HLV AS Roma ngạc nhiên về trình độ của U19 Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Huấn luyện viên Guillaume Graechen tỏ ra thất vọng sau thất bại 1-2 của U19 Việt Nam trước U19 AS Roma ở trận ra quân giải Cúp tứ hùng U19 quốc tế. Vị huấn luyện viên người Pháp cũng khẳng định những sai lầm cá nhân đã dẫn tới trận thua của U19 Việt Nam.

Huấn luyện viên trưởng Guillaume Graechen (U19 Việt Nam)

"Có hai cảm xúc đọng lại sau trận đấu lúc này. Thứ nhất là tôi khá thất vọng vì đội đã thua trận. Thứ hai, tôi cảm thấy hài lòng vì cái cách mà đội bóng triển khai lối chơi.

Bài học lớn nhất của chúng ta ngày hôm nay là sự hiệu quả. AS Roma có 4 cơ hội và đã ghi 2 bàn thắng. Còn chúng ta đã triển khai được lối chơi, trải qua một nửa thời gian trận đấu trên sân đối thủ nhưng kết quả vẫn là một thất bại.
HLV Guillaume Graechen tỏ ra thất vọng.
HLV Guillaume Graechen tỏ ra thất vọng.
AS Roma đã triển khai một lối chơi nặng tính chiến thuật. Chúng ta đã vấp phải một hàng phòng ngự kỷ luật và mạnh mẽ.

Các cầu thủ có quyền thất vọng nhưng họ không được buồn. Thất bại này chỉ giúp các cầu thủ nhìn ra những điều còn thiếu để thi đấu tốt hơn.

Các bạn có nhận ra rằng đối phương với lợi thế chiều cao đã tập trung tốt như thế nào trong khoảng 25m khung thành cuối cùng cả chiều ngang và chiều dọc. Họ thi đấu phòng ngự với 9 cầu thủ chưa kể thủ môn, những người cao xấp xỉ 1m8. Với cân nặng và chiều cao như vậy, đó là một vấn đề phức tạp.

Chúng ta phải công nhận đối phương đã thành công. Họ tạo ra một tình huống phạt đền và lẽ ra đã ghi bàn.

Khi tham dự một giải đấu, chúng ta rất mong chiến thắng. Hôm nay chúng ta đã triển khai được lối chơi nhưng không giành chiến thắng. Nhưng mục tiêu xa nhất của chúng ta là tháng 10 ở vòng chung kết châu Á, đạt thứ hạng cao và tiến tới World Cup.

Lý do lớn nhất dẫn tới 2 bàn thua là các sai lầm. Bàn thua thứ nhất do một sai lầm cá nhân của hậu vệ. Bàn thua thứ hai là sai lầm của hệ thống. Khi thi đấu với một đội bóng phòng ngự phản công như Roma, những sai lầm thế này sẽ phải trả giá."
HLV Alberto De Rossi ngỡ ngàng vì U19 Việt Nam.
HLV Alberto De Rossi ngỡ ngàng vì U19 Việt Nam.
Huấn luyện viên Alberto De Rossi (U19 AS Roma)

"Tôi gửi lời chúc mừng tới đội Việt Nam, họ là một đội bóng rất tốt. Đây là kết quả của một quá trình chuẩn bị nhiều năm, thực sự là rất tốt. Thay mặt Roma, tôi cũng gửi lời cảm ơn những người hâm mộ đã ủng hộ chúng tôi. Sau đó, tôi cũng dành lời khen tặng cho các cầu thủ của tôi, họ đã thi đấu tốt.

Những phút đầu, Việt Nam đã pressing rất tốt nên chúng tôi đã buộc phải lùi về sâu. Nhưng trong hiệp hai, các bạn đã thấy chúng tôi đẩy cao tấn công.

U19 Việt Nam có nhiều cầu thủ kỹ thuật và chơi khéo léo. Tôi rất ngạc nhiên với trình độ của U19 Việt Nam. Nhiều người trong số họ có khả năng thi đấu ở nước ngoài.

Tôi ấn tượng rất nhiều cầu thủ nên thật khó để chỉ ra cầu thủ nào ấn tượng nhất. Họ chơi gắn kết và tạo thành một khối. Những nếu phải chỉ ra cầu thủ nào ấn tượng nhất, tôi chọn số 8, số 9 và số 10."/.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần