Hệ thống dạy trực tuyến của các trường đã được kích hoạt

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Việc học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 để chuyển sang phương thức học online không gây bất ngờ cho phụ huynh, giáo viên và học sinh.

Tối 3/5, sau khi nhận được thông báo của Sở GD&ĐT Hà Nội về việc cho học sinh tạm dừng đến trường nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid- 19 từ ngày 4/5, các trường học trên địa bàn TP đã khẩn trương gửi đến phụ huynh thông báo, thời khóa biểu, tài khoản, mật khẩu của học sinh để triển khai việc học trực tuyến bắt đầu từ sáng mai (4/5).
Tuy thông báo là đột xuất nhưng trước đó, UBND TP Hà Nội, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có công điện, công văn đề nghị các trường học lên phương án, chuẩn bị các điều kiện để sẵn sàng chuyển sang hình thức học online khi cần thiết; vì vậy, việc cho học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 4/5 để chuyển sang phương thức học trực tuyến không gây bất ngờ cho phụ huynh, giáo viên và học sinh, nhất là khi dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến rất phức tạp, khó lường.
 Giáo viên đã lên kế hoạch, chuẩn bị bài giảng trực tuyến từ trước
Do trước kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5, đa số các trường đã phát đề cương ôn tập cuối kỳ II cho học sinh; học sinh nghỉ lễ không mang sách giáo khoa và vở về nhà (đối với học sinh bậc tiểu học) nên trong ngày mai, phụ huynh sẽ đến trường lấy sách vở về cho các con.
Tối 3/5, trường Tiểu học & THCS Hà Nội- Thăng Long thông báo: Ngày mai 4/5, học sinh tự ôn tập theo hướng dẫn của giáo viên và làm bài online giáo viên giao qua phần mềm Teams và/hoặc Outlook. Học sinh tự học và gửi bài cho giáo viên. Với lớp 1, 2, phụ huynh vui lòng hỗ trợ chụp bài làm của con và gửi giáo viên.
Giáo viên chủ nhiệm sẽ thông báo giờ để phụ huynh các khối đến nhận sách vở mang về nhà để con tiếp tục học. Các nội dung Toán, Văn, tiếng Anh và các môn chưa học xong chương trình sẽ học online tiếp để hoàn thành chương trình năm học. Các môn chưa kiểm tra sẽ tiếp tục học cho đến khi có thông báo mới.
 Học sinh được gửi thông tin tài khoản, mật khẩu để sẵn sàng học trực tuyến
Trường Tiểu học &THCS Newton 5, huyện Thanh Oai, Hà Nội cũng gửi phụ huynh: “Ban giám hiệu nhà trường đã có sự chuẩn bị cho phương án này từ trước, các con sẽ bắt đầu học online từ ngày mai theo thời khóa biểu gửi kèm. Chúng ta tạm ngừng đến trường nhưng sẽ không ngừng học. Các thầy cô sẽ cùng các con xây dựng những tiết học hiệu quả. Rất mong các phụ huynh kiểm tra lại tài khoản MS Teams, chuẩn bị máy tính, hệ thống mạng để hỗ trợ tốt nhất cho các con. Chúng ta sẽ cùng học tập tốt và chung tay đẩy lùi dịch Covid- 19”.
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các trường kiểm tra, đánh giá thường xuyên kết quả học tập trực tuyến của học sinh trong quá trình dạy học theo quy định của Bộ GD&ĐT.
“Các đơn vị trường học, các cơ sở giáo dục chủ động phối hợp với phụ huynh học sinh trong công tác quản lý và theo dõi sức khỏe của học sinh, bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GD&ĐT và UBND TP”- Sở GD&ĐT nhấn mạnh.