Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

HĐND TP Hồ Chí Minh tiếp nhận ý kiến cử tri qua tổng đài 1022

Kinhtedothi - Ngày 15/7, Thường trực HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X cho biết, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ tiếp nhận thông tin của các cử tri, nhân dân TP thông qua Tổng đài 1022, bắt đầu từ 0 giờ ngày 16/7.
Theo HĐND TP Hồ Chí Minh, việc làm này nhằm thực hiện trách nhiệm gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; đồng thời tăng cường các giải pháp tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri và Nhân dân trên địa bàn TP.
Cụ thể, từ 0 giờ ngày 16/7, Thường trực HĐND TP khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ tiếp nhận thông tin của các cử tri, nhân dân TP qua Tổng đài 1022.
 TP Hồ Chí Minh mở kênh nhận thông tin phản ánh cử tri qua tổng đài 1022, tập trung giải quyết phản ánh về Covid-19. Ảnh: HĐND TP
Khi có điều gì cần phản ánh, cử tri trực tiếp gọi điện thoại đến tổng đài 1022, nhấn phím 1 để thông tin nội dung của mình cần phản ánh, kiến nghị đến HĐND TP Hồ Chí Minh. Khi gọi điện đến tổng đài, cử tri cần cung cấp đầy đủ các thông tin: Họ và tên; số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử; nội dung thông tin phản ánh, kiến nghị; cung cấp hình ảnh, video, bản ghi âm (nếu có).
Theo HĐND TP Hồ Chí Minh, toàn bộ các thông tin của cử tri sẽ được bảo mật theo quy định. Nội dung của cử tri phản ánh, kiến nghị sẽ được Thường trực HĐND TP tiếp nhận, chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và phản hồi trong thời gian sớm nhất. Thường trực và các Ban của HĐND TP sẽ trực tiếp giám sát, phối hợp với Ủy ban MTTQ TP, MTTQ 16 quận, HĐND TP Thủ Đức, 5 huyện cùng giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri.
Qua tổng đài 1022, Thường trực HĐND TP Hồ Chí Minh sẽ tập trung ghi nhận những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Từ đó, chính quyền TP sẽ tiếp thu, xem xét và triển khai ngay các giải pháp hiệu quả hơn trong phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn, chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

Đà Nẵng tháo gỡ vướng mắc, vận hành hiệu quả mô hình chính quyền 2 cấp

26 Nov, 11:42 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 641/TB-VPCP ngày 25/11/2025 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Thị Thanh Trà tại buổi làm việc với thành phố Đà Nẵng về tình hình, kết quả triển khai thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị và vận hành mô hình chính quyền địa phương 02 cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm tình trạng gián đoạn thông tin trong mùa lũ

26 Nov, 03:28 PM

Kinhtedothi - Tình trạng người dân Nha Trang mất hoàn toàn sóng điện thoại trong đêm lũ đã tạo ra áp lực lớn lên hạ tầng viễn thông của Khánh Hòa. Trước thực trạng này, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa đã có chỉ đạo nóng, yêu cầu các nhà mạng chịu hoàn toàn trách nhiệm trong việc bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong mọi tình huống thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ