HĐND TP Hà Nội cần thực hiện tốt nhiệm vụ trước mắt của năm 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 4/12, sau 4 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm Kỳ họp thứ 14, HĐND TP Hà Nội khóa XIV đã bế mạc thành công.

Đồng chí Phạm Quang Nghị phát biểu tại phiên Bế mạc Kỳ họp thứ 14, HĐND TP Hà Nội khóa XIV
Đồng chí Phạm Quang Nghị phát biểu tại phiên Bế mạc Kỳ họp thứ 14, HĐND TP Hà Nội khóa XIV
Tại phiên bế mạc, đồng chí Phạm Quang Nghị - Ủy viên Bộ Chính trị, chỉ đạo Thành ủy Hà Nội đã có bài phát biểu quan trọng, trong đó nhấn mạnh: Đây là kỳ họp có ý nghĩa quan trọng, bên cạnh việc thông qua những quyết định đáp ứng yêu cầu và nhiệm vụ xây dựng, phát triển Thủ đô, chuẩn bị tổng kết nhiệm kỳ khóa XIV.
Đây cũng là kỳ họp triển khai các công tác trọng tâm của Thành phố sau Đại hội XVI. HĐND, UBND Thành phố có trách nhiệm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội thành chương trình, kế hoạch hành động và giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện. Những định hướng cho nhiệm kỳ tới mà Đại hội nêu ra là cơ sở hết sức quan trọng để HĐND Thành phố xác định mục tiêu, nhiệm vụ và những giải pháp lớn cho phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng của Thủ đô 5 năm tới. Có những việc lớn, cấp bách HĐND phải quyết định ngay trong kỳ họp này, trước mắt là nhiệm vụ năm 2016; có những việc phải tích cực chuẩn bị để quyết định trong những kỳ họp tới.  

Đồng chí cũng nhắc nhở, từ nay đến kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND Thành phố cần tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, cùng các cơ quan trong hệ thống chính trị Thành phố triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ Thành phố ngay từ năm đầu, thiết thực chào mừng Đại hội XII của Đảng.

Đồng chí Phạm Quang Nghị cho biết, ngày 25/11/2015, Ban Thường vụ Thành ủy đã họp, quyết định phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy và giới thiệu các đồng chí Ủy viên Thường vụ đảm nhiệm các chức danh của HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể theo đúng đề án nhân sự đã được Đại hội và Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố thông qua, đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, điều hành triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội và những công việc thường xuyên của Thủ đô. Và hôm nay, HĐND Thành phố vừa hoàn thành một nội dung rất quan trọng là kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND Thành phố. 

Các đại biểu HĐND TP đã tin tưởng giao cho đồng chí Nguyễn Đức Chung, Phó Bí thư Thành ủy vinh dự lớn lao, đồng thời cũng là một trách nhiệm rất nặng nề. "Chúng ta tin tưởng, với sự năng động, tinh thần trách nhiệm và nhiệt tình cống hiến, đồng chí Nguyễn Đức Chung sẽ cùng tập thể UBND Thành phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tiếp nối và phát huy một cách xứng đáng những kết quả và công việc mà đồng chí Chủ tịch tiền nhiệm vừa bàn giao", đồng chí Phạm Quang Nghị cho biết. 

Đồng chí Phạm Quang Nghị cũng chỉ đạo, tập thể lãnh đạo UBND Thành phố ra sức tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, sự hợp tác, giúp đỡ của các cơ quan Trung ương và Thành phố, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao trước Đảng, trước dân; tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phong cách, phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành; vừa mở rộng và phát huy dân chủ, vừa tăng cường kỷ luật, kỷ cương; trước hết là từ các cơ quan quản lý nhà nước ở Thành phố; lắng nghe nhân dân, phục vụ nhân dân; đẩy lùi tiêu cực, nhũng nhiễu; quyết tâm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trên các mặt công tác, tập trung giải quyết có hiệu quả những nhiệm vụ, những vấn đề mà nhân dân quan tâm, như: Tăng cường quản lý đất đai, quản lý trật tự xây dựng đô thị; khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm; đẩy mạnh hơn nữa công tác cải cách hành chính, phục vụ tốt nhất các yêu cầu của nhân dân và doanh nghiệp; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2016 theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ TP và Nghị quyết HĐND TP. Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt những nhiệm vụ góp phần vào thành công Đại hội lần thứ XII của Đảng.

"Đó cũng là những công việc mà UBND TP cần phải thực hiện, với tinh thần đẩy mạnh trật tự, văn minh đô thị, tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại",
đồng chí Phạm Quang Nghị nhấn mạnh