Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hiệu ứng hoài niệm chưa kịp lan tỏa, Ngũ Hổ Tướng đã lao đao vì “sóng gió”

Kinhtedothi - Ngày 18/9, nhóm nhạc Ngũ Hổ Tướng - gồm năm ca sĩ nổi tiếng một thời Ưng Hoàng Phúc, Khánh Phương, Lâm Chấn Huy, Dương Ngọc Thái và Lưu Hưng - chính thức ra mắt MV “Anh em trước sau như một”. Sự kết hợp hiếm hoi này nhanh chóng khơi gợi ký ức hoài niệm cho khán giả, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem chỉ sau ba ngày phát hành.

Tuy nhiên, thay vì tiếp tục duy trì sức nóng, sản phẩm lại trở thành tâm điểm tranh cãi khi người xem phát hiện hàng loạt chi tiết được cho là liên quan đến quảng cáo cá độ trực tuyến.

Hình ảnh gây tranh cãi và làn sóng phản ứng

Trong phiên bản MV được đăng tải trên kênh YouTube của Khánh Phương, ngay ở giây 58, chiếc cốc in logo một trang web cá cược xuất hiện nổi bật. Không dừng lại ở đó, logo còn tái diễn trên áo nhân viên, bao bì sản phẩm và cả giao diện web. Những chi tiết này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, khiến dư luận phẫn nộ.

Nhiều khán giả thẳng thắn bày tỏ thất vọng, kêu gọi tẩy chay sản phẩm và yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc. Trước áp lực dư luận, Khánh Phương buộc phải gỡ bỏ bản MV gốc sau 3 ngày, thay thế bằng phiên bản chỉnh sửa loại bỏ toàn bộ hình ảnh nhạy cảm. Ưng Hoàng Phúc cũng thực hiện động thái tương tự.

Nhóm nhạc Ngũ Hổ Tướng - gồm năm ca sĩ nổi tiếng một thời Ưng Hoàng Phúc, Khánh Phương, Lâm Chấn Huy, Dương Ngọc Thái và Lưu Hưng ra mắt MV “Anh em trước sau như một”.

Tối 22/9, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP Hồ Chí Minh đã gửi thư mời các nghệ sĩ cùng ê-kíp sản xuất đến làm việc vào ngày 23/9.

Theo quy định pháp luật Việt Nam, mọi hình thức quảng bá cho cờ bạc, cá cược trực tuyến đều là hành vi bị nghiêm cấm. Nghị định 158/2013/NĐ-CP quy định mức xử phạt từ 1 - 90 triệu đồng đối với cá nhân, tổ chức vi phạm. Trong trường hợp nghiêm trọng, người vi phạm có thể bị xử lý hình sự theo Điều 197 Bộ luật Hình sự 2015, với mức án từ 6 tháng đến 5 năm tù, thậm chí lên đến 7 năm nếu có tình tiết tăng nặng.

Sáng 22/9, ca sĩ Ưng Hoàng Phúc xác nhận với báo Tiền Phong đã nhận được giấy mời làm việc vào lúc 8 giờ ngày 23/9. Đại diện của anh khẳng định sẽ hợp tác với cơ quan điều tra, đồng thời phủ nhận việc quảng cáo cho trang web cá cược. “MV ra mắt trên các nền tảng của tôi hoàn toàn không có hình ảnh liên quan đến thương hiệu đó”, nam ca sĩ nhấn mạnh trên báo Tiền Phong. Tuy vậy, cộng đồng mạng vẫn không ngừng đặt câu hỏi: “Nếu không liên quan, tại sao lại bị triệu tập?”, “Ngũ Hổ Tướng vừa thành lập đã gặp biến cố, liệu có tan rã?”.

Lằn ranh mong manh giữa nghệ thuật và thương mại

Từ một dự án âm nhạc được kỳ vọng khơi gợi kỷ niệm cho thế hệ khán giả từng yêu mến nhạc Việt đầu thập niên 2000, Anh em trước sau như một lại rẽ sang hướng đầy sóng gió. Vụ việc không chỉ ảnh hưởng đến uy tín cá nhân của từng ca sĩ, mà còn gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh về trách nhiệm của nghệ sĩ khi phát hành sản phẩm trong kỷ nguyên số.

Trong bối cảnh thị trường âm nhạc Việt Nam ngày càng khốc liệt, nghệ sĩ buộc phải tìm kiếm nguồn tài trợ để duy trì sản xuất. Tuy nhiên, khi yếu tố thương mại lấn át tính nghệ thuật, rủi ro xảy ra là điều khó tránh. Chỉ một chi tiết mang tính “trá hình” cũng đủ làm sụp đổ niềm tin mà khán giả đã dày công vun đắp cho thần tượng.

Điều đáng nói, những ca sĩ như Ưng Hoàng Phúc, Khánh Phương hay Dương Ngọc Thái đều gắn bó với ký ức thanh xuân của hàng triệu khán giả. Chính vì thế, dư luận càng khắt khe hơn khi phát hiện sản phẩm của họ vướng nghi án quảng bá cờ bạc - một hành vi không chỉ phản cảm trong nghệ thuật mà còn vi phạm pháp luật.

Sự cố lần này là bài học rõ ràng: nghệ sĩ phải cẩn trọng hơn với từng khung hình, từng chi tiết trong MV. Một phút bất cẩn hay dễ dãi trong việc chọn đối tác có thể khiến sự nghiệp nhiều năm gây dựng bị phủ bóng mờ. Trong thời đại công nghệ số, nơi mọi chi tiết đều được khán giả soi xét, ranh giới giữa sáng tạo nghệ thuật và lợi ích thương mại cần được giữ gìn minh bạch, nếu không muốn biến sản phẩm âm nhạc thành công cụ quảng cáo trá hình.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Người Việt háo hức mua iPhone 17

Người Việt háo hức mua iPhone 17

19 Sep, 11:40 AM

Kinhtedothi - Mặc dù hôm nay (19/9) iPhone 17 mới chính thức được mở bán ở thị trường Việt Nam nhưng ngay từ tối 18/9 người mua đã bắt đầu xếp hàng chờ đợi để có thể sở hữu chiếc smartphone này sớm nhất có thể.

Hé lộ số tiền chồng Tây chu cấp cho 2 con sau khi ly hôn Lan Phương

Hé lộ số tiền chồng Tây chu cấp cho 2 con sau khi ly hôn Lan Phương

18 Sep, 10:08 AM

Kinhtedothi - Vụ ly hôn giữa diễn viên Lan Phương và chồng người Anh David Duffy vừa khép lại phiên sơ thẩm với nhiều sự quan tâm của công chúng. Sau gần tám năm chung sống, cặp đôi từng được ngưỡng mộ đã chính thức chấm dứt cuộc hôn nhân, để lại nhiều cảm xúc trái chiều cho người hâm mộ.

Hà Nội lọt top 10 điểm đến ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á

Hà Nội lọt top 10 điểm đến ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á

16 Sep, 12:06 PM

Kinhtedothi - Với kho tàng món ngon trải dài khắp phố phường, Hà Nội vừa được tạp chí Time Out vinh danh ở vị trí thứ 2 trong danh sách “10 điểm đến ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á”, chỉ xếp sau Penang (Malaysia) và vượt qua nhiều “thiên đường ẩm thực” quen thuộc như Singapore, Bangkok hay Osaka.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ