Hệ thống khách sạn A25 tình nguyện hỗ trợ chỗ ăn, ở cho 1.000 y bác sĩ tiếp sức TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19

TIỂU THÚY
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Góp sức cùng TP Hồ Chí Minh chiến đấu chống lại dịch bệnh Covid-19, chuỗi 14 khách sạn A25 (gồm 600 phòng) trên địa bàn TP đã sẵng sàng mọi công đoạn để trở thành chỗ lưu trú cho 1.000 y, bác sĩ từ các tỉnh tình nguyện đến hỗ trợ TP chống dịch.

Tất cả cùng chính quyền TP Hồ Chí Minh
Ngày 18/7, chia sẻ với PV báo Kinh tế & Đô thị, bà Nguyễn Thị Thuý Loan – Phó Giám đốc điều hành hệ thống khách sạn A25 tại TP Hồ Chí Minh cho biết, thương hiệu khách sạn A25 đã có thâm niên hoạt động 18 năm, với nhiều chi nhánh trải dài từ Bắc vào Nam, tọa lạc trên những cung đường trung tâm tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh…và cả TP Berlin (nước Đức).
Riêng tại TP Hồ Chí Minh, khách sạn A25 đã có 8 năm hoạt động sôi nổi, với 14 chi nhánh gồm: 12 chi nhánh ở quận 1; 2 chi nhánh ở quận 3, tất cả đều thuộc khu vực trung tâm TP, thuận lợi cho di chuyển.
 Hệ thống khách sạn sẵng sàng cho TP Hồ Chí Minh mượn cơ sở làm nơi lưu trú cho bác sĩ làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19 
“Đối tượng khách hàng chính mà A25 hướng tới là dòng khách nội địa, chúng tôi nhận được rất nhiều sự yêu mến, tín nhiệm của du khách trong nước. Vì vậy, khi dịch bệnh khó khăn, hơn 1 năm qua, A25 vẫn cố gắng duy trì một vài cơ sở kinh doanh để phục vụ nhu cầu của khách hàng thân thiết” - bà Loan cho hay.
Tuy nhiên, trong đợt dịch thứ 4 này, là doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn lưu trú, hơn ai hết, Ban lãnh đạo khách sạn A25 thấu hiểu rất rõ những khó khăn, tác hại của dịch bệnh: “Sẵn sàng chung tay cùng chính quyền và người dân TP Hồ Chí Minh vượt qua dịch bệnh, Ban lãnh đạo A25 đã sớm hoàn thiện tất cả các hồ sơ, thủ tục gửi lên Sở Du lịch TP, UBND quận 1, UBND quận 3 với mong muốn bàn giao toàn bộ 600 phòng hiện có của hệ thống khách sạn A25 để làm nơi lưu trú cho 1.000 y, bác sĩ, giảng viên, sinh viên y khoa từ các tỉnh tình nguyện đến hỗ trợ TP Hồ Chí Minh phòng, chống dịch Covid-19” - bà Loan bày tỏ.
 Khách sạn A25 được ngành du lịch xếp hàng 2-3 sao, với đầy đủ các tiện nghi cao cấp 
Đặc biệt, bà Loan nhấn mạnh, quan điểm của Ban lãnh đạo A25 là khi chính quyền TP cần gì, thì doanh nghiệp sẽ hỗ trợ hết mình trong khả năng có được. Đồng thời, cam kế toàn bộ nhân viên khách sạn A25 đã được tập huấn với chuyên gia y tế để nắm tất cả quy trình bảo đảm an toàn y tế theo quy định của Bộ Y tế. Nhân viên khách sạn sẽ được cách ly tại chỗ, không về nhà sau khi hết ca làm để bảo đảm an toàn cao nhất cho cộng đồng.
Ngoài ra, về việc thu phí cách ly, bà Loan cho biết, trong tình hình hiện tại dù doanh nghiệp bốn bề khó khăn nhưng trên tinh thần “đồng cam cộng khổ” sẽ giảm đến mức tối đa để hỗ trợ TP. Chỉ xin thu một phần nhỏ để trả lương cho nhân viên phục vụ đoàn cách ly.
“Mấy ngày nay phòng tổ chức nhân sự, cũng như lãnh đạo khách sạn A25 đã trấn an tư tưởng nhân viên, phân tích cho nhân viên hiểu, cùng động viên nhau và cùng nhau tham gia lớp tập huấn. Luôn luôn trong tư thế sẵn sàng phục vụ công tác chống dịch của TP. Tôi rất mong ý tưởng này sẽ được nhân rộng và triển khai ở nhiều nơi, trước mắt là TP mình. Bản thân là người kinh doanh, ai cũng mong muốn lợi nhuận. Nhưng ở thời điểm hiện tại, chúng tôi xác định A25 cũng là một phần của TP” - bà Loan chia sẻ.
 Với 600 phòng, mỗi phòng có thể dùng cho 2 người sử dụng, khách sạn A25 đủ dung lượng cho 1.000 y, bác sĩ lưu trú trong thời gian hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch
Thêm nhiều khách sạn cho mượn chỗ làm nơi cách ly tập trung
Liên quan đến việc sử dụng khách sạn làm nơi cách ly phòng dịch Covid-19, ngày 16/7, báo Kinh tế & Đô thị đăng tải bài viết: “Có thể trưng dụng khách sạn ở TP Hồ Chí Minh để làm nơi cách ly tập trung?”. Ngay sau bài viết nói trên, UBND quận 1 (TP Hồ Chí Minh) vui mừng thông báo, vừa nhận được thêm nhiều lời đề nghị từ một số khách sạn hạng sang trên địa bàn về việc cho mượn chỗ làm nơi cách ly tập trung.
Chia sẻ với PV báo Kinh tế & Đô thị, ngày 18/7, ông Lê Đức Thanh – Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, khách sạn Alagon Plus (phường Bến Thành), Pullman Sài Gòn (phường Nguyễn Cư Trinh), The Myst Đồng Khởi (phường Bến Nghé), Harmony Saigon (phường Bến Thành) và Silverland Sakyo (phường Bến Nghé) đã liên hệ chính quyền quận 1, tình nguyện cho mượn cơ sở để làm nơi cách ly tập trung những người thuộc diện F1.
"Chính quyền luôn biết ơn và ghi nhận những nghĩa cử tốt đẹp trên của người dân. Trong tình cảnh nhà nước còn thiếu thốn cơ sở y tế, thì việc người dân cho mượn khách sạn làm khu cách ly tập trung, không chỉ góp phần giúp giảm tải các khu cách ly, bệnh viện dã chiến – vốn đã rất nhiều người; nó còn đáp ứng nguyện vọng của không ít người dân và tránh được rất nhiều sự lây nhiễm chéo tại các khu cách ly tập trung đông người. Mong rằng, với sự chung tay đầy ý nghĩa này sẽ đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống người dân TP trở lại bình thường" - ông Lê Đức Thanh xúc động.
Mới đây, UBND quận 1 cũng đã ra quyết định thành lập khu cách ly tập trung có thu phí cho những người có nguy cơ mắc Covid-19 cao (F1) tại các khách sạn này. Khu cách ly tập trung ở các khách sạn trên chịu sự chỉ đạo điều hành, quản lý trực tiếp của Ban chỉ dạo quận 1 về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, chịu sự chỉ đạo về chuyên môn nghiệp vụ của Trung tâm y tế quận 1 và trạm y tế các phường – nơi các khách sạn tọa lạc.
 Quyết định thành lập khu cách ly tập trung có thu phí cho những người có nguy cơ mắc Covid-19 cao (F1) của UBND quận 1, TP Hồ Chí Minh
Theo chủ trương từ UBND quận 1, các khu cách ly tại các khách sạn đều đảm bảo đáp ứng các yêu cầu về bố trí, sắp xếp các khu vực phục vụ cách ly tại khách sạn; đảm bảo cơ sở vật chất, dịch vụ vệ sinh buồng phòng, ăn uống, giặt là, vệ sinh khử khuẩn… phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt của người được cách ly.
UBND phường có khách sạn làm nơi cách ly, chịu trách nhiệm bố trí lực lượng bảo vệ trực 24/24 giờ hàng ngày tại các khu cách ly tập trung, theo quy định chung.
Được biết, việc vận động hàng chục khách sạn tư nhân, chung cư và cơ sở lưu trú, cùng cho mượn chỗ làm khu cách ly tập trung đã được lãnh đạo UBND quận 1 triển khai tích cực trong những ngày gần đây. Hiện đã có gần 30 khách sạn và chung cư thuộc sở hữu tư nhân trên địa bàn quận 1, đã cho mượn chỗ làm nơi cách ly tập trung những người thuộc diện F1.
Từ 0 giờ ngày 9/7, TP thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày.