Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hiện trạng 2 tuyến đường thí điểm làn dành riêng cho xe đạp ở Hà Nội

Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất tổ chức hai tuyến đường dành cho xe đạp ở dọc sông Tô Lịch và quanh công viên Hòa Bình, đường Hoàng Minh Thảo.
Hai tuyến đường được lựa chọn để thí điểm dành riêng cho xe đạp tại Hà Nội là tuyến chạy dọc sông Tô Lịch và quanh vỉa hè công viên Hòa Bình, đường Hoàng Minh Thảo.
Tuyến đường dọc sông Tô Lịch, đoạn từ Ngã Tư Sở đi quận Cầu Giấy dài 2,3km, rộng 4m. Sở GTVT sẽ chuyển tuyến từ dành cho người đi bộ thành cho xe đạp và đi bộ. Đường cho xe đạp đi 2 chiều rộng 3m, nằm sát bờ sông; đường cho người đi bộ rộng 1m.
Tuyến đường này có khả năng kết nối với ga Láng của đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông và ga số 8 của Metro Nhổn - ga Hà Nội. 
Bên cạnh đó, tuyến sẽ kết nối với các tuyến xe buýt trên đường Láng thông qua 6 trạm chờ. Theo kế hoạch, Sở GTVT đề xuất bổ sung 6 trạm xe đạp công cộng dọc tuyến.
Tuy nhiên, tại vị trí dọc sông Tô Lịch xuất hiện nhiều vị trí bị đổ trộm rác thải gây mất mỹ quan. 
Tuyến đường thí điểm thứ hai là vỉa hè quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo. 
Tổng tuyến đường dành cho xe đạp khoảng 5,7km. Trong đó khu vực đi trên hè quanh công viên Hòa Bình 1,8km, trên đường Hoàng Minh Thảo gần 4km.
Theo kế hoạch, để xây dựng làn xe đạp tại công viên Hòa Bình, thành phố cần sửa chữa vỉa hè, tạo đường ưu tiên cho xe đi hai chiều, rộng 3m. 
Đường Hoàng Minh Thảo sẽ tổ chức giao thông dành riêng cho xe đạp trên cơ sở làn xe hỗn hợp hiện có. Làn dành cho xe đạp mỗi chiều rộng 2m, còn lại 4,5m dành cho xe máy và xe thô sơ. 
Dự kiến kinh phí cho thí điểm hai tuyến đường trên gần 10 tỷ đồng từ ngân sách nhà nước. Trong đó, tuyến dọc sông Tô Lịch là 970 triệu đồng, tuyến xung quanh công viên Hòa Bình và đường Hoàng Minh Thảo 8,8 tỷ đồng.
Hà Nội: Thí điểm đường dành riêng cho xe đạp

Hà Nội: Thí điểm đường dành riêng cho xe đạp

Hỗ trợ toàn diện để phát triển xe đạp công cộng

Hỗ trợ toàn diện để phát triển xe đạp công cộng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm trật tự đô thị xung quanh hồ Tây

Kiên quyết xử lý nghiêm vi phạm trật tự đô thị xung quanh hồ Tây

17 Jul, 06:32 AM

Kinhtedothi - Tiếp thu phản ánh của Báo Kinh tế & Đô thị, Ban Chỉ đạo 197 phường Tây Hồ đã tổ chức ra quân, kiểm tra, lập biên bản xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Nhờ đó, bộ mặt đô thị các tuyến đường quanh hồ Tây đã có những chuyển biến tích cực.

Nguyên nhân chưa xử lý các công trình vi phạm tại thôn Phú Hạ

Nguyên nhân chưa xử lý các công trình vi phạm tại thôn Phú Hạ

15 Jul, 02:41 PM

Kinhtedothi – Dù đã được các lực lượng chức năng “chỉ mặt đặt tên”, lập biên bản xử phạt hành chính, yêu cầu cắt điện… nhưng hàng loạt công ty, nhà xưởng tại khu Lò Gạch, thôn Phú Hạ, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn cũ (nay là xã Kim Anh) vẫn ngang nhiên hoạt động gây bức xúc trong dư luận.

Xây dựng phường Hà Đông văn minh đô thị

Xây dựng phường Hà Đông văn minh đô thị

15 Jul, 02:28 PM

Kinhtedothi - Sáng 15/7, phường Hà Đông đã tổ chức lễ ra quân kiểm tra, xử lý vi phạm, bảo đảm trật tự ATGT, TTCC, TTĐT và vệ sinh môi trường trên địa bàn năm 2025 với các tiêu chí xây dựng phường văn minh đô thị.

Luật PCCC&CNCH sửa đổi: tăng phân cấp, bỏ nhiều thủ tục rườm rà

Luật PCCC&CNCH sửa đổi: tăng phân cấp, bỏ nhiều thủ tục rườm rà

14 Jul, 08:36 PM

Kinhtedothi - Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) có hiệu lực từ ngày 1/7/2025 đang đặt ra nhiều yêu cầu mới trong quản lý công trình xây dựng và đảm bảo an toàn cháy nổ. Những sửa đổi lần này được đánh giá là toàn diện, với trọng tâm là phân quyền mạnh cho địa phương, bổ sung công tác cứu nạn, siết trách nhiệm tổ chức, cá nhân và tinh giản thủ tục hành chính.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ