Hé lộ bài hát Việt tháng 12/2014

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong tuần cuối cùng của tháng 12/2014, chương trình “Bài hát Việt” sẽ...

Kinhtedothi - Trong tuần cuối cùng của tháng 12/2014, chương trình “Bài hát Việt” sẽ trở lại với khán giả cùng 9 ca khúc mới xuất sắc của các tác giả. Với Gala lần này, liveshow cuối năm sẽ tìm được những bài hát cuối cùng để tranh tài trong tháng 1/2015.

Có những tác giả lần đầu tham gia Bài hát Việt, có những tác giả đã thân quen, nhưng điểm chung giữa họ đều là chọn “Bài hát Việt” để bộc lộ suy nghĩ tình cảm của mình, giới thiệu mình với khán giả. Với Liveshow tháng 12, các bài hát của các tác giả Nguyễn Anh Vũ, Vũ Minh Tâm, Trần Ngọc Vũ, Phạm Hải Âu, Tạ Quang Thắng, Lưu Quang Trung Hoàng Anh Tuấn, Trần Nhật Hà và Vũ Khắc Tuận sẽ ra mắt với khán giả cả nước vào lúc tối nay (26/12).

 
Hé lộ bài hát Việt tháng 12/2014 - Ảnh 1
Tác giả Vũ Minh Tâm sẽ mang ca khúc “Giấc mơ ngày mưa”. Ca khúc này được anh viết nửa năm trước khi hoài niệm câu chuyện tình yêu của ngày quá khứ và miên man suy nghĩ đến tương lai. Bài hát với thể loại Pop ballad và giai điệu nhẹ nhàng, ca khúc sẽ dễ dàng chạm đến tim của người nghe. Thể hiện ca khúc này là một giọng ca quãng cao quen thuộc với những sáng tác về mưa, Trung Quân Idol.

Với tác giả Nguyễn Anh Vũ, ca khúc lần này được anh gửi đến là “Chuyện bây giờ mới kể”. Bài hát cũng với giai điệu Pop ballad này được tác giả lấy cảm hứng từ ca khúc “Phố trong mưa” do Thùy Chi thể hiện vào cuối năm ngoái. Chuyện bây giờ mới kể được viết như một câu chuyện tự sự về quê hương của Nguyễn Anh Vũ, qua đó anh muốn nhắn gửi giùm những người con lập nghiệp xa quê về những cảm xúc, những điều bình dị ý nghĩa từ nơi “chôn nhau cắt rốn” của mình.

Đến với Gala Bài hát Việt cuối cùng của năm, tác giả Trần Ngọc Vũ sẽ trình diễn ca khúc do chính anh sáng tác, Nước mắt mùa bão. Ca khúc này được anh viết vào tháng 11 năm 2013 khi anh ở xa quê và xem những hình ảnh, video về mùa bão tại quê nhà. Những nỗi nhớ về tuổi thơ, về sự bế tắc và niềm hy vọng của người dân là cảm hứng để ca khúc được ra đời. Đây là lần thứ 2 anh tham gia Bài hát Việt với tư cách là tác giả. Ca khúc này sẽ do nhạc sĩ Vũ Khắc Tuận phối khí.
Hé lộ bài hát Việt tháng 12/2014 - Ảnh 2
Là một tác giả quen thuộc của chương trình, lần này Phạm Hải Âu sẽ giới thiệu ca khúc được anh sáng tác cách đây 1 năm – “Như giọt sương rơi”. Bài hát là nỗi đau của tình yêu chia xa, vỡ tan đi. Ca khúc với nhịp 6/8 này sẽ do ca sĩ Uyên Linh trình bày và được nhạc sĩ Tâm Vinh phối khí.

Cũng là một tác giả gắn bó với “Bài hát Việt”, nhưng trong Liveshow này, tác giả Tạ Quang Thắng sẽ không mang đến một ca khúc với đề tài xã hội như trước đây mà sẽ là một bản tình ca anh viết cho chính bản thân mình – “Duyên”. Ca khúc này được anh viết trong mùa thu năm nay và được phát hành trong album mới nhất của anh. “Duyên” sẽ do nhạc sĩ Doãn Việt Dũng hòa âm phối khí. 

Tác giả Lưu Quang Trung sẽ mang đến những giai điệu nhẹ nhàng của thể loại Pop với ca khúc “Hoàng hôn bên em”. Bài hát này được anh sáng tác từ tháng 6/2012 cùng với những người bạn của mình và sẽ được chia sẻ với công chúng qua tiếng hát của ca sĩ Đinh Mạnh Ninh. Hoàng hôn cho em sẽ do nhạc sĩ Thành Vương hòa âm phối khí.

Là lần thứ 4 đến với sân chơi “Bài hát Việt” với tư cách tác giả nhưng Hoàng Anh Tuấn chia sẻ rằng anh vẫn đầy hồi hộp và nhiều hào hứng. Đến với Liveshow tháng này, anh sẽ “kể” về giấc mơ của một cô bé, mong có được một vé quay về với tuổi thơ của mình. Đó là tâm sự của anh nói riêng và của những người con xa quê nói chung, để qua giấc mơ quên đi bao muộn phiền, bao ngột ngạt của phố phường, được trở lại với những hình ảnh cây tre, bến nước, sân đình, cánh cò…Ca khúc “Giấc mơ em kể” được anh viết trong một đêm và giai điệu theo dòng nhạc Country mang âm hưởng dân ca Bắc bộ.

Với tác giả Vũ Khắc Tuận, đây là lần đầu tiên anh “chạm ngõ” sân chơi “Bài hát Việt”, và với màn chào sân của mình, anh mang đến ca khúc “Thôi về đi”. Ca khúc này anh viết cho bộ phim truyền hình được trình chiếu trên VTV3 vào năm 2013, “Khi yêu đừng hỏi tại sao”. Ca khúc ban đầu thuộc dòng bán cổ điển, nhưng khi tham gia chương trình, anh đã sửa bản phối theo chiều hướng hiện đại hơn: Rn'B và kết hợp với nhạc cụ dân tộc và sẽ được thể hiện qua giọng ca của ca sĩ Quốc Thiên. Ca khúc này do chính anh hòa âm phối khí.
Hé lộ bài hát Việt tháng 12/2014 - Ảnh 3
Tác giả cuối cùng được đề cử trong Liveshow “Bài hát Việt tháng 12” là Trần Nhật Hà với ca khúc “Có đôi khi”. Ca khúc này sẽ do ca sĩ Uyên Linh biểu diễn và được phối khí bởi nhạc sĩ Hoàng Anh Minh.

Trong Gala lần này, những ca khúc “12g”, “Yêu”, “Thành thị”, “Phố cổ”, “Khoảng trời của bé”, “Miền Bắc ơi” sẽ một lần nữa được thể hiện trên sân khấu “Bài hát Việt” cùng với sự xuất hiện đặc biệt của nhạc sĩ Nguyễn Duy Hùng. Anh sẽ đồng hành cùng với những ca sĩ Hà Anh Tuấn, Nguyễn Ngọc Anh, Thùy Chi, Lưu Hương Giang….”nhắc” lại những bài hát từng “làm mưa làm gió” một thời của nhạc trẻ Việt Nam.