Hệ thống thông tin hàng không sân bay Nội Bài không bị tấn công

Minh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào khoảng 14 giờ chiều 22/8, một số màn hình tại khu vực làm thủ tục tục chuyến bay (check in) nhà ga T1 sân bay Nội Bài thay vì hiển thị thông tin các chuyến bay đột nhiên xuất hiện các vệt màu sắc khác nhau và một số thông số kỹ thuật.

Màn hình làm thủ tục cho hành khách tại sân bay Nội Bài bị lỗi
Màn hình làm thủ tục cho hành khách tại sân bay Nội Bài bị lỗi
Sau khoảng 30 phút, hiện tượng trên đã hết, các màn hình hiển thị thông tin bình thường. Một số hành khách chứng kiến đã chụp lại hình ảnh đăng lên mạng xã hội và cho rằng có thể hệ thống thông tin hàng không ở sân bay Nội Bài lại bị tin tặc tấn công.

Tuy nhiên, ngay trong chiều 22/8, Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài Vũ Thế Phiệt khẳng định, hệ thống thông tin hàng không của sân bay Nội Bài không bị tin tặc tấn công. “Nguyên nhân của hiện tượng trên là do bộ chia tín hiệu (switch) đến các màn hình bị trục trặc làm ảnh hưởng đến việc cung cấp tín hiệu cho một số màn hình tại quầy làm thủ tục của Vietnam Airlines.

Hiện tượng này đã được khắc phục ngay sau đó” - ông Phiệt khẳng định. Phía Vietnam Airlines cũng cho biết, trục trặc màn hình tại quầy làm thủ tục của hãng này là do thiết bị của Cảng hàng không. Còn hệ thống thông tin của hãng vẫn làm việc bình thường.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần