HLV Park Hang-seo phản bác mạnh mẽ truyền thông Trung Quốc

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV Park Hang-seo đã có những phản bác mạnh mẽ đối với truyền thông Trung Quốc khi có thông tin viết không đúng với sự thật trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc.

HLV Park Hang-seo phản bác thông tin truyền thông Trung Quốc viết sai sự thật. Ảnh: VFF.

Ông có những đánh giá về trận đấu với ĐT Trung Quốc?

-Đây là trận đấu rất quan trọng, hai trận đầu tiên ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc đều thất bại và đang nhắm tới trận thứ 3. Chúng tôi cũng hiểu rõ người hâm mộ Việt Nam chờ đợi trận đấu với ĐT Trung Quốc. Tôi cũng có chịu áp lực 1 chút. Với các cầu thủ, tôi đã nỗ lực tìm mọi cách để họ bớt áp lực. Trong trận tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm cách triển khai lối chơi tốt nhất, ĐT Trung Quốc cũng sẽ triển khai lối chơi của họ. Đối với chúng tôi, việc làm thế nào khắc chế được lối chơi của ĐT Trung Quốc sẽ quyết định được cho trận đấu.

ĐT Trung Quốc có những cầu thủ nhập tịch, ông đánh giá như thế nào?

- Hiện nay, các cầu thủ ĐT trung Quốc có 4 cầu thủ nhập tịch trong danh sách ĐTQG. ĐT Trung Quốc còn có tiền Wu Lei đang thi đấu ở giải VĐQG Tây Ban Nha, giải VĐQG Trung Quốc là giải đấu tốt, là 1 trong những giải hàng đầu châu Á. Những cầu thủ có trong danh sách ĐT Trung Quốc đều đã được kiểm chứng về mặt năng lực.
Trong đội ngũ BHL của ĐT Việt Nam có 1 trợ lý từng làm việc ở giải VĐQG Trung Quốc, ông ấy đã có lời khuyên gì giúp cho ông?
-Hiện nay, ĐT Việt Nam có trợ lý Park Choong-kyun, từng có 1 năm giữ vai trò HLV trưởng của đội bóng chuyên nghiệp tại Trung Quốc. Tôi không thể nói chi tiết anh ấy cung cấp thông tin gì nhưng cũng có thể tư vấn về xu hướng, lối chơi cũng như nhược điểm của cầu thủ ĐT Trung Quốc. Hiện nay, tôi có quốc tịch Hàn Quốc, ở Trung Quốc có nhiều cầu thủ, HLV là người Hàn Quốc đang làm việc và thi đấu nên tôi thông qua họ để tìm hiểu về cách chơi bóng của đội ĐT Trung Quốc.
Trận đấu tới cả 2 người hâm mộ đều chơi là chung kết, tính chất quan trọng, ông đã nói gì với các cầu thủ để tinh thần sẵn sàng?
- Trận này vô cùng quan trọng, quan trọng đến mức khi đội tuyển rời Việt Nam sang đây có một số người bạn nói với tôi rằng “anh hãy làm thế nào để ĐT Việt Nam thắng được ĐT Trung Quốc”. Ý của họ là người hâm mộ Việt Nam rất quan tâm đến trận đấu này. Sự thật thì hiện nay trong BXH của FIFA, ĐT Trung Quốc xếp hạng trên chúng tôi. Tuy nhiên, chúng tôi đã chuẩn bị những gì tốt nhất của mình. Về các cầu thủ, tôi nói rằng chúng ta phải tập trung nhưng phải thoải mái về mặt tâm lý, tôi cũng muốn tạo bầu không khí thoải mái cho các cầu thủ.
ĐT Việt Nam tập làm quen sân thi đấu chính thức với ĐT Trung Quốc. Ảnh: VFF.

Truyền thông Trung Quốc có thông tin là ông phát biểu là ĐT Trung Quốc chỉ đá tốt trong 30 phút đầu, nếu qua thời gian đó thì chúng ta sẽ có thể đá tốt hơn?
- Tôi xin khẳng định chưa bao giờ nói thế, dù họp báo chính thức hay không chính thức. Tôi nghĩ truyền thông Trung Quốc viết thế để kích thích các cầu thủ ĐT Trung Quốc. Dù bất lịch sự đến mấy thì chúng ta cũng không thể nói như thế, huống hồ tôi là HLV của một đội sắp thi đấu với đối phương. Nếu nói như thế quá mất lịch sự, tôi khẳng định không nói như vậy. Nếu báo nào đăng như thế, tôi khẳng định là không đúng sự thật.
Trận này giống như trận chúng ta gặp ĐT Thái Lan và nó có áp lực thế nào về trận đấu?
- Thực ra tôi là người Hàn Quốc đang làm việc tại Việt Nam, tôi từng dẫn dắt nhiều CLB thi đấu với các đội bóng của Trung Quốc. Tôi từng ở màu áo ĐT Hàn Quốc từng thi đấu với ĐT Trung Quốc nhiều lần. Tôi đang ở Việt Nam, tôi từng dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu với U23 Trung Quốc. Tôi biết rằng lâu lắm rồi mới có 1 trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc, đây cũng là lần đầu tiên tôi dẫn dắt ĐT Việt Nam đấu với ĐT Trung Quốc. Sự chờ đợi, quan tâm của người hâm mộ Việt Nam, với tư cách là HLV trưởng, tôi sẽ phải đáp ứng sự chờ đợi đó với kết quả tốt.

Xin cảm ơn ông!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần