Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hiện trạng 2 tuyến đường thí điểm làn dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội

Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất tổ chức hai tuyến đường dành cho xe đạp ở dọc sông Tô Lịch và quanh công viên Hòa Bình, đường Hoàng Minh Thảo.
Hai tuyến đường được lựa chọn để thí điểm dành riêng cho xe đạp tại Hà Nội là tuyến chạy dọc sông Tô Lịch và quanh vỉa hè công viên Hòa Bình, đường Hoàng Minh Thảo.
Tuyến đường dọc sông Tô Lịch, đoạn từ Ngã Tư Sở đi quận Cầu Giấy dài 2,3km, rộng 4m. Sở GTVT sẽ chuyển tuyến từ dành cho người đi bộ thành cho xe đạp và đi bộ. Đường cho xe đạp đi 2 chiều rộng 3m, nằm sát bờ sông; đường cho người đi bộ rộng 1m.
Tuyến đường này có khả năng kết nối với ga Láng của đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông và ga số 8 của Metro Nhổn - ga Hà Nội. 
Bên cạnh đó, tuyến sẽ kết nối với các tuyến xe buýt trên đường Láng thông qua 6 trạm chờ. Theo kế hoạch, Sở GTVT đề xuất bổ sung 6 trạm xe đạp công cộng dọc tuyến.
Tuy nhiên, tại vị trí dọc sông Tô Lịch xuất hiện nhiều vị trí bị đổ trộm rác thải gây mất mỹ quan. 
Tuyến đường thí điểm thứ hai là vỉa hè quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo. 
Tổng tuyến đường dành cho xe đạp khoảng 5,7km. Trong đó khu vực đi trên hè quanh công viên Hòa Bình 1,8km, trên đường Hoàng Minh Thảo gần 4km.
Theo kế hoạch, để xây dựng làn xe đạp tại công viên Hòa Bình, thành phố cần sửa chữa vỉa hè, tạo đường ưu tiên cho xe đi hai chiều, rộng 3m. 
Đường Hoàng Minh Thảo sẽ tổ chức giao thông dành riêng cho xe đạp trên cơ sở làn xe hỗn hợp hiện có. Làn dành cho xe đạp mỗi chiều rộng 2m, còn lại 4,5m dành cho xe máy và xe thô sơ. 
Dự kiến kinh phí cho thí điểm hai tuyến đường trên gần 10 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Trong đó, tuyến dọc sông Tô Lịch là 970 triệu đồng, tuyến xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo 8,8 tỷ đồng.
Hà Nội: Thí điểm đường dành riêng cho xe đạp

Hà Nội: Thí điểm đường dành riêng cho xe đạp

Hỗ trợ toàn diện để phát triển xe đạp công cộng

Hỗ trợ toàn diện để phát triển xe đạp công cộng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gần 96% hộ dân miền Trung được cấp điện trở lại sau mưa lũ

Gần 96% hộ dân miền Trung được cấp điện trở lại sau mưa lũ

24 Nov, 05:16 PM

Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết, đến 6h ngày 24/11/2025, ngành điện miền Trung đã khôi phục cấp điện cho gần 1,14 triệu khách hàng, đạt 95,52% tổng số khách hàng bị mất điện do đợt mưa lũ vừa qua. Hiện còn 53.395 khách hàng tại Đắk Lắk, Gia Lai và Khánh Hòa chưa thể đóng điện do nhiều khu vực vẫn ngập sâu, chưa đảm bảo an toàn.

Tràn lan vi phạm trật tự đô thị trên đường Lê Quang Đạo kéo dài

Tràn lan vi phạm trật tự đô thị trên đường Lê Quang Đạo kéo dài

24 Nov, 03:20 PM

Kinhtedothi - Thời gian gần đây, tại khu vực đường Lê Quang Đạo kéo dài thuộc phường Dương Nội (thành phố Hà Nội), tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh diễn ra khá phổ biến, gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông nghiêm trọng.

Điều chỉnh dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công năm 2025

Điều chỉnh dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công năm 2025

20 Nov, 04:25 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc ký Quyết định số 2495/QĐ-TTg về việc điều chỉnh dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công nguồn ngân sách trung ương năm 2025 giữa các Bộ, cơ quan trung ương, địa phương; giao bổ sung dự toán chi đầu tư phát triển và kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách trung ương năm 2025 từ nguồn tăng thu ngân sách trung ương năm 2022, 2023.

Đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân bị ảnh hưởng tại dự án đường Đặng Thai Mai

Đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân bị ảnh hưởng tại dự án đường Đặng Thai Mai

20 Nov, 03:55 PM

Kinhtedothi - Vừa qua, dư luận xôn xao về việc một số trường hợp thuộc diện giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án cải tạo, mở rộng đường Đặng Thai Mai chỉ được nhận mức hỗ trợ gần 300.000 đồng/m2. Để làm rõ hơn thông tin này, phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị đã có cuộc trao đổi với đại diện Ban Quản lý Đầu tư Hạ tầng phường Tây Hồ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ