HLV thừa nhận cầu thủ U19 Việt Nam yếu tâm lý

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mở đầu buổi họp báo HLV trưởng U19 Việt Nam ông Guillaume Graechen chia sẻ, ông rất thất vọng về màn trình diễn của các học trò và trận thua này khiến ông cảm thấy xấu hổ với người hâm mộ.

Theo ông, nguyên nhân bại trận là do các cầu thủ đã để thua quá sớm (4 bàn trong 10 phút) và phải đối mặt với U19 Nhật Bản, đội bóng chất lượng nhất giải, cộng với những sai lầm cá nhân dẫn đến thua sớm 4 bàn, một số cầu thủ xuống tinh thần. Ngoài ra, quá trình tập nặng trước đó cũng đã làm cho cầu thủ không có điểm rơi phong độ tốt. Thất bại này sẽ giúp các cầu thủ rút ra nhiều bài học quan trọng về tâm lý khi đối mặt với các đội bóng mạnh, khi bị dẫn bàn. 
Theo HLV Guillaume thì các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ nhận ra được nhiều điều (Ảnh: Hải Anh).
Theo HLV Guillaume thì các cầu thủ U19 Việt Nam sẽ nhận ra được nhiều điều (Ảnh: Hải Anh).
Trước câu hỏi, có vẻ như BHL U19 Việt Nam đã đánh giá sai đối thủ trước khi bước vào trận đấu, khi chơi đôi công và dùng đội hình tấn công, nhà cầm quân người Pháp cho biết. “Chúng tôi đã tập luyện và xây dựng sơ đồ chiến thuật cũng như cách chơi bóng của U19 Việt Nam từ khá lâu, vậy nên trước các đối thủ chúng tôi cần phải áp dụng lối chơi đó. Thất bại là điều bình thường trong bóng, bạn có thể mắc sai lầm, hoặc tập trung tốt, nhưng cái quan trọng nhất sau trận đấu, các cầu thủ tiếp nhận thất bại đó như thế nào, họ sẽ làm những gì tiếp theo?”

HLV Guillaume cũng cho biết, hiện tại ông đang mất dần kiên nhẫn về màn thể hiện của U19 Việt Nam và đặc biệt cách họ vượt qua áp lực ngày hôm nay. “Sau trận thua này, chúng tôi sẽ phải rút ra rất nhiều bài học từ đối thủ của mình. Đầu tiên các cầu thủ phải ổn định tâm lý trong thi đấu, cách tấn công trong 20m trước khung thành đối thủ, sức mạnh trong thể chất,…"

HLV Guillaume phát biểu tại buổi họp báo (ảnh: Hà Khánh)
HLV Guillaume phát biểu tại buổi họp báo (ảnh: Hà Khánh)

Về phía đội khách, HLV U19 Nhật Bản Suzuki Masakazu tỏ ra bât ngờ với trận thắng 7-0 trước U19 Việt Nam. “Các cầu thủ của tôi đã chơi rất tốt, tuân thủ chiến thuật và đấu pháp của BHL đề ra, nhưng có điều tôi rất bất ngờ khi chiến thắng đội chủ nhà với tỷ số 7-0”, ông Suzuki Masakazu cho biết.

Cũng theo nhà cầm quân của Nhật Bản, U19 Việt Nam không có nhiều các phương án tấn công. “Khi bị thua trận và trước lối chơi phòng ngự, U19 Việt Nam đơn điệu và không có nhiều cách “khoan phá” hàng thủ, điều này khiến các bạn phải đón nhận thất bại”, HLV Suzuki Masakazu nói./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần