HLV trưởng Polking: "ĐT Thái Lan đủ mạnh để giành chức vô địch AFF Cup 2020"

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù đánh giá rất cao ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020 nhưng HLV trưởng ĐT Thái Lan Alexandre Polking vẫn tự tin giúp đội bóng của ông có thể giành chức vô địch và mang niềm vui về cho người hâm mộ nước nhà.

HLV Polking tự tin giúp ĐT Thái Lan vô địch tại AFF Cup 2020. Ảnh: Ho Chi Minh City FC.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2020, ĐT Thái Lan đã triệu tập 30 cầu thủ, trong đó 3 thủ môn, 9 hậu vệ, 15 tiền vệ và 3 tiền đạo. Đáng chú ý, được  dẫn dắt bởi HLV Polking – cựu thuyền trưởng của CLB TP Hồ Chí Minh. Nhìn vào số lượng cầu thủ HLV Polking triệu tập, không khó để nhận ra lối đá kỹ thuật, tấn công áp đảo mà ông đã cố gắng gây dựng khi làm việc tại CLB TP Hồ Chí Minh.

Việc dẫn dắt ĐT Thái Lan là một bất ngờ không nhỏ đối với nhiều người hâm mộ tại Việt Nam, bởi HLV của ĐT Thái Lan không còn quá xa lạ với con người cũng như lối chơi của đoàn quân HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, trong lần chia sẻ gần đây với truyền thông của Thái Lan, HLV Polking vẫn có đánh giá cao về ĐT Việt Nam.

“Bước vào giải lần này, ĐT Việt Nam có lợi thế được tập luyện 3-4 tháng khi chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Những năm gần đây ĐT Việt Nam là một đội bóng rất mạnh", HLV Alexandre Polking nhận định.

Dù đánh giá cao đoàn quân của HLV Park Hang-seo nhưng vị HLV của ĐT Thái Lan vẫn khá tự tin để giành được chức vô địch cùng đội bóng mới: “Tôi vẫn rất tự tin rằng ĐT Thái Lan đủ mạnh để giành chức vô địch và mang niềm vui cho người hâm mộ tại AFF Cup 2020. Với sự chuẩn bị tốt, chúng tôi không khó để hoàn thành mục tiêu”.

Nói thêm về khó khăn của ĐT Thái Lan khi bước vào giải đấu này, cựu HLV của CLB TP Hồ Chí Minh cho rằng, đội bóng của ông có khoảng 3-4 ngày tập luyện, vì thế cần xác định rõ ràng lối chơi áp dụng cho từng trận đấu, đó cũng là cơ sở để ĐT Thái Lan cùng phân tích và tập luyện thêm ở Singapore, bù lại khoảng thời gian đã mất, cùng nhau tiến bộ trong khi giải đấu diễn ra.

"Chúng tôi cũng chỉ có 3 buổi tập ở Singapore. Ở Thái Lan chúng tôi tập 2 ngày, cả 2 đều là giai đoạn phục hồi. Chúng tôi phải cẩn thận để không gây ra những chấn thương, nhưng sẽ có những buổi thảo luận về lối chơi, xem băng hình và cố gắng tận dụng thời gian tốt nhất có thể" – HLV trưởng ĐT Thái Lan nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, AFF Cup 2020 sẽ bắt đầu khởi tranh từ ngày 5/12, thầy trò HLV Park Hang-seo nằm ở bản B cùng với các đội tuyển: Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào. Trận đấu đầu tiên của ĐT Việt Nam sẽ đối đầu với ĐT Lào vào lúc 19 giờ 30 ngày 6/12.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần