Theo nội dung Nghị quyết, HĐND TP Hà Nội thông qua tổng biên chế công chức và hợp đồng chuyên môn, nghiệp vụ trong cơ quan chuyên môn và tổ chức hành chính khác theo quy định tại Luật Thủ đô năm 2025, như sau: Biên chế công chức hành chính cấp huyện trở lên 7.940 chỉ tiêu (trong đó chỉ tiêu biên chế phân bổ 7.864 chỉ tiêu; chỉ tiêu biên chế dự phòng 76 chỉ tiêu). Hợp đồng chuyên môn, nghiệp vụ trong cơ quan chuyên môn và tố chức hành chính khác theo quy định tại Luật Thủ đô 412 chỉ tiêu.
Thông qua số lượng cán bộ, công chức phường; cán bộ, công chức xã, thị trấn; số lượng người hoạt động không chuyên trách ở cấp xã năm 2025, như sau: cán bộ phường 1.056 chỉ tiêu; công chức phường 2.625 chỉ tiêu; cán bộ, công chức xã, thị trấn 8.632 chỉ tiêu. Số lượng người hoạt động không chuyên trách cấp xã 8.065 chỉ tiêu.
HĐND TP Hà Nội cũng thông qua tổng biên chế viên chức hưởng lương ngân sách Nhà nước tại đơn vị sự nghiệp công lập năm 2025 là 117.555 chỉ tiêu (trong đó, chỉ tiêu biên chế phân bổ 117.275 chỉ tiêu; chỉ tiêu biên chế dự phòng 280 chỉ tiêu).
Phân bổ 22.838 chỉ tiêu hợp đồng lao động trong trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập của TP Hà Nội năm 2025 như sau: Hợp đồng thực hiện công việc hỗ trợ, phục vụ theo Nghị định 111/2022/NĐ-CP là 11.918 chỉ tiêu (trong đó, khối các cơ quan hành chính 1.440 chỉ tiêu; khối các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc TP 10.478 chỉ tiêu).
Hợp đồng thực hiện công việc chuyên môn, nghiệp vụ tại đơn vị sự nghiệp thuộc nhóm 4 lĩnh vực y tế, giáo dục theo Nghị định 111/2022/NĐ-CP là 2.807 chỉ tiêu. Hợp đồng làm công việc nhân viên nuôi dưỡng tại trường mầm non là 8.113 chỉ tiêu.
Trước đó, trình bày tờ trình tại kỳ họp, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết, mục đích rà soát, đánh giá thực trạng tình hình sử dụng biên chế của đơn vị nhằm phát hiện tồn tại, hạn chế để xây dựng phương án phân bổ biên chế năm 2025 tại các cơ quan, đơn vị đảm bảo cơ bản phù hợp với vị trí việc làm, khối lượng, mức độ phức tạp, tính chất đặc thù của công việc. Bảo đảm khoa học, khách quan, dân chủ, công khai, minh bạch. Phân bổ biên chế gắn với việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, sắp xếp tố chức bộ máy, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức trong các đơn vị.
Trước khi biểu quyết thông qua Nghị quyết, đại biểu Nguyễn Minh Đức (Tổ đại biểu HĐND quận Hoàng Mai) đề nghị Giám đốc Sở Nội vụ giải trình thêm trong bối cảnh hiện nay, khi Đảng và Chính phủ quyết tâm thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả thì kế hoạch phân bổ biên chế của TP Hà Nội sẽ thay đổi ra sao?
Trả lời đại biểu, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết, trong quá trình tham mưu UBND TP xây dựng dự thảo Nghị quyết, Sở Nội vụ đã tham mưu với UBND TP, các cơ quan, đơn vị có định hướng sắp xếp chức, bộ máy sẽ không giao bổ sung biên chế và giữ nguyên. Cùng với quá trình sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế cụ thể sau này khi thực hiện, căn cứ vào vị trí, việc làm của cơ quan, đơn vị mới, UBND TP sẽ trình HĐND TP các nội dung điều chỉnh bổ sung.