Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hiệu quả từ những biện pháp cụ thể

KTĐT - Trong khi tai nạn giao thông (TNGT) của cả nước trong dịp Tết Nguyên đán 2013 diễn biến phức tạp với số người chết và bị thương tăng cao, tình hình này tại Hà Nội lại có chuyển biến tích cực.
Trong 9 ngày Tết, trên địa bàn TP có 11 vụ tai nạn nghiêm trọng làm 12 người chết, 9 người bị thương (giảm 5 vụ, 4 người chết so với cùng kỳ năm 2012). Đặc biệt cả năm 2012, không có xảy ra tai nạn đường sắt. Cùng với đó, hạ tầng giao thông, tình trạng ùn tắc… đã được cải thiện tích cực.

Cải thiện từng bước

Tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức chiều 19/2, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Xuân Tân cho biết: Những con số cơ học về những chuyển biến trong giảm thiểu tai nạn giao thông đã nói lên được sự nỗ lực, cố gắng lớn của TP bằng các kế hoạch, chương trình cụ thể trong việc nâng cao chất lượng giao thông Thủ đô".
 
 
Xây dựng cầu vượt là một trong những giải pháp hiệu quả giảm tải ùn tắc giao thông tại Hà Nội.  Trong  ảnh: Cầu vượt nút giao Tây Sơn - Chùa Bộc.   Ảnh: Hải Linh

 

Cùng với công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức nhân dân, ngay trong dịp Tết Nguyên đán, ngành Giao thông đã triển khai nhiều biện pháp cải thiện hạ tầng giao thông.

Đó là thông tuyến đường từ Đào Tấn sang Nguyễn Khánh Toàn; cải tạo, lắp đặt hệ thống điều khiển đèn tín hiệu giao thông, giải quyết tình trạng ùn tắc tại một số nút quan trọng như Giải Phóng - Pháp Vân, Đào Tấn - Nguyễn Khánh Toàn, Hồ Tùng Mậu - Lê Đức Thọ, Phạm Văn Đồng - Trần Quốc Hoàn…

Tổ chức khởi công và tập trung thi công cầu vượt nút giao Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân, Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã; khởi công tuyến buýt nhanh BRT đoạn Kim Mã - Khuất Duy Tiến; kẻ đường, lắp đặt hệ thống biển báo, hệ thống chiếu sáng kiến trúc các công trình giao thông tại một số nút giao. Cùng với đó, lực lượng liên ngành GTVT - Công an duy trì thường xuyên các chốt trực, ứng phó và giải quyết kịp thời các tình huống xung đột phức tạp.

Đến những giải pháp "dài hơi"

Về nhiệm vụ năm 2013, ông Nguyễn Xuân Tân cho biết, ngay từ những ngày đầu năm, Sở GTVT đã triển khai hàng loạt các giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng hạ tầng, giảm ùn tắc và TNGT trên địa bàn TP.

Cụ thể, sẽ lập và phê duyệt quy hoạch GTVT chi tiết trên địa bàn các quận, huyện, thị xã; Hoàn thiện và trình phê duyệt các Đề án: Thí điểm hệ thống quản lý giao thông thông minh trên Đại lộ Thăng Long, quản lý hệ thống giao thông nông thôn…

Trong năm 2013, TP đặt mục tiêu hoàn thành dứt điểm các dự án giao thông quan trọng như QL32 (đoạn Cầu Diễn - Nhổn), đường Văn Cao - Hồ Tây, đường Kim Mã - Trần Phú. Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ thi công  các công trình cầu vượt kết cấu thép đã khởi công, Sở sẽ xây dựng phương án xây dựng cầu vượt tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch và Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn.

Tập trung xây dựng 34 cây cầu trong nhóm cầu yếu vượt sông góp phần phát triển kinh tế - xã hội các địa phương: cầu Mỗ Lao, Ngọc Hồi, Từ Châu, Hậu Xá, Thuận Lương…Vận tải hành khách công cộng cũng được chú trọng hơn, cụ thể là tiếp tục rà soát, điều chỉnh lại luồng tuyến xe buýt cho phù hợp, chất lượng; xây dựng, hoàn chỉnh tuyến buýt nhanh Kim Mã - Hà Đông; xây dựng hệ thống vé thẻ thông minh (Qticket); dự án Trahud II (Nhật Bản)…

Đối với phát triển giao thông tĩnh, tập trung đầu tư các dự án xây dựng bến, bãi đỗ xe trong khu vực nội đô, ven đô, trong đó ưu tiên bố trí quỹ đất để bố trí các bãi đỗ xe ngoài khu vực đường Vành đai 2, ngoài Vành đai 3. Để giải quyết tình trạng thiếu bãi đỗ xe hiện nay, sẽ sớm triển khai các bãi đỗ xe lắp ghép tại phố Trần Nhật Duật, Nguyễn Công Hoan và một số khu đô thị mới.

Ông Nguyễn Xuân Tân khẳng định, bên cạnh việc tiếp tục kiên trì với giải pháp tuyên truyền nhằm tạo chuyển biến rõ nét nhận thức người dân, công tác kiểm tra, xử lý vi phạm cũng được thực hiện quyết liệt hơn.

 Thanh tra Sở GTVT cùng với các ngành chức năng sẽ tập trung triển khai các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT, trong đó tăng cường áp dụng biện pháp xử phạt bằng hình ảnh. Với những giải pháp đồng bộ, dài hơi như vậy, tình hình TT - ATGT của Thủ đô tiếp tục sẽ có nhiều chuyển biến tích cực, hiệu quả.

 
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ