Hé lộ tuyệt phẩm không gian Festival Áo dài Hà Nội 2016

Tin, ảnh: Hồng Hạnh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với toàn bộ hiện vật, gian hàng được thiết kế bằng tre, nứa, gỗ, mây đan, nón lá,... một cách tài tình, khéo léo, không ngoa khi nói rằng, không gian Festival Áo dài Hà Nội 2016 là một tuyệt phẩm nghệ thuật sắp đặt.

Diễn ra từ 14 – 16/10, tại Di tích Hoàng thành Thăng Long (số 19C Hoàng Diệu), hiện Ban Tổ chức Festival Áo dài Hà Nội 2016 đang gấp rút tạo dựng không gian cho sự kiện.

Theo ghi nhận, hiện toàn bộ bàn ghế, trang thiết bị tại Festival đều sử dụng chất liệu như gỗ, mây tre đan, nón lá, lúa,… Tất cả được sắp đặt một cách khéo léo tạo nên một khung cảnh đậm chất thơ.

Điểm nhấn của không gian Festival Áo dài Hà Nội 2016 là hàng ngàn chiếc đèn nón được trưng bày khắp Hoàng thành Thăng Long và phía ngoài khu di tích này trên đường Hoàng Diệu.

 Ngay từ chiều 12/10, đã có rất nhiều người dân, du khách đến tham quan, chụp ảnh tại không gian Festival Áo dài Hà Nội (đang dựng). Ảnh: Hồng Hạnh.

Chia sẻ với phóng viên báo Kinh tế&Đô thị, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho hay: “Festival Áo dài năm nay là một trong những sản phẩm du lịch đặc sắc được lên ý tưởng và tổ chức bởi Sở Du lịch Hà Nội. Với chủ đề "Tinh hoa Áo dài Việt Nam", Lễ hội là cơ hội để các nhà thiết kế thời trang, nghệ nhân, nghệ sỹ và những người yêu Hà Nội, tâm huyết với Thủ đô cống hiến trí tuệ, công sức của mình nhằm bảo tồn, phát huy và giới thiệu tới nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế những giá trị văn hóa truyền thống, tài hoa của con người Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến và của cả dân tộc Việt Nam và sẽ lưu giữ đến mai sau”.  

Trong khuôn khổ Festival, ngày 16/10/2016, Hội thảo "Bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của Áo dài trong du lịch" với mục đích phân tích, làm rõ những nội hàm và ý nghĩa của Festival áo dài trong phát triển du lịch. “Qua đây, tôi cũng hy vọng Hà Nội xác định được Festival áo dài là bước đi đột phá trong lộ trình xây dựng Thủ đô Hà Nội trở thành trung tâm thời trang của cả nước và khu vực; đồng thời, trong thời gian tới, Thủ đô sẽ tận dụng được lợi thế của tà áo dài truyền thống hơn nữa trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch”, ông Đỗ Đình Hồng chia sẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh ban đầu của không gian Festival Áo dài Hà Nội 2016, vẫn đang được Ban Tổ chức tiếp tục hoàn thiện:

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần