Kinhtedothi - Chính thức khai trương và vận hành vào tháng 12/2019, sau hơn 2 năm hoạt động, Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) đã phát triển vượt bậc cả về số lượng dịch vụ công cũng như nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của người dân và DN nhờ ứng dụng hiệu quả CNTT.
Cán bộ phường Trung Liệt (quận Đống Đa) hướng dẫn người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến tại bộ phận một cửa
Tính đến hiện tại Cổng DVCQG đang cung cấp 3.096 dịch vụ công trực tuyến với 1.696 dịch vụ dành cho công dân và 1.688 dịch vụ dành cho DN. Số lượng tài khoản đăng ký cũng đạt tới mức ấn tượng là 1 triệu cùng với số hồ sơ đồng bộ trạng thái là 72 triệu hồ sơ.
Bên cạnh đó, cũng đã có 100% Bộ, ngành, địa phương; 8 tập đoàn, tổng công ty, công ty; 15 ngân hàng, trung gian thanh toán kết nối với Cổng DVCQG. Số giao dịch trên Cổng là 116.000 với tổng số tiền 258 tỷ đồng cho các dịch vụ thanh toán: Phí, lệ phí, BHXH, BHYT, án phí...
Cùng với việc kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu với những hệ thống quan trọng khác như Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử cấp bộ, cấp tỉnh, Cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành do đó Cổng DVCQG đã đảm bảo cung cấp dịch vụ công trực tuyến thực chất hơn, hiệu quả hơn cũng như thời gian được rút ngắn hơn đáng kể.
Theo ước tính, Cổng DVCQG đã giúp tổng chi phí xã hội tiết kiệm được khoảng hơn 3.000 tỷ đồng/năm. Cũng chính tại giai đoạn đại dịch Covid-19 hoành hành vừa qua, Cổng DVCQG đã thể hiện rõ nét vai trò của mình khi gúp người dân và DN thực hiện các TTHC thuận tiện thông qua môi trường trực tuyến thay vì phải tiếp xúc ngoài đời thực như trước đây. Có thể kể đến như chuỗi 8 dịch vụ công nhằm hỗ trợ người lao động, DN gặp phải khó khăn do Covid-19.
Những dịch vụ trên không chỉ giúp người lao động và sử dụng lao động có thể ngồi một chỗ nhưng vẫn thực hiện được các TTHC liên quan tới quyền lợi của mình mà cũng dần thay đổi ý thức trong đại bộ phận người dân khi chuyển dần thói quen làm việc với cơ quan nhà nước từ ngoài đời lên môi trường mạng. Đây chính là một trong những mục tiêu quan trọng được đề ra khi Việt Nam bắt tay vào quá trình xây dựng Chính phủ điện tử.
Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 273/KH-UBND về cải thiện, nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với chất lượng cung cấp dịch vụ công lĩnh vực kế hoạch và đầu tư giai đoạn 2021-2025.
Kinhtedothi - Bộ Thông tin và truyền thông (TT&TT) vừa ban hành Công văn số 3319/BTTTT-THH về việc đẩy mạnh triển khai, cung cấp 100% dịch vụ công đủ điều kiện lên trực tuyến mức độ 4 trong năm 2021.
Kinhtedothi - Sau khi chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/7/2025, xã Chương Dương đã nhanh chóng ổn định hệ thống chính trị, khẩn trương vận hành bộ máy mô hình chính quyền hai cấp. Qua đó đã bảo đảm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, nhất là kịp thời giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân được thông suốt.
Kinhtedothi - Sau một tháng thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp, phường Văn Miếu – Quốc Tử Giám đã cho thấy sự ổn định trong tổ chức, hiệu quả trong quản lý, đồng thuận trong Nhân dân.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trương Việt Dũng vừa ký ban hành văn bản số 304/BC-UBND báo cáo tình hình, tiến độ triển khai thực hiện Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinhtedothi - Trải qua một tháng vận hành chính quyền hai cấp, các địa phương xã, phường tại TP Đà Nẵng đã kiện toàn được nhân sự, triển khai cùng lúc nhiều nhiệm vụ nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả, thông suốt và không bỏ sót công việc.
Kinhtedothi - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị chỉ đạo công chức, viên chức, nhân viên ký cam kết tuyệt đối không vi phạm pháp luật về phòng chống tham nhũng, tuyệt đối không nhũng nhiễu, tiêu cực, không tạo điều kiện cho các hành vi “cò giấy tờ”.