Hé lộ trang phục dân tộc đầy uy quyền của Phương Anh tại Miss International 2022

Khang Nhi (Tổng hợp - Ảnh: FBNV)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cách đây ít giờ, Á hậu Phạm Ngọc Phương Anh - đại diện Việt Nam đã tung ra bộ ảnh trang phục dân tộc mà cô mang đi dự thi tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2022 - Miss International 2022.

Trên trang Facebook cá nhân, Á hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 Phạm Ngọc Phương Anh cho biết: Bộ quốc phục mà Phương Anh mang đến Miss International 2022 lần này mang tên Hoa Trạng Nguyên đến từ NTK Lê Long Dũng và Thân Nguyễn An Kha, bộ quốc phục được xem là biểu tượng của sự thành danh, đỗ đạt.

Hé lộ trang phục dân tộc đầy uy quyền của Phương Anh tại Miss International 2022 - Ảnh 1

Thiết kế của Hoa Trạng Nguyên được lấy cảm hứng trực tiếp từ sự tích Hoa Trạng Nguyên và câu chuyện về nữ trạng nguyên đầu tiên trong thời kì trung đại Nguyễn Thị Duệ, hay còn được biết với danh xưng “Bà chúa sao”.

Hé lộ trang phục dân tộc đầy uy quyền của Phương Anh tại Miss International 2022 - Ảnh 2

Bộ quốc phục được giữ nguyên form dáng của chiếc áo dài truyền thống và đi kèm là những phụ kiện như: mấn thiết kế tròn như vầng hào quang của sự ưu tú, vân khiên ở vai áo, thân áo được trang trí dựa trên những kiến trúc từ những bức tượng thời Lý đến nhà thời Nguyễn được chạm nổi, chạm lông vô cùng đa dạng.

Hé lộ trang phục dân tộc đầy uy quyền của Phương Anh tại Miss International 2022 - Ảnh 3

Phương Anh cũng chia sẻ: "Hi vọng với bộ quốc phục lần này, sẽ mang được những câu chuyện ý nghĩa, giới thiệu được những niềm tự hào và hơn hết quảng bá được những nét văn hoá đặc trưng của dân tộc Việt Nam đến với bạn bè Quốc tế."

Hé lộ trang phục dân tộc đầy uy quyền của Phương Anh tại Miss International 2022 - Ảnh 4

Phạm Ngọc Phương Anh sinh năm 1998 ở TP Hồ Chí Minh. Cô sở hữu chiều cao 177 cm, số đo ba vòng lần lượt là 82-61-90 cm. 

Hé lộ trang phục dân tộc đầy uy quyền của Phương Anh tại Miss International 2022 - Ảnh 5

Phương Anh là thủ khoa đầu vào khối song ngữ THPT chuyên Lê Hồng Phong, đoạt giải Nhất Olympic môn tiếng Pháp năm 2013 và 2014, giải Nhất kỳ thi Học sinh giỏi cấp thành phố môn tiếng Pháp 2014, giải Ba của kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia môn tiếng Pháp năm 2016.

Hé lộ trang phục dân tộc đầy uy quyền của Phương Anh tại Miss International 2022 - Ảnh 6

Cô có bằng IELTS 8.0 (tiếng Anh), DALF C1 (tiếng Pháp, tương đương IELTS 8.0). Người đẹp từng đăng quang Hoa khôi Áo dài Nữ sinh Việt Nam 2015 trước khi trở thành Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2020. 

Hé lộ trang phục dân tộc đầy uy quyền của Phương Anh tại Miss International 2022 - Ảnh 7

Tháng 3/2021, Phạm Ngọc Phương Anh tốt nghiệp thủ khoa ngành Hệ thống Quản lý Thông tin của Đại học RMIT. Hiện nay, cô đang là biên tập viên của kênh truyền hình quốc gia khu vực Nam Bộ VTV9.

Hé lộ trang phục dân tộc đầy uy quyền của Phương Anh tại Miss International 2022 - Ảnh 8

Phương Anh đã sang Nhật Bản, đại diện cho Việt Nam dự thi Miss International 2022 (Hoa hậu Quốc tế). 

Hé lộ trang phục dân tộc đầy uy quyền của Phương Anh tại Miss International 2022 - Ảnh 9

Á hậu Phương Anh cho biết cô sẽ nói tiếng Việt, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Nhật Bản khi thi Miss International 2022 và mong sự cầu tiến, ham học hỏi ngôn ngữ, văn hóa sẽ giúp bản thân đạt thứ hạng cao.

Hé lộ trang phục dân tộc đầy uy quyền của Phương Anh tại Miss International 2022 - Ảnh 10

Theo chuyên trang sắc đẹp Missosology, đánh giá Phương Anh có khả năng giành được giải Á hậu 1 của cuộc thi Miss International 2022.

Hé lộ trang phục dân tộc đầy uy quyền của Phương Anh tại Miss International 2022 - Ảnh 11
 

Cách thức bình chọn cho Phương Anh để Phương Anh có cơ hội bước thẳng vào Top 15 Miss International 2022 như sau:

Bước 1: Tải app Miss International về điện thoại.

Bước 2: Nhấn vào mục Vote và tìm kiếm đại diện đến từ Việt Nam là Phương Anh. 

Bước 3: Chọn số lượng vote mà mọi người sẽ vote cho Phương Anh.

Thời gian: Từ ngày 30/11/2022 đến đêm Chung kết vào ngày 13/12/2022.

Là một trong những cuộc thi nhan sắc danh giá hàng đầu trên thế giới hiện nay, Miss International 2022 (Hoa hậu Quốc tế) luôn được sự ủng hộ nồng nhiệt của các fan hâm mộ sắc đẹp trên toàn thế giới với mong muốn tìm ra được một cô gái không chỉ sở hữu nhan sắc xinh đẹp mà còn có tấm lòng nhân hậu, sự thanh lịch, trí tuệ, khả năng chủ động,… Ngoài ra, các cô gái tại Miss International còn được chấm dựa trên tiêu chí lớn nhất của cuộc thi, đó chính là đẩy mạnh hòa bình thế giới, thiện chí và tầm hiểu biết. 

Miss International được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1960 ở California, Hoa Kỳ. Và sau năm 1972 đến nay, Miss International được diễn ra thường niên tại Nhật Bản.