Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

HĐND TP Hồ Chí Minh tiếp nhận ý kiến cử tri qua tổng đài 1022

Kinhtedothi - Ngày 15/7, Thường trực HĐND TP Hồ Chí Minh khóa X cho biết, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ tiếp nhận thông tin của các cử tri, nhân dân TP thông qua Tổng đài 1022, bắt đầu từ 0 giờ ngày 16/7.
Theo HĐND TP Hồ Chí Minh, việc làm này nhằm thực hiện trách nhiệm gắn bó với cử tri, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri; đồng thời tăng cường các giải pháp tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri và Nhân dân trên địa bàn TP.
Cụ thể, từ 0 giờ ngày 16/7, Thường trực HĐND TP khóa X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ tiếp nhận thông tin của các cử tri, nhân dân TP qua Tổng đài 1022.
 TP Hồ Chí Minh mở kênh nhận thông tin phản ánh cử tri qua tổng đài 1022, tập trung giải quyết phản ánh về Covid-19. Ảnh: HĐND TP
Khi có điều gì cần phản ánh, cử tri trực tiếp gọi điện thoại đến tổng đài 1022, nhấn phím 1 để thông tin nội dung của mình cần phản ánh, kiến nghị đến HĐND TP Hồ Chí Minh. Khi gọi điện đến tổng đài, cử tri cần cung cấp đầy đủ các thông tin: Họ và tên; số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử; nội dung thông tin phản ánh, kiến nghị; cung cấp hình ảnh, video, bản ghi âm (nếu có).
Theo HĐND TP Hồ Chí Minh, toàn bộ các thông tin của cử tri sẽ được bảo mật theo quy định. Nội dung của cử tri phản ánh, kiến nghị sẽ được Thường trực HĐND TP tiếp nhận, chuyển các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và phản hồi trong thời gian sớm nhất. Thường trực và các Ban của HĐND TP sẽ trực tiếp giám sát, phối hợp với Ủy ban MTTQ TP, MTTQ 16 quận, HĐND TP Thủ Đức, 5 huyện cùng giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri.
Qua tổng đài 1022, Thường trực HĐND TP Hồ Chí Minh sẽ tập trung ghi nhận những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Từ đó, chính quyền TP sẽ tiếp thu, xem xét và triển khai ngay các giải pháp hiệu quả hơn trong phòng, chống dịch Covid-19 và thực hiện các chính sách hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn, chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: yêu cầu 3 thủy điện hạ mực nước đón lũ

Đắk Lắk: yêu cầu 3 thủy điện hạ mực nước đón lũ

24 Nov, 10:54 PM

Kinhtedothi - Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự tỉnh Đắk Lắk vừa ra lệnh vận hành yêu cầu các chủ hồ thủy điện Sông Ba Hạ, Sông Hinh và Krông H’Năng tổ chức vận hành đưa mực nước hồ về mức đón lũ trước 10 giờ ngày 28/11/2025, nhằm chủ động ứng phó với mưa lớn do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão.

Giá thực phẩm tăng cao: Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà chỉ đạo nóng

Giá thực phẩm tăng cao: Bí thư Tỉnh uỷ Khánh Hoà chỉ đạo nóng

24 Nov, 12:20 PM

Kinhtedothi - Trước tình trạng giá rau củ, thịt cá và nhiều mặt hàng thiết yếu tăng đột biến sau mưa lũ, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Nghiêm Xuân Thành đã trực tiếp thị sát chợ Xóm Mới, phường Nha Trang vào sáng 24/11, yêu cầu các đơn vị liên quan triển khai ngay giải pháp bình ổn thị trường.

Ngập ngụa bùn đất, đồ đạc hư hỏng sau khi lũ rút

Ngập ngụa bùn đất, đồ đạc hư hỏng sau khi lũ rút

23 Nov, 01:26 PM

Trận lũ lịch sử ở Đông Đắk Lắk nhấn chìm toàn vùng, gây thiệt hại hơn 5.330 tỷ đồng, 65 người chết và mất tích. Khi nước rút, chính quyền, lực lượng chức năng và người dân dồn lực cứu trợ, dọn dẹp, lấy tình đồng bào làm điểm tựa để vùng lũ đứng dậy.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ