Hệ thống các siêu thị tăng lượng hàng và nhiều khuyến mại dịp Lễ 30/4

Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 năm nay cũng như chuẩn bị cho Sea Games 31, các siêu thị trên địa bàn TP đã tăng lượng hàng hóa và áp dụng nhiều chương trình khuyến mại giảm giá sâu.

Tăng lượng hàng cung ứng

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị tại một số siêu thị, chuỗi cung ứng hàng hóa lớn trên địa bàn Thủ đô như: BRGMart, Hapromart, Ubofood, VinMart (WinMart), Big C, Co.opmart lượng hàng hóa gồm rau xanh, củ, quả, trái cây, nước giải khát mùa hè, thực phẩm tươi sống, gạo… khá dồi dào.

Các hàng hóa rau xanh, củ quả trong Big C khá dồi dào và giá giảm sâu.
Các hàng hóa rau xanh, củ quả trong Big C khá dồi dào và giá giảm sâu.

Theo bà Nguyễn Ngọc Dung – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn BRG Retail, cho biết: “Để chuẩn bị cho Đại lễ 30/4-1/5 và Sea Games 31 tổ chức tại Việt Nam, trong đó, Hà Nội đăng cai một số bộ môn của Sea Games, dựa trên việc đánh giá nhu cầu của khách hàng và dự đoán tăng sức mua của khách hàng từ 20-25% so với thời điểm bình thường. Tập đoàn BRG đã tăng lượng hàng hóa tại các chuỗi cung ứng bao gồm siêu thị BRGMart, HaproMart và các cửa hàng tiện ích trong hệ thống.

Các mặt hàng được BRG tăng cường trong dịp này gồm các nhóm hàng hoá như: Thực phẩm tươi sống như thịt, thuỷ hải sản; Các mặt hàng trái cây, đồ uống giải khát cả nội địa và nhập khẩu. Cùng với đó, là nhóm các thực phẩm khô, hàng hoá gia dụng, thời trang, kính mắt, đồ bơi mùa hè… Để đảm bảo ổn định nguồn cung và chất lượng hàng hóa, BRGMart đã làm việc và chuẩn bị rất kỹ với các nhà cung cấp để dự trữ lượng hàng hoá, đảm bảo phục vụ cho khách hàng, đặc biệt là bình ổn về giá cả khi nhu cầu tăng đột biến trong khoảng gần 1 tháng diễn ra kỳ nghỉ lễ dài ngày và Sea Games 31”.

Khách mua hàng tại Ubofood.
Khách mua hàng tại Ubofood.

Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Ubofood Việt Nam - Nguyễn Ngọc Ánh, cho biết: “Trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5/2022, nhu cầu mua thực phẩm của người tiêu dùng tăng đột biến, lượng hàng bán ra của công ty thực phẩm Ubofood đã tăng tới 250% lượng hàng so với ngày thường, tập trung vào nhóm hàng thịt tươi sống và thực phấm chế biến từ thịt sinh học. Nhờ chiến lược chủ động các nguồn cung, do vậy ngoài việc đáp ứng đủ cho nhu cầu tăng đột biến của thị trường, thì Ubofood còn đảm bảo luôn bình ổn về giá hàng bán”.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu tăng, hầu hết các siêu thị dự kiến trong dịp này đều đàm phán, ký kết hợp đồng với các nhà cung ứng tăng lượng dự trữ hàng hóa từ 20-30% so với trước. Các loại hàng hóa tăng lượng cung dịp này là thịc lợn, bò, gà, thủy hải sản, đồ uống giải khát, dầu gội và hóa mỹ phẩm dành cho mùa hè, quần áo, trang phục, phụ kiện, đồ điện, đồ gia dụng…

Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đều chú trọng đến chất lượng hàng hóa, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau xanh, củ quả… đồng thời giữ bình ổn giá dù nhu cầu thị trường có tăng.

Ưu đãi “khủng”

Nhiều mặt hàng thời trang ưu đãi giảm gái tại siêu thị.
Nhiều mặt hàng thời trang ưu đãi giảm gái tại siêu thị.

"Để tri ân khách hàng trên địa bàn Thủ đô và cả nước, tích cực tham gia ủng hộ chương trình Tháng khuyến mại tập trung do Sở công Thương các tỉnh tổ chức, trong giai đoạn này, chúng tôi đang tổ chức nhiều chương trình kích cầu mua sắm. Cụ thể, Chương trình chào hè với nội dung “Cuồng nhiệt cùng Sea Games 31” với hàng trăm mặt hàng ưu đãi giảm giá từ 30 đến 35%.

Tập đoàn BRG phối hợp cùng Đại sứ quán Úc tổ chức chương trình “Taste of Australia 2022” tại toàn bộ các siêu thị tại Hà Nội từ 22/4 – 1/5 để phục vụ nhu cầu mua sắm hàng nhập khẩu tươi, ngon, chất lượng cao. Hệ thống siêu thị BRGMart trên toàn quốc cũng chuẩn bị lực lượng nhân sự đầy đủ sẵn sàng phục vụ khách hàng xuyên Lễ và duy trì các quy định phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế”, bà Nguyễn Ngọc Dung – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn BRG Retail thông tin.

Hệ thống các siêu thị tăng lượng hàng và nhiều khuyến mại dịp Lễ 30/4 - Ảnh 1
Đồ bánh kẹo và thực phẩm chế biến tại BRGMart khá dồi dào.

Chuỗi cung ứng hàng hóa Ubofood chuyên cung cấp hàng hóa trên nền tảng số. Đơn vị hiện có hơn 1000 các điểm Pos, mini Pos là các trạm giao nhận của Ubofood tại Hà Nội. Dự kiến, nhu cầu tiêu dùng, mua sắm tăng trên địa bàn Thủ đô trong dịp 30/4-1/5 và phục vụ khách đến Hà Nội trong mùa Sea Games 31, đơn vị này đã đẩy mạnh nguồn cung trong chuỗi, đồng thời thúc đẩy tiêu dùng bằng việc đưa ra nhiều chương trình ưu đãi.

Nói về chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng, bà Nguyễn Ngọc Ánh - Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Ubofood Việt Nam, cho biết thêm: "Hiện tại, Ubofood cũng đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi và trợ giá cho khách hàng. Cụ thể, nhóm sản phẩm cá tra xuất khẩu giảm tới 50%, các mặt hàng thực phẩm nhập khẩu chất lượng cao như cánh gà, chân gà rút xương cùng với nhóm hàng thực phẩm nhập khẩu như xúc xích xông khói, chân giò ủ muối, dồi sụn… đều giảm giá 20%. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang áp dụng chương trình khuyến mại tặng voucher đi chợ miễn phí cả tuần cho khách hàng đặt hàng trực tiếp trên App của Ubofood”.

Nhiều hàng hóa ưu đãi dịp 30/4-1/5.
Nhiều hàng hóa ưu đãi dịp 30/4-1/5.

Chị Nguyễn Gia Khánh, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) chia sẻ: "Gần đến kỳ nghỉ lễ dài ngày, tôi vào siêu thị mua sắm một số hàng hóa thực phẩm, đồ uống, mỹ phẩm để chuẩn bị đi chơi với gia đình. Tôi thấy nhiều mặt hàng được khuyến mại giá rất hấp dẫn. Như tại BRGMart hiện các mặt hàng đồ uống, trái cây, thực phẩm… giảm giá khá sâu. Mua khi đi du lịch với cung đường ngắn, nơi có dịch vụ nướng ngoài trời sẽ tiết kiệm khá nhiều cho các gia đình”.

Thực phẩm tươi sống tại Big C Thăng Long khá dồi dào phục vụ người dân tiêu dùng.
Thực phẩm tươi sống tại Big C Thăng Long khá dồi dào phục vụ người dân tiêu dùng.

Hiện nay, các siêu thị, chuỗi cung ứng đều đã đồng loạt triển khai chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng quà nhằm tri ân khách hàng và thúc đẩy tiêu dùng hàng hóa trên địa bàn Hà Nội. Chương trình khuyến mại diễn ra trên diện rộng nhiều mặt hàng, với nhiều hình thức khác nhau như giảm giá đến 50%, tặng quà kèm giảm giá, “mua 2 tặng 1”, chiết khấu thanh toán trên hóa đơn với những hóa đơn thanh toán cao …

Với sự chuẩn bị chu đáo về nguồn hàng cũng như triển khai rất nhiều các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, các doanh nghiệp, nhà phân phối và các đơn vị bán lẻ kỳ vọng có thể đón nhiều khách hàng tới để mua sắm trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 và dịp Sea Games 31 tới.