HLV Miura bỏ quên khá nhiều cầu thủ đáng chú ý

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Danh sách 23 tuyển thủ Việt Nam chuẩn bị gặp Đài Loan vắng tiền đạo trẻ Công Phượng, trong lúc đó, HLV Toshiya Miura quyết định triệu tập tiền đạo Hoàng Đình Tùng lên thay thế.

Ngay sau khi vòng 24 V-League 2015 kết thúc, ĐKVĐ B.Bình Dương sớm lên ngôi vô địch trước 2 vòng đấu. Sở hữu đội hình chất lượng bậc nhất giải quốc nội, "Gốm" vẫn thiếu vắng khá nhiều ngôi sao lớn trong đợt tập trung chuẩn bị vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019 của tuyển Việt Nam.

Cụ thể trong danh sách 23 tuyển thủ được HLV Miura công bố vào nửa đêm 1/9, B.Bình Dương chỉ có mặt 3 ngôi sao là hậu vệ Xuân Thành, tiền vệ Tiến Thành và tiền đạo Công Vinh. Một số trụ cột khác xứng đáng lên tuyển thủ Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Anh Đức đều vắng mặt, cho dù họ chơi rất hay trong màu áo B.Bình Dương thời gian vừa qua.

 
HLV Miura bỏ quên khá nhiều cầu thủ đáng chú ý - Ảnh 1
Không giống danh sách sơ bộ trước đó, chiến lược gia người Nhật Bản triệu tập bổ sung một cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai. Không phải Công Phượng, Tuấn Anh mà trung vệ Tiến Dũng sẽ là người thay thế đàn anh Huy Cường trong đợt tập trung này. Những đội bóng có đông quân tập trung lên tuyển nhất là Hà Nội T&T, Sông Lam Nghệ An (4 cầu thủ), FLC Thanh Hóa, Than Quảng Ninh, B.Bình Dương (3 cầu thủ).

Một gương mặt đáng chú ý khác bị HLV Miura bỏ quên ở đợt tập trung này là tiền đạo Lê Văn Thắng của Cần Thơ. Hiện tại, Văn Thắng đã có 15 bàn thắng và nằm trong top ứng viên Vua phá lưới V-League. Chân sút quê xứ Thanh còn phá kỷ lục ghi 14 bàn/mùa của tiền đạo Công Vinh trong màu áo Hà Nội T&T ở V-League 2009.

Thay vào đó, người đồng hương Hoàng Đình Tùng lại là gương mặt được lựa chọn trong đợt tập trung lần này, bên cạnh bộ ba quen thuộc Công Vinh, Văn Quyết, Hồng Quân. Mùa giải năm nay, Đình Tùng có 13 bàn thắng và đóng góp dấu ấn trong thành tích đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng V-League. Ngoài ra, thủ môn Tuấn Mạnh lần đầu được gọi lên tuyển Việt Nam, sau khi đóng góp dấu ấn lớn giúp tân binh Khánh Hòa có mặt trong 5 đội dẫn đầu.

Theo lịch dự kiến, tuyển Việt Nam hội quân vào sáng nay 2/9 và các cầu thủ có 2 ngày nghỉ ngơi để hồi phục thể lực. Đến sáng 4/9, đội bóng áo đỏ mới bước vào buổi tập đầu tiên và duy nhất tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF.

Sau đó, HLV Toshiya Miura và học trò sẽ lên đường sang Đài Loan vào sáng ngày 5/9. Tại Đài Loan, tuyển Việt Nam sẽ có 3 buổi tập, trong đó có 1 buổi tập chính làm quen với mặt cỏ sân SVĐ Municipal, nơi diễn ra trận đấu với ĐT Đài Loan vào lúc 18h00 ngày 8/9 theo giờ Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần