"Đội tuyển sẽ cống hiến một trận cầu mãn nhãn cho người hâm mộ"

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là khẳng định của HLV Hữu Thắng trong buổi họp báo trước trận giao hữu với CLB Avispa Fukuoka diễn ra sáng 11/11.

Theo HLV Nguyễn Hữu Thắng, tính chất của trận đấu là không căng thẳng, nhưng Ban huấn luyện vẫn nói với các cầu thủ phải chơi đẹp mắt để cống hiến cho khán giả Cần Thơ một trận mãn nhãn.

"Ngoài việc cống hiến về chuyên môn tôi cũng mong có một chiến thắng để đội tuyển có sự may mắn trước khi lên đường sang Myanmar dự AFF Cup. Mục tiêu quan trọng nhất vẫn là bảo toàn được lực lượng cho giải đấu tới", HLV Nguyễn Hữu Thắng nói. 

Đánh giá về SVĐ Cần Thơ, nơi sẽ diễn ra trận giao hữu với CLB Avispa Fukuoka, HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra rất hài lòng và cho rằng chất lượng mặt sân tại đây ngang ngửa với SVĐQG Mỹ Đình. Nếu như CLB nào cũng có được mặt sân chất lượng như sân Cần Thơ thì là điều rất tốt cho bóng đá Việt Nam.

Khi được hỏi về danh sách đội tuyển sẽ sang Myanmar tham dự AFF Suzuki Cup 2016, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: "Đến thời điểm này, vẫn rất khó để chốt danh sách tốt nhất cho đội tuyển. Nếu được, tôi sẽ mang cả 29 người cùng sang Myanmar. Nhưng điều lệ AFF Suzuki Cup 2016 chỉ cho đăng ký 23 cầu thủ. Do đó, sau trận đấu này, khi đội quay về TP.HCM, tôi sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ. Nhưng thâm tâm tôi muốn mang đi 25 cầu thủ phòng trường hợp bất chắc xảy ra".
Trong khi đó, HLV HLV Masami Ihara cho biết CLB Avispa Fukuoka đã mang đội hình mạnh nhất sang Việt Nam và muốn chiến thắng đội chủ nhà khi khẳng định: “Chúng tôi vừa kết thúc mùa giải J-League, trận đấu với ĐT Việt Nam nằm trong khuôn khổ tập huấn của chúng tôi chuẩn bị cho mùa giải mới nên Avispa Fukuoka sẽ cố gắng thi đấu thật tốt”.

“Chúng tôi mang sang Việt Nam đội hình gần như mạnh nhất khi chỉ thiếu 1 số cầu thủ bị chấn thương và cầu thủ ngoại do vấn đề nhập cảnh. Đội có các cầu thủ từng khoác áo đội tuyển quốc gia và tuyển trẻ Nhật Bản".

“Tôi nghĩ ĐT Việt Nam trong quá trình kiểm tra cuối cùng trước khi dự giải AFF Cup 2016. Theo tôi biết, thành phần ĐT Việt Nam có một số tuyển thủ từng chơi ở J-League, nên chắc chắn đây sẽ là trận đấu hấp dẫn”.

“Tôi nghĩ trận đấu có tỉ số thắng bại và chúng tôi sẽ cống hiến một trận cầu mãn nhãn. ĐT Việt Nam rất mạnh nên có thể đây là trận đấu hết sức khó khăn với chúng tôi".