HLV Nguyễn Hữu Thắng mong sẽ không có thêm chấn thương nào

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Ở trận đấu này, Việt Nam sẽ đá trên sân nhà. Tôi nghĩ các càu thủ sẽ có động lực tốt hơn khi thi đấu ở Mỹ Đình. Sẽ là một trận đấu cống hiến cho khán giả”. HLV Hữu Thắng nói

HLV Nguyễn Hữu Thắng (ĐTQG Việt Nam): “Nhiệm vụ lớn nhất của tôi lúc này là phải chọn được điểm rơi cho đội tuyển ngay ở trận đấu đầu tiên của giải đấu. Những chuyến đi tập huấn vừa qua đã mang lại cho các cầu thủ không chỉ bầu không khí mới mẻ mà còn là nền tảng thể lực, sức khỏe. Lúc này điều quan trọng nhất chính là điểm rơi”.
 
“Con người, vị trí thi đấu thì trong quá trình tâp luyện chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ. Bên cạnh đó tôi chỉ cầu mong một chút may mắn đến với đội tuyển là đừng có thêm chấn thương xảy đến ở hai trận giao hữu tới. Hy vọng may mắn sẽ đến với tôi và toàn bộ các cầu thủ. Mong rằng trận đấu đầu tiên của chúng tôi ở AFF Suzuki Cup diễn ra tốt đẹp”.
HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng cho biết, lúc này ở đội tuyển Việt Nam chỉ còn duy nhất trường hợp chấn thương của Tuấn Anh và phát sinh chấn thương nhỏ từ phía Ngô Hoàng Thịnh. Tất cả các cầu thủ còn lại đều đã trở lại tập luyện.
Riêng với trường hợp của Tuấn Anh, HLV Hữu Thắng cho biết: “Đội tuyển đã phối hợp chặt chẽ với bác sỹ của Yokohama FC trong việc yêu cầu gửi y sao bệnh án, y sao về đĩa, phim chụp MRI của Tuấn Anh. Chúng tôi đã làm những điều tốt nhất có thể cho cậu ấy. Còn việc cậu ấy đá được hay không thì ngoài sức khỏe Tuấn Anh thì còn phụ thuộc vào quyết định của tôi. Tôi chịu trách nhiệm cho điều đó”.
Nói về trận hòa 2-2 cách đây 1 tháng trên sân Indonesia, nhà cầm quân xứ Nghệ thẳng thắn cho biết: “Việc phải thi đấu trên sân đối phương với số lượng lên tới 30.000 khán giả thật sự là một sức ép lớn đối với các cầu thủ.
Với thể lực sung mãn, Indonesia đá vây ráp, pressing toàn sân. Nhưng cũng nhờ vậy mà các cầu thủ Việt Nam có thể nâng cao bản lĩnh, tinh thần thi đấu và quan trọng là biết cầm bóng điều tiết nhịp độ như thế nào. Ở trận hòa trước Indonesia, các cầu thủ của tôi đã làm được điều đó”.
“Ở trận đấu này, Việt Nam sẽ đá trên sân nhà. Tôi nghĩ các càu thủ sẽ có động lực tốt hơn khi thi đấu ở Mỹ Đình. Sẽ là một trận đấu cống hiến cho khán giả”.
 
HLV Alfred Riedl (ĐTQG Indonesia): “Indonesia giữ nguyên 20 cầu thủ ở trận lượt đi. Chỉ có 3-4 gương mặt mới ở trận lượt về này. Đội bóng gặp nhiều ảnh hưởng vì chỉ có khoảng 4 tháng tập luyện sau khi trở lại từ án treo giò thi đấu quốc tế của FIFA. Điều khó khăn lớn nhất đối với chúng tôi là chỉ được phép lấy 2 cầu thủ từ mỗi CLB. Đó là quy định của LĐBĐ Indonesia do giải VĐQG (ISC A) vẫn còn diễn ra song song với AFF Suzuki Cup. Chúng tôi không thể làm được điều gì khác. Việc chúng tôi chỉ có thể lấy 2 cầu thủ của mỗi CLB dường như đã làm giảm đi 20% sức mạnh của Indonesia”.
Đánh giá về đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Hữu Thắng, Chiếc giày đồng châu Âu năm 1975 cho rằng lối đá của đội bóng áo đỏ là đẹp mắt, sở hữu đội hình mạnh và có tổ chức tốt: “Việt Nam là đối thủ ưa thích của Indonesia và rất mạnh. Tôi chờ đợi vào trận tái đấu ngày mai”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần