Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022

Khang Nhi (Tổng hợp- Ảnh: ME)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2022 (Miss Earth) mới đây đã tung ra bộ ảnh trang phục dân tộc (national custome) của các thí sinh lên mạng xã hội.

Miss Earth 2022 (Hoa hậu Trái Đất) khởi động vào tháng 11/2022. Tân hoa hộ sẽ lộ diện trong chung kết ngày 29/11 tại hội trường Cove Manila, Parañaque, Philippines. Mùa giải năm nay đánh dấu sự trở lại trực tiếp của cuộc thi sau hai năm diễn ra online vì dịch Covid-19.

Thạch Thu Thảo trong trang phục dân tộc. 
Thạch Thu Thảo trong trang phục dân tộc. 

Các hình ảnh trang phục dân tộc (national custome) của các thí sinh được ban tổ chức tung lên mạng xã hội đang tạo được chú ý của khán giả. Đại diện Việt Nam tại cuộc thi này là Á hậu 2 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam Thạch Thu Thảo.

Bộ trang phục dân tộc của Thạch Thu Thảo là sự kết hợp hoàn hảo giữa loài hoa sứ trắng trên nền kiến trúc với những nét chạm trổ đặc trưng trong văn hóa dân tộc Khmer, hoà quyện cùng sự thướt tha, nền nã vốn có của tà áo dài. Tất cả đã tạo nên một nét đẹp văn hóa vô cùng đặc biệt và đầy ý nghĩa cho bộ Quốc phục này.

Bộ đồ chủ đề Fauna của Thạch Thu Thảo được lấy cảm hứng từ loài sếu đầu đỏ. Theo cô, loài chim này tượng trưng sứ giả của môi trường, sự thanh cao và thánh thiện. Thạch Thu Thảo muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ động vật hoang dã, có nguy cơ tuyệt chủng hiện nay. Nhà thiết kế hoàn thành mẫu váy trong 10 ngày với chất liệu nhựa plastic, mô phỏng những sợi lông vũ. Trang phục gắn với chủ đề của cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2022 - Me love fauna - Tôi yêu động vật.
Bộ đồ chủ đề Fauna của Thạch Thu Thảo được lấy cảm hứng từ loài sếu đầu đỏ. Theo cô, loài chim này tượng trưng sứ giả của môi trường, sự thanh cao và thánh thiện. Thạch Thu Thảo muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ động vật hoang dã, có nguy cơ tuyệt chủng hiện nay. Nhà thiết kế hoàn thành mẫu váy trong 10 ngày với chất liệu nhựa plastic, mô phỏng những sợi lông vũ. Trang phục gắn với chủ đề của cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2022 - Me love fauna - Tôi yêu động vật.

Chia sẻ về bộ trang phục này, Thu Thảo nói: "Tự hào là một người con dân tộc Khmer - nằm trên dải đất hình chữ S Việt Nam. Thảo vô cùng hạnh phúc và tự hào khi được khoác lên mình bộ Quốc phục đại diện cho Việt Nam. Để quảng bá những nét đẹp văn hóa của dân tộc Khmer và của đất nước Việt Nam tới bạn bè quốc tế".

 Người đẹp Khmer nhiều lần xúc động khi chia sẻ về hành trình của cô kể từ thời điểm nhận vương miện Á hậu 2 đến quá trình tập luyện, chuẩn bị cho cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

Thạch Thu Thảo sinh năm 2001 tại Trà Vinh, là người đồng bào Khmer. Cô từng đăng quang tại Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ 2021 và lọt Top 70 của Miss Universe Việt Nam 2022. Mới đây, Thạch Thu Thảo giành được vị trí Á hậu 2 tại Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam và là đại diện của nước ta tham dự Miss Earth 2022.
Thạch Thu Thảo sinh năm 2001 tại Trà Vinh, là người đồng bào Khmer. Cô từng đăng quang tại Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ 2021 và lọt Top 70 của Miss Universe Việt Nam 2022. Mới đây, Thạch Thu Thảo giành được vị trí Á hậu 2 tại Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam và là đại diện của nước ta tham dự Miss Earth 2022.

Trước đó, bộ đồ chủ đề Fauna mà Thu Thảo sẽ mang đến Miss Earth năm nay đã xuất sắc lọt top 2 trên bảng xếp hạng. Vị trí top 1 thuộc về đại diện đến từ Thái Lan.

Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 1

Ba tháng kể từ sau khi trở thành Á hậu 2 Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022, Thạch Thu Thảo ngày càng thay đổi về hình thể, kỹ năng.  Thạch Thu Thảo sẽ chính thức lên đường đến Philippines từ ngày hôm nay 10/11 đến 30/11 để tham gia tranh tài tại Miss Earth 2022.

Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 2

Năm 2001, tập đoàn Carousel Productions tổ chức cuộc thi Miss Earth nhằm tìm kiếm cô gái hội tụ đủ tiêu chí sắc đẹp, tri thức, trách nhiệm, kỹ năng... để tham gia hoạt động tuyên truyền, phát động phong trào giữ gìn và bảo vệ môi trường.

Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 3

Lấy khẩu hiệu "Beauty For a Cause", từ năm 2002, cuộc thi do kênh truyền hình ABS-CBN phát sóng chung kết.

Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 4

Giới truyền thông từng đánh giá cao Hoa hậu Trái Đất những mùa đầu vì khâu tổ chức hoành tráng, chuyên nghiệp, chất lượng thí sinh đồng đều và đặc biệt là giá trị cao cả cuộc thi hướng đến: Bảo vệ môi trường.

Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 5

Ở mùa thứ 5, Miss Earth thu hút 80 thí sinh đến từ khắp châu lục, con số mà Miss Universe phải mất 26 năm mới đạt được. Hơn thế nữa, Miss Earth nhận được sự tin tưởng của những quốc gia hồi giáo (thường không khuyến khích các cuộc thi sắc đẹp) như Afghanistan, Pakistan...

Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 6

Với những thế mạnh này, Miss Earth đã sớm được chuyên trang uy tín Global Beauties xếp vào hệ thống Grand Slam - nhóm các cuộc thi sắc đẹp uy tín nhất thế giới.

Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 7

Trong khi đó, Missosology đánh giá Miss Earth xứng đáng nằm trong top 4 cuộc thi lớn nhất hành tinh, cùng với Miss Universe, Miss World và Miss International.

Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 8

Theo chuẩn format, Miss Earth chọn ra lần lượt Hoa hậu Lửa (Á hậu 3), Hoa hậu Nước (Á hậu 2), Hoa hậu Không khí (Á hậu 1) và Hoa hậu Trái Đất (Hoa hậu). Cô gái đăng quang ngôi vị cao nhất sẽ giành vương miện, tiền mặt cùng nhiều phần thưởng, hợp đồng quảng cáo.

Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 9

Missosology cho biết vương miện được trao luân phiên qua các năm. Vương miện Miss Earth trị giá khiêm tốn hơn vương miện hoa hậu của những đấu trường nhan sắc khác, chỉ khoảng 150.000 USD. Trong khi, tiara của các á hậu khoảng 20.000 USD.

Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 10

Được làm từ vàng 14K nguyên khối, vương miện còn được bao phủ bởi kim cương trắng, đá pha lê và một số loại đá khác như topaz xanh dương, sardonyx, calcite, ruby. Ở giữa có bông hoa biểu tượng cho một Trái Đất hạnh phúc.

Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 11

Trong hai năm đầu tiên, ngoài vương miện và dải băng, hoa hậu nhận quyền trượng. Tuy nhiên, từ năm tiếp theo, quyền trượng đã không còn xuất hiện.

Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 12

Bên cạnh giải thưởng, cô gái chiến thắng trở thành đại sứ môi trường toàn cầu, có trách nhiệm nâng cao ý thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, vấn đề nóng lên toàn cầu, rác thải công nghiệp, ô nhiễm...

Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 13

Từ năm 2010 trở về sau, Miss Earth gây tranh cãi với một số bê bối. Đỉnh điểm vào năm 2012, phóng viên tờ Komsomolskaya Pravda của Nga đã giả danh khách hàng để thương lượng với Lorraine Schuck - Chủ tịch Miss Earth, về chuyện mua giải. Kết quả, bà này ngã giá vương miện 4 triệu USD. Scandal chấn động này đã phá hủy hình ảnh sạch cũng như nhấn chìm uy tín cuộc thi. Từ đây, Miss Earth bị Global Beauties xóa khỏi hệ thống Grand Slam.

Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 14

Ngoài ra, không còn tồn tại vẻ ngoài hoành tráng từng xây dựng, Miss Earth của những năm gần đây cũng bị phản ứng vì khâu tổ chức ít đầu tư, chất lượng thí sinh không đồng đều.

Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 15

Truyền thông Philippines cho biết thí sinh bỏ ra 2.000 USD để tham gia cuộc thi. Tuy vậy, họ chỉ được ngủ ở khách sạn 3 sao, di chuyển bằng tàu điện ngầm. Hồi năm 2018, hình ảnh các cô gái ăn bốc cũng gây tranh luận.

Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 16

Vì thiếu kinh phí, ban tổ chức phải mượn Bảo tàng Quốc gia Philippines, Sân khấu trường Đại học Quốc gia Philippines để dựng không gian biểu diễn. Sân khấu ọp ẹp cùng backdrop bị nhàu nát khiến cuộc thi bị chê.

Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 17

Tuy vậy, cuộc thi vẫn được tổ chức thường niên và vẫn nhận được sự theo dõi từ cộng đồng fan sắc đẹp thế giới. Nhiều nước vẫn tổ chức Miss Earth cấp quốc gia, thu hút nhiều người đẹp tham gia và sự quan tâm của khán giả.

Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 18

Việt Nam từng cử 14 đại diện và từng một lần đăng quang - với thành tích của Nguyễn Phương Khánh (2018). Ba người đẹp Việt khác lọt top ở cuộc thi là Nguyễn Thị Lệ Nam Em (top 8 năm 2016), Lưu Thị Diễm Hương (top 14 năm 2010) và Lê Thị Hà Thu (top 16 năm 2017).

Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 19

Những mùa giải gần nhất 2019, 2020 và 2021, người đẹp Việt không có giải. Năm nay, Thạch Thu Thảo sẽ đại diện Việt Nam ở Miss Earth mặc dù cô chỉ là Á hậu Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022, thay vì đương kim Hoa hậu Nông Thúy Hằng. Thạch Thu Thảo sở hữu chiều cao 1,77 m, số đo ba vòng 74-61-88 cm. Á hậu có lợi thế ngoại hình với đôi chân dài, thẳng, làn da nâu khỏe mạnh. Thần thái của cô tương đối tự tin.

Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 20
Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 21
Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 22
Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 23
Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 24
Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 25
Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 26
Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 27
Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 28
Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 29
Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 30
Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 31
Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 32
Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 33
Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 34
Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 35
Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 36
Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 37
Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 38
Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 39
Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 40
Hé lộ trang phục dân tộc độc đáo của thí sinh Miss Earth 2022 - Ảnh 41

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần