HLV Lê Huỳnh Đức chịp áp lực "bay ghế"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang trải qua chuỗi trận vô cùng tồi tệ. Họ thua ba trận đầu ra quân và chỉ mới có một điểm sau khi cầm hòa Hà Nội T&T hồi giữa tuần.

1 điểm trước đội bóng anh em Hà Nội T&T vòng trước không giúp SHB Đà Nẵng vượt qua được cơn khủng hoảng niềm tin. Và nếu như trận đấu chiều nay trên sân Pleiku, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức phải nhận thất bại, mọi thứ sẽ trở nên rất tệ.

Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang trải qua chuỗi trận vô cùng tồi tệ. Họ thua ba trận đầu ra quân và chỉ mới có một điểm sau khi cầm hòa Hà Nội T&T hồi giữa tuần. Nếu như HA Gia Lai đang lâm vào khó khăn thì SHB Đà Nẵng cũng chẳng khá hơn, cái họ hơn duy nhất so với đối thủ có chăng chính là kinh nghiệm. Đây cũng là thứ mà rất nhiều đội bóng đã sử dụng để vượt qua HA Gia Lai trong thời gian qua.

Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng có quá nhiều thứ phải giải quyết, trước khi nghĩ tới một chiến thắng. Nói cách khác, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức phải chiến thắng chính mình, khi họ luôn chơi không đúng sức trước các đối thủ ở 4 vòng đấu vừa qua.
HLV Huỳnh Đức đang hứng chịu nhiều áp lực
HLV Huỳnh Đức đang hứng chịu nhiều áp lực
Mùa giải 2015, HLV Lê Huỳnh Đức đặt nhiều kỳ vọng vào những cái tên Minh Tâm, Huy Toàn, Nguyên Sa, Hoàng Quãng, Quách Tân, Ngọc Thắng, Anh Khoa, bởi phần lớn trong số này mang mác tuyển thủ quốc gia. Thế nhưng, sau 4 trận đấu, họ hầu như không thể hiện được gì ngoài phong độ sa sút và lối chơi thiếu lửa.

Có thể nói, cũng như HA Gia Lai, SHB Đà Nẵng mùa giải năm nay tiến hành trẻ hóa lực lượng mạnh mẽ. Chính điều này đã khiến mọi thứ trở nên xáo trộn.

Thêm một nguyên nhân nữa khiến đội bóng sông Hàn thi đấu bết bát thời gian qua, là bởi họ không có một tiền đạo ngoại đẳng cấp cỡ “sát thủ” Merlo những năm trước. Kể từ ngày chia tay Merlo, Huỳnh Đức đã mang về Chi Lăng nhiều cầu thủ ngoại nhưng đa phần trong số họ chỉ đá tròn vai, không muốn nói là “chân gỗ”. Mùa giải năm nay, ai cũng thấy chất lượng ngoại binh của đội bóng sông Hàn quá kém và điều này khiến họ bị thua thiệt so với các đối thủ.

SHB Đà Nẵng tạm bình yên trở lại sau trận hòa Hà Nội T&T. Tuy nhiên, chỉ tạm bình yên thôi bởi nếu tiếp tục thua thì mọi thứ sẽ trở nên vô cùng ngột ngạt với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Nên nhớ, nếu như họ lại nhận thất bại khi phải làm khách trên sân Pleiku chiều nay, thì mọi thứ sẽ trở nên rất tệ.

Sau 3 trận thua trước đó, HLV Lê Huỳnh Đức từng thổ lộ ông muốn được chia tay vì thành tích kém cỏi của đội bóng. Tuy nhiên, ngay lập tức bầu Hiển đã không đồng ý, thậm chí còn tổ chức cuộc họp nội bộ để phê bình nhà cầm quân trẻ đã mất hết sự tự tin.

Bầu Hiển đã tạo ra một tiền lệ có một không hai khi lấy biểu quyết từ các cầu thủ SHB Đà Nẵng bằng cách giơ tay. Kết quả toàn đội vẫn biểu quyết tín nhiệm Huỳnh Đức tiếp tục ở lại.

3 trận thua chưa phải là thảm họa với SHB Đà Nẵng, nhưng quan trọng là họ vượt qua khó khăn như thế nào. Chặng đường phía trước của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức cần phải có sự đi lên, thay vì thụt lùi, trôi vào tâm bão nếu lại tiếp tục nhận những trận thua. Khi đó, chiếc ghế của Lê Huỳnh Đức cũng khó yên ổn trước áp lực dư luận và cả sự tin tưởng của nhà tài trợ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần