HLV Miura chính thức lên đường về nước

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi hoãn lại lịch bay về nước vài ngày, sáng 7/2, HLV Miura trở về quê hương sau gần 2 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam.

Trước đó, tưởng như ông thầy người Nhật Bản sẽ trở về nhà vào ngày 2/2 nhưng cuối cùng cựu thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và U23 Việt Nam đã lùi lịch sang ngày 7/2 – đúng ngày 30 Tết ở Việt Nam.

Lý do HLV Miura ở lại Việt Nam là vì ông muốn chia tay những người bạn thân và đi du lịch. Thông tin ông Miura tiếp xúc với một đội bóng tại V-League không chính xác. HLV Miura cho biết, đây là thời gian mà mình muốn được nghỉ ngơi, trước khi nghĩ tới việc có tiếp tục theo nghiệp cầm quân hay không.

Sau gần 2 năm làm việc tại Việt Nam, dẫu HLV Miura chưa mang tới một lối chơi làm hài lòng người hâm mộ nhưng chiến lược gia người Nhật Bản cũng đã ghi được những dấu ấn nhất định, đặc biệt là đưa U23 Việt Nam vào tứ kết ASIAD 2014, giành HCĐ SEA Games 28 sau 6 năm trắng tay. Ngoài ra, đội tuyển U23 Việt Nam cũng lần đầu tiên vào vòng chung kết U23 châu Á 2016.
Ông Miura chia tay về nước.
Ông Miura chia tay về nước.
Để tri ân những đóng góp của HLV Miura, mới đây, HLV người Nhật Bản đã vinh dự được trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp văn hoá thể thao du lịch. Tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đã biểu dương những thành tích cũng như những nỗ lực không mệt mỏi của HLV Miura. Nhân dịp năm cũ sắp qua đi và một năm mới sắp đến, Thứ trưởng Lê Khánh Hải chúc HLV Toshiya Miura sẽ gặt hái thêm những thành công mới trong sự nghiệp phía trước.

HLV Toshiya Miura một lần nữa cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo Bộ VH,TT&DL, Tổng cục TDTT, VFF, sự ủng hộ của người hâm mộ trong thời gian 2 năm làm việc vừa qua. Đồng thời khẳng định, dù không còn trực tiếp làm việc tại Việt Nam nhưng chắc chắn ông vẫn sẽ dành quan tâm đặc biệt đối với bóng đá Việt Nam và hy vọng sẽ sớm trở lại nơi đây. Bên cạnh đó, ông cũng rất mong bóng đá Việt Nam sẽ phát triển lên tầm cao mới trong tương lai gần.

Thu Phương