Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

HĐND TP Hồ Chí Minh tiếp nhận ý kiến cử tri qua tổng đài 1022

Kinhtedothi - Ngày 15/7, Thường trực HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X cho biết, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ tiếp nhận thông tin của các cử tri, nhân dân TP thông qua Tổng đài 1022, bắt đầu từ 0 giờ ngày 16/7.
Theo HĐND TP Hồ Chí Minh, việc làm này nhằm thực hiện trách nhiệm gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; đồng thời tăng cường các giải pháp tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri và Nhân dân trên địa bàn TP.
Cụ thể, từ 0 giờ ngày 16/7, Thường trực HĐND TP khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ tiếp nhận thông tin của các cử tri, nhân dân TP qua Tổng đài 1022.
 TP Hồ Chí Minh mở kênh nhận thông tin phản ánh cử tri qua tổng đài 1022, tập trung giải quyết phản ánh về Covid-19. Ảnh: HĐND TP
Khi có điều gì cần phản ánh, cử tri trực tiếp gọi điện thoại đến tổng đài 1022, nhấn phím 1 để thông tin nội dung của mình cần phản ánh, kiến nghị đến HĐND TP Hồ Chí Minh. Khi gọi điện đến tổng đài, cử tri cần cung cấp đầy đủ các thông tin: Họ và tên; số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử; nội dung thông tin phản ánh, kiến nghị; cung cấp hình ảnh, video, bản ghi âm (nếu có).
Theo HĐND TP Hồ Chí Minh, toàn bộ các thông tin của cử tri sẽ được bảo mật theo quy định. Nội dung của cử tri phản ánh, kiến nghị sẽ được Thường trực HĐND TP tiếp nhận, chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và phản hồi trong thời gian sớm nhất. Thường trực và các Ban của HĐND TP sẽ trực tiếp giám sát, phối hợp với Ủy ban MTTQ TP, MTTQ 16 quận, HĐND TP Thủ Đức, 5 huyện cùng giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri.
Qua tổng đài 1022, Thường trực HĐND TP Hồ Chí Minh sẽ tập trung ghi nhận những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Từ đó, chính quyền TP sẽ tiếp thu, xem xét và triển khai ngay các giải pháp hiệu quả hơn trong phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn, chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Từ tháng 10, 25 dịch vụ công chuyển sang xử lý hoàn toàn điện tử

Từ tháng 10, 25 dịch vụ công chuyển sang xử lý hoàn toàn điện tử

20 Sep, 10:50 AM

Kinhtedothi- Theo Chỉ thị số 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về thúc đẩy triển khai các giải pháp công nghệ phục vụ người dân và doanh nghiệp gắn với dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, từ ngày 1/10/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp sẽ không còn thu thành phần hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công thiết yếu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ