HĐND quận Cầu Giấy thảo luận các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 20/12, HĐND quận Cầu Giấy đã tổ chức kỳ họp thứ 3, khóa VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Để đảm bảo quy định về phòng, chống dịch, kỳ họp diễn ra theo hình thức trực tuyến tại điểm cầu chính là trụ sở UBND quận Cầu Giấy và các điểm cầu.

Theo báo cáo của HĐND quận Cầu Giấy, trong năm 2021, HĐND quận đã phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ lãnh đạo, chỉ đạo triển khai nhiều nội dung quan trọng theo sự chỉ đạo của TP, Quận ủy nhằm quyết liệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tạo điều kiện tăng trưởng KT - XH, thu ngân sách đạt 124,8%.

 Lãnh đạo HĐND quận Cầu Giấy tham gia kỳ họp tại điểm cầu UBND quận Cầu Giấy.

Tổng kết hoạt động HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, HĐND quận được Hội đồng thi đua khen thưởng TP tặng Cờ thi đua xuất sắc. HĐND quận phát huy có hiệu quả vai trò, trách nhiệm trong việc tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 để bầu cử các chức danh lãnh đạo thứ nhất HĐND quận khóa VI, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để bầu cử các chức danh lãnh đạo HĐND, UBND quận…

Phát biểu tại kỳ họp, Bí thư Quận ủy quận Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa cho biết, việc HĐND quận áp dụng hình thức trực tuyến qua zoom và rút ngắn thời gian kỳ họp để đảm bảo yêu cầu công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Cũng theo Bí thư Quận ủy quận Cầu Giấy, năm 2022 có ý nghĩa quan trọng, là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đảng bộ quận lần thứ VI, toàn đảng bộ quận thi đua lập thành tích chào mừng ngày lễ lớn trong năm, đặc biệt chào mừng kỷ niệm 25 năm thành lập quận.

Chủ đề năm 2022 là “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” nhằm tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao ý thức trách nhiệm, hiệu quả thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu… Với tinh thần đó, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy đề nghị các đại biểu HĐND quận quan tâm một số nội dung sau:

 Để đảm bảo quy định về phòng, chống dịch Covid-19, kỳ họp được diễn ra trực tuyến. Trong ảnh, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa phát biểu tại kỳ họp.

Một là, đề nghị HĐND quận phát huy cao độ tinh thần dân chủ, khách quan, trí tuệ, trách nhiệm trước cử tri để thảo luận kỹ lưỡng, làm rõ hơn, sâu sắc và toàn diện hơn nữa tình hình, những kết quả tích cực đã đạt được và hạn chế, tồn tại trong quá trình thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhiệm vụ phát triển KT - XH, đảm bảo quốc phòng - an ninh và các nhiệm vụ khác năm 2021…

Hai là, kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân quán triệt tinh thần phòng, chống dịch Codvid-19 thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát tình hình dịch bệnh. Thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ", với mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của Nhân dân là trên hết, trước hết, thực hiện nghiêm những quy định của T.Ư, của TP trong phòng, chống dịch Covid-19…

Ba là, HĐND quận cần thông qua đồng bộ và kịp thời các cơ chế, chính sách và phân bổ nguồn lực hợp lý. Chú ý đến các cơ chế, chính sách có tính đột phá góp phần khai thác nhanh và hiệu quả các tiềm năng, lợi thế của quận, dành nguồn lực kinh tế, phân bổ ngân sách, tiết kiệm chi cho hoạt động phòng chống dịch bệnh, đồng thời phát huy tính năng động, sáng tạo, tự chủ của cơ sở.

Bốn là, với chức năng, nhiệm vụ của mình cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, phương thức hoạt động, chủ động trong công tác chuẩn bị kỳ họp với các nội dung sát thực tiễn, kịp thời, hiệu quả, đúng luật đáp ứng yêu cầu phát triển của quận…

 Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến phát biểu tại kỳ họp.
Phát biểu tại kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến thay mặt kỳ họp và HĐND quận, cảm ơn Bí thư Quận ủy về những ghi nhận, đánh giá kết quả tốt đẹp trong hoạt động của HĐND quận năm 2021.
“Thay mặt Thường trực HĐND quận, tôi nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo, định hướng của đồng chí Bí thư Quận ủy. HĐND quận sẽ cụ thể hoá ý kiến chỉ đạo của đồng chí trong thảo luận và những quyết nghị của kỳ họp, xem đó là định hướng để vận dụng, tổ chức thực hiện có hiệu quả các chương trình, nhiệm vụ công tác năm 2022 và những năm tiếp theo của nhiệm kỳ. Thường trực HĐND quận đề nghị mỗi đại biểu nghiêm túc tiếp thu ý kiến chỉ đạo; tập trung phát huy trí tuệ, tinh thần trách nhiệm, góp phần vào thành công của kỳ họp” – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến nhấn mạnh.

Đối với công tác giám sát, khảo sát, Thường trực HĐND quận Cầu Giấy đã tổ chức đoàn giám sát chuyên đề về “Công tác quả lý thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu trên địa bàn quận”; Đoàn giám sát trực tiếp tại một số siêu thị, trung tâm thương mại, chợ, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận và làm việc với các đơn vị có liên quan.

Bên cạnh đó, Thường trực HĐND quận đã tổ chức Đoàn giám sát việc chấp hành pháp luật trong công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đối với Ủy ban bầu cử, UBND quận và UBND các phường. Cùng với đó, Thường trực HĐND và 8 Tổ đại biểu HĐND quận đã tiến hành khảo sát việc tổ chức thực hiện công tác tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn, trong đó, 10 điểm cố định, 26 điểm lưu động…

Ngoài ra, công tác tiếp công dân của Thường trực, đại biểu HĐND quận được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, 100% kiến nghị (không có đơn tố cáo) của công dân được tổng hợp, phân loại, xử lý, chuyển cơ quan chức năng giải quyết theo thẩm quyền và trả lời theo đúng quy định của pháp luật.