Hệ thống Lee’s Sandwiches trao tặng 200.000 USD hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19

THIỆN AN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 4/10, thông qua Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hệ thống Lee’s Sandwiches đã trao tặng 200.000 USD ủng hộ người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh.

Lễ tiếp nhận được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại nhiều điểm cầu với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) và đại diện Hệ thống Lee’s Sandwiches, Hoa Kỳ.
 Toàn cảnh buổi lễ tiếp nhận ủng hộ được thực hiện theo hình thức trực tuyến. Ảnh: Hệ thống Lee’s Sandwiches
Trước diễn biến hết sức phức tạp của đại dịch Covid-19 tại Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh, thành phố phía Nam, trong đó có TP Hồ Chí Minh thời gian qua, với tấm lòng hướng về quê hương của những kiều bào xa xứ, Hệ thống Lee’s Sandwiches đã phát động chương trình thiện nguyện “Thương lắm Sài Gòn ơi” nhằm hỗ trợ người dân TP Hồ Chí Minh vượt qua đại dịch.
Cụ thể, chỉ sau 1 tuần phát động (từ ngày 8/8 đến ngày 15/8/2021), chương trình đã quyên góp được 200.000 USD Mỹ. Đây là toàn bộ số tiền quyên góp được từ 100% doanh thu các sản phẩm cà phê của Hệ thống Lee’s Sandwiches trong vòng 1 tuần cùng với sự đóng góp, ủng hộ của cộng đồng người Việt tại Mỹ và toàn thể đội ngũ nhân viên thuộc Hệ thống.
 Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đại diện nhận số tiền ủng hộ 200.000 USD hỗ trợ người dân tại TP Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19. Ảnh: Hệ thống Lee’s Sandwiches
Toàn bộ số tiền quyên góp từ chương trình được gửi tới Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để thực hiện các hoạt động hỗ trợ người dân, lực lượng tuyến đầu chống dịch bệnh Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh như: Hỗ trợ mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế cho các bệnh viện và cơ sở y tế đang điều trị cho bệnh nhân Covid-19 (máy thở, bộ lưu lượng oxy kế, monitor theo dõi bệnh nhân, trang phục phòng chống dịch, khẩu trang y tế); Hỗ trợ túi hàng gia đình (lương thực, thực phẩm) cho người dân khó khăn và trong các khu vực cách ly, phong tỏa.
 Poster chương trình thiện nguyện "Thương lắm Sài Gòn ơi". Ảnh: Hệ thống Lee’s Sandwiches
Lee's Sandwiches là một trong những chuỗi nhà hàng bán đồ ăn nhanh, đặc biệt là đồ ăn Việt Nam nổi tiếng ở Mỹ. Hệ thống còn được biết đến với nhiều chiến dịch thiện nguyện hướng tới cộng đồng, đặc biệt hướng về quê hương Việt Nam. Trước đó, trong năm 2020, thông qua Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hệ thống Lee’s Sandwiches đã trao 100.000 USD quyên góp được từ chương trình thiện nguyện “Hướng về Miền Trung” để hỗ trợ đồng bào miền Trung Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ. Theo đó, toàn bộ số tiền đã được dùng để sửa chữa 22 trường học tại ba tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Ngãi.