HLV Hữu Thắng nói gì sau trận thắng tuyển Campuchia?

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng thẻ đỏ của trọng tài đối với Đình Luật chỉ một tai nạn nghề nghiệp của trung vệ này.

Mặc dù chỉ chơi với 10 người trên sân sau tấm thẻ đỏ của Đình Luật ở phút 7 của trận đấu, nhưng ĐT Việt Nam vẫn vượt qua khó khăn để giành chiến thắng 2-1 trước Campuchia, qua đó bảo vệ thành công ngôi đầu bảng B. Với kết quả này, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ gặp Indonesia tại bán kết AFF Suzuki Cup 2016.
 
Tình huống đáng chú ý, ngay phút thứ 7 của trận đấu, trung vệ Đình Luật nhận bóng ở phần sân nhà nhưng thiếu chú ý với pha áp sát của "Messi Campuchia" Chan Vathanaka nên đã tạo ra một sai lầm đáng trách. Tiền đạo mang áo số 11 dắt bóng thẳng về phía vòng cấm địa của thủ môn Nguyên Mạnh. Để khắc phục sự cố, Đình Luật đã phạm lỗi với đối phương trước khi quá muộn.
Trọng tài Kimura ngay lập tức rút ra chiếc thẻ đỏ để truất quyền thi đấu của Đình Luật do lỗi truy cản tình huống có thể dẫn đến bàn thắng.
Trả lời báo chí tại cuộc họp báo sau trận đấu với ĐT Campuchia, HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra đồng tình với quyết định phạt đỏ của trọng tài đối với Đình Luật và cho rằng đây là chỉ một tai nạn nghề nghiệp của trung vệ này.
HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: “Trong tình huống đó (tình huống phạm lỗi của Đình Luật với tiền đạo đối phương) trọng tài đã quyết định đúng luật. Mặc dù không phải là pha phạm lỗi thô bạo nhưng lại cản phá cơ hội có thể dẫn bàn thắng của đội bạn. Đó là điều phải chấp nhận”.
Sự cố của Đình Luật đã buộc HLV Nguyễn Hữu Thắng phải điều chỉnh về nhân sự khi rút Công Phượng ra và đưa trung vệ Tiến Dũng trám vào vị trí của Đình Luật để lại. Trong lần đầu tiên đá chính, Công Phượng mới chỉ được thi đấu vỏn vẹn 16 phút. Chia sẻ về điều này, HLV Nguyễn Hữu Thắng nói: “Tôi đã động viên Công Phượng ngay lúc vừa ra sân vì đây là tình huống bất khả kháng. Phượng rất vui và chấp nhận điều đó. Mình vì mọi người, mọi người vì đội bóng, đó mới là tập thể mạnh”.
Nhận xét về Văn Thắng – cầu thủ đã chơi rất năng nổ trong lần đầu tiên được thi đấu trọn vẹn 90 phút trên sân, HLV Nguyễn Hữu Thắng tỏ ra rất hài lòng: “Văn Thắng là cầu thủ đá được nhiều vị trí. Đội tuyển Việt Nam cần những cầu thủ như thế và hôm nay Văn Thắng đã chơi tốt”.
Với chiến thắng 2-1 trước Campuchia, ĐT Việt Nam đã cán đích bảng B ở vị trí số 1 trên BXH. HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết ông rất vui về kết quả đạt được, đặc biệt là tinh thần thi đấu rất nỗ lực của các cầu thủ trong thế trận chỉ còn lại 10 người trên sân.
Trước câu hỏi của phóng viên rằng ĐT Việt Nam thắng vì may mắn hay nhờ thực lực, HLV Nguyễn Hữu Thắng khẳng định ngay: “Tất nhiên chúng tôi phải có thực lực mới thắng được Campuchia. Nếu cầu thủ Campuchia không phá bóng về lưới nhà thì bóng cũng đến chân Công Vinh và cầu thủ này chắc chắn ghi bàn. Hôm nay đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội để giải quyết trận đấu”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần