HLV trưởng ĐT Nhật Bản thừa nhận ĐT Việt Nam mạnh hơn so với Asian Cup 2019

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Đây là lần đầu ĐT Nhật Bản rơi vào tình huống buộc phải thắng để tiếp tục mơ về vòng chung kết World Cup, nên cũng chịu nhiều áp lực trước tuyển Việt Nam chơi thực sự tốt” – HLV Horiyasu Hajime mở đầu buổi họp sau trận đấu với ĐT Việt Nam.

ĐT Nhật Bản có được chiến thắng tối thiểu trước ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình. 

Sau 2 chiến thắng và 2 trận thua, ĐT Nhật Bản có trận đấu trên sân khách Mỹ Đình. Mục tiêu của đoàn quân HLV Horiyasu Hajime không gì khác là 3 điểm, sau 90 phút thi đấu ĐT Nhật Bản đã có được chiến thắng như mình mong muốn trước ĐT Việt Nam. Đáng chú ý, dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đội chủ nhà như ĐT Nhật Bản chỉ có được 1 bàn thắng. Nói về trận đấu này, HLV trưởng ĐT Nhật Bản cho rằng: “Chúng tôi chỉ có một bàn và bàn thứ hai không được công nhận. Tôi khẳng định các cầu thủ đã chơi tốt và một lần nữa tôi cho rằng tuyển Việt Nam cũng chơi hay trong hôm nay".

Cũng theo vị HLV trưởng của ĐT Nhật Bản, việc các trụ cột chỉ có 1 ngày hội quân với 1 buổi tập cùng đội là điều không hề dễ dàng với đội bóng của ông. Nhưng với việc các cầu thủ đã có nhiều lần chơi cùng nhau ở các trận đấu trước đó đã phần nào giảm bớt khó khăn cho đội bóng của ông.

“Cầu thủ của tôi bị đến trễ do ảnh hưởng chuyến bay. Nhưng họ đều suy nghĩ tích cực và có kết nối tốt. Chúng tôi đã cùng vượt qua khó khăn, các cầu thủ ở đây trước đó đã hỗ trợ tốt cho những người bị ảnh hưởng bởi chuyến bay. Chúng tôi từng thua ĐT Oman, nên trận tiếp theo chắc chắn khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi đặt mục tiêu thắng trận này và tiến gần hơn tới vòng chung kết. Trận tới là cơ hội để ĐT Nhật Bản giành chiến thắng ngược lại trước ĐT Oman” - ông Moriyasu chia sẻ.

Khi được hỏi về 2 chiến thắng đều với tỉ số 1-0 trước ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 cũng như trận đấu này, HLV người Nhật Bản cho rằng, hai đội đều đã phát triển tốt.

“ĐT Việt Nam trước đây vốn đã là đội mạnh với hàng phòng ngự khá tốt. Tới hôm nay, khả năng tấn công của ĐT Việt Nam cũng đã cải thiện nhiều. Có lẽ do HLV và ban huấn luyện đã hỗ trợ và hướng dẫn các cầu thủ rất nhiều" – HLV trưởng ĐT Nhật Bản chốt lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần