc với EVNGENCO2 về kế hoạch sản xuất kinh doanh

EVN làm việc với EVNGENCO2 về kế hoạch sản xuất kinh doanh

17 Oct, 10:23 PM

Kinhtedothi - Đoàn công tác Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) do Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Xuân Nam làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Phát điện 2 (EVNGENCO2) nhằm đánh giá kết quả sản xuất kinh doanh - đầu tư xây dựng năm 2025 và định hướng kế hoạch giai đoạn 2026 - 2030.

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt vào chuỗi sản xuất thiết bị máy bay tại HANSSIP

Cơ hội cho doanh nghiệp Việt vào chuỗi sản xuất thiết bị máy bay tại HANSSIP

17 Oct, 07:51 PM

Kinhtedothi - Ngày 17/10, diễn ra Chương trình tham quan, khảo sát Tổ hợp Công nghiệp (Techno Park) Việt Nam – Nhật Bản tại HANSSIP. Đây là cơ hội phát triển sản xuất thiết bị máy bay và kết nối chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản - Việt Nam khi thị trường hàng không tăng trưởng trên 10%.

SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

SUNHOUSE đưa sản phẩm "Made in Vietnam” vươn tầm quốc tế

15 Oct, 03:45 PM

Kinhtedothi - Khát khao mang thương hiệu Việt tỏa sáng năm châu, SUNHOUSE với hành trình sản xuất tới làm chủ công nghệ cao và đã nhận được “Bảo chứng quốc tế” cho năng lực doanh nghiệp (DN) Việt. SUNHOUSE tự hào là DN gia dụng Việt Nam duy nhất thắng giải Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2025.

Gian hàng Xanh thúc đẩy thói quen tiêu dùng trong xã hội

Gian hàng Xanh thúc đẩy thói quen tiêu dùng trong xã hội

15 Oct, 11:58 AM

Kinhtedothi - 25 Gian hàng Xanh sẽ được tổ chức đồng loạt tại 3 miền trong đó chủ yếu tại 3 thành phố lớn: Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thúc đẩy thói quen tiêu dùng xanh trong xã hội.

Quảng cáo văn minh bắt đầu từ sự kiểm duyệt nghiêm ngặt

Quảng cáo văn minh bắt đầu từ sự kiểm duyệt nghiêm ngặt

15 Oct, 08:02 AM

Kinhtedothi - Việc quảng cáo không đúng sự thật, quá mức... trên các trang mạng xã hội đang tạo ra những hệ lụy khó lường, nhiều trường hợp đã vướng vòng lao lý do vị phạm pháp lý. Do đó, quảng cáo văn minh theo đúng quy định bắt đầu từ quy trình kiểm duyệt nội dung nghiêm ngặt và có trách nhiệm.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ