Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hiện trạng 2 tuyến đường thí điểm làn dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội

Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất tổ chức hai tuyến đường dành cho xe đạp ở dọc sông Tô Lịch và quanh công viên Hòa Bình, đường Hoàng Minh Thảo.
Hai tuyến đường được lựa chọn để thí điểm dành riêng cho xe đạp tại Hà Nội là tuyến chạy dọc sông Tô Lịch và quanh vỉa hè công viên Hòa Bình, đường Hoàng Minh Thảo.
Tuyến đường dọc sông Tô Lịch, đoạn từ Ngã Tư Sở đi quận Cầu Giấy dài 2,3km, rộng 4m. Sở GTVT sẽ chuyển tuyến từ dành cho người đi bộ thành cho xe đạp và đi bộ. Đường cho xe đạp đi 2 chiều rộng 3m, nằm sát bờ sông; đường cho người đi bộ rộng 1m.
Tuyến đường này có khả năng kết nối với ga Láng của đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông và ga số 8 của Metro Nhổn - ga Hà Nội. 
Bên cạnh đó, tuyến sẽ kết nối với các tuyến xe buýt trên đường Láng thông qua 6 trạm chờ. Theo kế hoạch, Sở GTVT đề xuất bổ sung 6 trạm xe đạp công cộng dọc tuyến.
Tuy nhiên, tại vị trí dọc sông Tô Lịch xuất hiện nhiều vị trí bị đổ trộm rác thải gây mất mỹ quan. 
Tuyến đường thí điểm thứ hai là vỉa hè quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo. 
Tổng tuyến đường dành cho xe đạp khoảng 5,7km. Trong đó khu vực đi trên hè quanh công viên Hòa Bình 1,8km, trên đường Hoàng Minh Thảo gần 4km.
Theo kế hoạch, để xây dựng làn xe đạp tại công viên Hòa Bình, thành phố cần sửa chữa vỉa hè, tạo đường ưu tiên cho xe đi hai chiều, rộng 3m. 
Đường Hoàng Minh Thảo sẽ tổ chức giao thông dành riêng cho xe đạp trên cơ sở làn xe hỗn hợp hiện có. Làn dành cho xe đạp mỗi chiều rộng 2m, còn lại 4,5m dành cho xe máy và xe thô sơ. 
Dự kiến kinh phí cho thí điểm hai tuyến đường trên gần 10 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Trong đó, tuyến dọc sông Tô Lịch là 970 triệu đồng, tuyến xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo 8,8 tỷ đồng.
Hà Nội: Thí điểm đường dành riêng cho xe đạp

Hà Nội: Thí điểm đường dành riêng cho xe đạp

Hỗ trợ toàn diện để phát triển xe đạp công cộng

Hỗ trợ toàn diện để phát triển xe đạp công cộng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cần giải quyết dứt vi phạm để tránh gây bức xúc dư luận kéo dài

Cần giải quyết dứt vi phạm để tránh gây bức xúc dư luận kéo dài

03 Jul, 10:02 AM

Kinhtedothi – Ngày 25/6, Công an TP Hà Nội đã có Báo cáo số 446/BC-CAHN-PTM gửi UBND TP Hà Nội làm rõ một số nội dung liên quan đến bài viết “Toà nhà chung cư Hoàng Gia Sme: hoạt động gần 10 năm vẫn chưa được nghiệm thu PCCC” đăng ngày 3/6/2025 trên Báo Kinh tế & Đô thị.

Nhiều bãi xe không phép vẫn "lọt lưới"

Nhiều bãi xe không phép vẫn "lọt lưới"

17 Jun, 02:39 PM

Kinhtedothi – Vừa qua, lực lượng chức năng quận Hoàng Mai thông báo đã hoàn thành đợt cao điểm ra quân xử lý các bãi xe không phép trên địa bàn. Tuy nhiên, ghi nhận thực tế cho thấy, hiện vẫn còn nhiều bãi xe không phép vẫn ngang nhiên hoạt động gây bức xúc trong dư luận.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ